ทีวีโสมแบน 3 ดาราหนุ่มหลังต้องโทษความผิดคดีอาญา

Allkpop - นักร้องหนุ่ม “อีซองจิน” (Lee Sung Jin), “คิมยองจุน” (Kim Yong Jun) สมาชิกของวง SG Wannabe และนักแสดงหนุ่ม “ยอวุกฮวาน” (Yeo Wook Hwan) กลายเป็นคนดัง 3 รายล่าสุดที่ถูกสถานีโทรทัศน์ระดับชาติแห่งแดนกิมจิสั่งแบน โดยเฉพาะในกรณีของ MBC ที่ตอนนี้มีบัญชีดำรายชื่อศิลปินดาราประวัติเสีย ห้ามเข้าตึกที่ทำการของสถานีถึง 32 คนแล้ว

มีรายงานถึงการจัดประชุมของตัวแทนผู้บริหารจากสถานีโทรทัศน์ MBC เมื่อเร็วๆนี้ และผลแห่งการประชุมก็คือ การลงมติให้มีการแบน 3 ดาราหนุ่มที่มีประวัติการทำผิดกฏหมาย ไม่ให้ยุ่งเกี่ยวกับงานของสถานีอีก

สำหรับนักแสดงหนุ่มทั้งสามที่ต้องอาจหมดอนาคต เพราะจะไม่มีสิทธิ์ปรากฏตัวในสถานีโทรทัศน์ระดับชาติอีกแล้ว หลังพัวพันการทำผิดกฏหมายได้แก่ อีซองจิน นักร้องหนุ่มที่ถูกจับกุมในคดีฉ้อโกง และเล่นการพนัน ส่วนนักแสดงหนุ่ม ยอวุกฮวาน มีความผิดในคดีเมาแล้วขับขี่จนก่อให้เกิดอุบัติเหตุ และศิลปินหนุ่ม คิมยองจุน สมาชิกของวง SG Wannabe ต้องโทษในคดีชนแล้วหนี

ซึ่งทั้งสามคนยังถูกสถานีโทรทัศน์ชื่อดังอีกแห่งอย่าง KBS แบนด้วย และสำหรับกรณีของ MBC ก็มีรายชื่อนักร้องนักแสดงอยู่ใน “แบล็คลิสต์” ที่ถูกสั่งห้ามยุ่งเกี่ยวกับงานของสถานีอยู่ถึง 32 คนเลยทีเดียว

ย้อนหลังกลับไปเมื่อปีก่อน MBC เคยประกาศแบนดาราผู้มีชื่อเสียงอย่าง คิมซองมิน (Kim Sung Min), จุนชางกุล (Jun Chang Gul) และ Crown J ที่มีความผิดเกี่ยวข้องกับยาเสพติดมาแล้ว

แม้มาตรการในการแบนศิลปินที่เข้าไปเกี่ยวข้องกับเรื่องผิดกฏหมาย จะได้รับเสียงสนับสนุนจากประชาชนโดยส่วนใหญ่ แต่ก็มีคำถามเกิดขึ้นว่า คำสั่งแบนศิลปินแต่ละรายนั้น เกิดขึ้นอย่างบริสุทธิ์ยุติธรรมแค่ไหน โดยเฉพาะเมื่อยังมีนักแสดงนักร้องบางคน ที่ทำผิดกฏหมายและถูกตัดสินให้มีความผิดไปแล้ว แต่ก็ยังลอยนวลไม่ได้มีรายชื่อถูกแบนแต่ประการใด

ในทางตรงกันข้าม กลับมีข่าวลือเรื่องศิลปินบางคน ที่มีชื่อเข้าไปอยู่ในแบล็คลิสต์ เพียงเพราะการแสดงความคิดเห็นทางการเมือง จนฝ่ายตัวแทนของสถานีโทรทัศน์อย่าง KBS ต้องออกมาปฏิเสธข่าวและยืนยันว่าเรื่องการแบนศิลปิน ไม่ได้เกี่ยวข้องกับเรื่องการเมือง แต่จะพิจารณาจากประวัติการทำผิดกฏหมาย หรือในแง่ศีลธรรมเท่านั้น

Manager Online