KBS อธิบายเหตุผลการยกเลิกการปรากฎตัวของ JYJ?

ตัวแทนของ KBS อธิบายถึงเหตุผลอย่างเป็นทางการที่เกิดเบื้องหลังมีการยกเลิกการแสดงของ JYJ อย่างกระทันหันในการที่จะร่วมในงาน Jeju 7 New Wonders of World KBS Special Live ของทางสถานี KBS และทำให้แฟนๆ ของ JYJ ไม่พอใจและสับสน

ตัวแทนของ KBS กล่าวกับทาง Sports Korea ว่า “จนกว่าสมาชิกทั้ง 3 คนของ JYJ จะเสร็จสิ้นคดีกับทาง SM Entertainment และตอนนี้มันเป็นเรื่องยากมากที่พวกเขาจะปรากฎตัวกับทางสถานี KBS”

JYJ วางแผนที่จะร้องเพียงแค่ 2 เพลงบนเวที แต่ในวันที่ 17 กรกฎาคมทางเอเจนซี่ของ JYJ คือ C-JeS ได้รับจดหมายแจ้งว่า การปรากฎตัวของพวกเขาถูกยกเลิกเพียงแค่ 4 วันก่อนที่จะแสดง ซึ่งพวกเขาได้ยกเลิกตารางงานของพวกเขาเพื่อเตรียมตัวสำหรับงานนี้ เนื่องจากสมาชิก 2 คนกำลังติดงานแสดงละครอยู่ด้วย

ทาง C-JeS ได้รับจดหมายแจ้ง “ถ้า JYJ มาปรากฎตัว การออกอากาศจะเป็นเรื่องที่เป็นไปไม่ได้เลย” ทำให้เป็นที่สนใจเกี่ยวกับความเป็นไปได้ว่าเกิดการถูกกดดันจากเบื้องหลังอีกที

อย่างไรก็ตามตัวแทนกล่าวว่า “กิจกรรมของสมาชิกแต่ละคนกลับเป็นเรื่องที่เป็นไปได้มากกว่า อย่างเช่น ปาร์คยูชอน (Park Yoochun) ร่วมแสดงในละครเรื่อง Sungkyungkwan Scandal ของทางสถานี KBS” แต่กิจกรรมที่ผ่านมาก็จะเห็นได้จากความจริงที่ว่า ทาง KBS ยังกีดกันการปรากฎตัวแบบกิจกรรมรวมของพวกเขา

ตัวอย่างเช่นปาร์คยูชอนถูกเชิญให้ไปเป็นแขกพิเศษที่ไม่เอ่ยนามของคิมกับซู (Kim Kap Soo) ในรายการ Kim Seung Woo is Doing Just Fine ของทางสถานี KBS เนื่องจากที่พวกเขาสนิทกันจากเรื่อง Sungkyungkwan Scandal อย่างไรก็ตามก่อนการบันทึกเทป 1 วัน ข่าวรายงานออกมาว่าถูกยกเลิกไป

จึงเป็นผลให้ยูชอนไม่ถูกอนุญาตให้ร่วมปรากฎตัวในรายการใดๆ

ตัวแทนกล่าวว่า “วันนั้นปาร์คยูชอนไม่ได้อยู่เพียงลำพัง แต่จะมีสาธารณชนอีกมากมายสำหรับการปรากฎตัวของ JYJ” ตัวแทนอีกคนกล่าวกับทาง Sports Korea ว่า “ปาร์คยูชอนถูกเชิญให้เป็นเพื่อนร่วมแสดงของคิมกับซูจากละครเรื่อง Sungkyungkwan Scandal แต่ไม่มีเหตุผลสำหรับการปรากฎตัวของ JYJ”

ในวันที่ 19 กรกฎาคมแฟนๆ ของ JYJ เริ่มแคมเปญที่ขอให้ทั้งคำขอโทษและคำอธิบายสำหรับการยกเลิกกิจกรรมที่เชจูของ JYJ