แก้ไปหนึ่งเปลาะ “แดซอง” (Dae Sung) เคลียร์ปัญหาครอบครัวผู้ตายเรียบร้อย

Allkpop - มีรายงานว่าศิลปินหนุ่มคนดัง “แดซอง” (Dae Sung) แห่งวง Big Bang สามารถตกลงในการเจรจาไกล่เกลี่ยรอมชอมกับครอบครัวของผู้เสียชีวิต ในคดีความเรื่องอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นเมื่อสองเดือนก่อนได้แล้ว ขณะเดียวกันสำนักงานอัยการก็กำลังจะเอาคดีที่เกิดขึ้น กลับมาสอบสวนใหม่ตั้งแต่ต้น

โดยมีการอ้างอิงคำพูดของคนกลางในการเจรจาครั้งนี้ ที่ให้ข้อมูลว่า “ในวันที่ 19 ก.ค. ที่ผ่านมา แดซอง สามารถตกลงรอมชอมกับครอบครัวของผู้ตายได้แล้ว ซึ่งพวกเขากล่าวว่าไม่ได้ประสงค์ที่จะเห็น แดซอง ต้องถูกลงโทษ และยังแสดงความเห็นใจ พร้อมหวังว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จะไม่กระทบต่อตัวของเขา และยังหวังที่จะเห็น แดซอง ได้มีโอกาสพัฒนาความสามารถขึ้นไปอีกในอนาคตข้างหน้า”

อุบัติเหตุครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อช่วงเช้าของวันที่ 31 พ.ค. ณ สพานยองฮวา เมื่อไอดอลหนุ่ม แดซอง แห่งวง Big Bang ได้ขับรถทับร่างคนขี่รถมอเตอร์ไซค์รายหนึ่ง ซึ่งนอนหมดสติอยู่จากอุบัติเหตุซึ่งเกิดก่อนหน้านั้นแล้ว จนเป็นเหตุให้ผู้เคราะห์ร้ายถึงแก่ชีวิต

ยังมีรายงานว่าหลังเกิดเหตุการณ์ แดซอง เสียใจกับเรื่องที่เกิดขึ้นมาก และใช้เวลาเก็บตัวอยู่ในห้องเป็นวันเพื่อทบทวนถึงเรื่องราวต่างๆ ซึ่งหลายฝ่ายเชื่อว่าการตกลงรอมชอมกันระหว่างศิลปินหนุ่มคนดัง กับครอบครัวผู้เสียชีวิต น่าจะทำให้คดีครั้งนี้คืบหน้าไปได้อีกขั้น

ขณะเดียวกันยังมีการยืนยันว่า คดีดังกล่าวกำลังจะถูกสอบสวนใหม่ตั้งแต่ต้นจากหน่วยงานกลางแห่งชาติ เพราะยังมีอีกหลายประเด็นที่ยังคงเป็นคำถาม

ก่อนหน้านี้ในเดือน มิ.ย. เจ้าหน้าที่ตำรวจได้บันทึกว่า “ฮยอน” ผู้เสียชีวิตในอุบัติเหตุครั้งนี้ เสียชีวิตจากการถูกรถยนต์ของ แดซอง ขับทับร่าง แต่ล่าสุดสำนักงานอัยการแห่งชาติ ได้เปิดเผยว่ายังมีข้อสงสัยในหลายประเด็น จึงจะมีการรื้อคดีนี้เพื่อสืบสวนใหม่ตั้งแต่ต้น

ซึ่งทางสำนักงานอัยการแห่งชาติได้กล่าวว่า แม้การขับขี่รถยนต์ของแดซองจะเป็นสาเหตุที่ทำให้ฮยอนต้องเสียชีวิต แต่ยังไม่สามารถยืนยันถึงระดับความผิดในคดีครั้งนี้ที่เขาสมควรได้รับได้ ล่าสุดคดีจึงถูกส่งให้กับสำนักงานอัยการเป็นผู้ตรวจสอบแล้ว โดยตัวแทนของหน่วยงานได้กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า “มันเป็นเรื่องยากที่จะสามารถพิสูจน์ถึงข้อกล่าวหาของเขาได้ เราจึงจะสอบสวนเรื่องทั้งหมดอย่างละเอียดที่สุดอีกครั้ง และมีความจำเป็นที่จะต้องเรียกตัว แดซอง กลับมาสอบสวนอีกครั้งด้วย”

Manager Online