เอเรียล หลิน (Ariel Lin) จะหยุดงานด้านการแสดง และไม่มีแผนที่จะออกอัลบั้มใหม่

มีการคาดการกันมากมาย ว่าสุขภาพของเอเรียล หลิน (Ariel Lin) นักแสดงสาวชาวไต้หวัน กำลังไม่ค่อยจะดีนัก เมื่ออยู่ๆเธอก็ประกาศว่า เธอจะหยุดงานด้านการแสดงในช่วง 2 -3 ปีข้างหน้า

เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา เอเรียล ที่เป็นโรคเนื้องอกที่ต่อมใต้สมอง (Pituitary Gland) เมื่อประมาณสองปีก่อน กล่าวว่า เธอจะลดงานในอนาคตของเธอ และไม่มีแผนที่จะออกอัลบั้มใหม่ด้วย

บางคนคาดว่า เธออาจจะป่วยอีกครั้งหนึ่ง ในขณะที่อีกหลายๆคนสงสัยว่า เธอตัดสินใจเรื่องนี้เนื่องจากเธอกำลังมีความรักหรือเปล่า

เอเรียลให้เหตุผลว่า อาการป่วยของเธอรักษาให้หายขาดไม่ได้ และอาจจะเกิดขึ้นอีกครั้ง แม้ว่าจะทำการผ่าตัดไปแล้ว การรับฟังคำแนะนำของแม่ของเธอ เธอตัดสินใจว่า ครอบครัวของเธอสำคัญมากกว่า

"ฉันยังรักที่จะแสดง แต่สุขภาพของฉันไม่ได้ดีเหมือนที่เคยเป็นมาก่อน ฉันคิดว่า ฉันควรจะทำงานไม่หนักเกินที่ร่างกายจะรับได้ และแบ่งเวลาส่วนหนึ่งให้กับคนที่สำคัญสำหรับฉัน" เอเรียลกล่าว

เมื่อตอนที่เอเรียลถ่ายทำละครเรื่องใหม่ I May Not Love You ในเดือนเมษายน เธอป่วยอยู่บ่อยครั้ง เพราะว่าอากาศร้อน และกระบวนการเมตาบอลิซึม (metabolism) ที่เชื่องช้า ของเธอ

"มันยากที่จะรับบทเป็นนักแสดงนำหญิงในละคร มันเหมือนกับการเข้าสู่ค่ายทหาร ที่ทั้งจิตและวิญญาณไม่สามารถทำให้สมดุลกันได้" นักแสดงหญิงอธิบาย

Cheng Jia Yao (Zhen Jia Yao) แฟนของเอเรียลแวะมาเยี่ยมเยียนเธอที่สถานที่ถ่ายทำอยู่บ่อยครั้ง

เมื่อถามเธอว่า เธอออกจากวงการบันเทิง เพราะว่าความรักหรือเปล่า เอเรียลหัวเราะ และกล่าวว่า "ฉันแค่ต้องการให้เขาเข้าใจในงานของฉัน เพราะว่าหลังจากนี้ เขาอาจจะเป็นสมาชิกคนหนึ่งในครอบครัวของฉัน"

อย่างไรก็ตาม เอเรียลหวังว่าเธอจะมีความเป็นส่วนตัวเมื่อเธอแต่งงาน

"ฉันมักจะทำตามที่ทุกๆคนคาดหวังไว้ตลอดในช่วงหลายปีที่ผ่านมา เมื่อถึงเวลาที่ฉันแต่งงาน ฉันอาจจะต้องเห็นแก่ตัวบ้างเล็กน้อย" เอเรียลกล่าวเป็นนัยๆว่า เธออาจจะไม่ได้จัดงานแต่งงานที่ใหญ่โตอะไร

Channel NewsAsia / Xin.MSN