“เจ็ต ลี” (Jet Li) ลดค่าตัวเล่นหนัง “นางพญางูขาว” แทนคุณเพื่อนเก่า

นักแสดงแอ็กชั่นชื่อดังชาวจีน “เจ็ต ลี” (Jet Li) กล่าวในการให้สัมภาษณ์ระหว่างงานเปิดตัวภาพยนตร์เรื่องใหม่ The Sorcerer and the White Snake หรือ “นางพญางูขาว” ว่าเขายอมลดค่าตัวลงจากปกติ เพราะนี่คือผลงานของผู้อำนวยการสร้าง ที่มีส่วนทำให้เขาได้กลับมาโด่งดังในวงการอีกครั้งเมื่อ 20 ปีก่อน

The Sorcerer and the White Snake ผลงานเรื่องใหม่ของผู้กำกับ เฉินเสี่ยวตง ที่เคยโด่งดังมากับงานอย่าง “โปเยโปโลเย” คือการหยิบเอาตำนานอมตะอย่าง “นางพญางูขาว” กลับมาสร้างอีกครั้ง โดยงานนี้หนังได้ เจ็ต ลี หรือ หลี่เหลียนเจี๋ย มารับบทเป็น “หลวงจีนฝาไห่” ตัวละครเด่น ศัตรูของนางพญางูขาวในเรื่อง

ซึ่งในการแถลงข่าวเปิดตัวหนังเมื่อสัปดาห์ก่อน เจ็ต ลี เปิดเผยว่าเขาตัดสินใจรับงานนี้ และยังรับค่าตัวที่ต่ำกว่ามาตรฐานของตัวเอง ก็เพราะนี่เป็นงานของผู้อำนวยการสร้างหญิง เฉาเป่าจู ที่เคยอำนวยการสร้างหนังดัง Once Upon A Time In China หรือ “หวงเฟยหง” งานที่ทำให้ชื่อเสียงของ เจ็ต ลี กลับมาโด่งดังอีกครั้งเมื่อปี 1990 นั่นเอง

“เธอบอกผมว่านี่จะเป็นแค่บทรับเชิญ และใช้เวลาเข้าฉากแค่ประมาณ 10 กว่าวันน่ะครับ ซึ่งจริงๆ มันคือ 14 วัน แต่สุดท้ายการถ่ายทำส่วนของผมต้องขยายเป็น 25 วันในที่สุด” เจ็ต ลี กล่าวติดตลกถึงงานชิ้นนี้ด้วยเสียงหัวเราะ “แต่คุณจะปฏิเสธคนที่เคยช่วยเหลือคุณไว้เมื่อ 20 ปีก่อนได้ยังไง ผมได้แต่ตอบตกลงไป แต่คราวหน้าอย่ามาขอร้องกันแบบนี้อีกนะครับ”

เจ็ต ลี ที่เคยเป็นนักแสดงค่าตัวสูงที่สุดในวงการภาพยนตร์จีน กับรายรับในหนังเรื่องเดียวถึงระดับ 100 ล้านหยวน ยอมรับว่าทั้งเงินและงานหนัง ไม่ใช่เรื่องใหญ่ในชีวิตของเขาอีกแล้ว เมื่อปีก่อนเข้าตัดสินใจรับบทนำในหนัง Ocean Heaven งานแนวดราม่าเล่าเรื่องของพ่อ กับลูกชายผู้มีความผิดปกติทางสมอง เป็นหนังที่ไม่มีฉากแอ็กชั่นเลย และมีรายงานว่า เจ็ต ลี รับค่าตัวจากผลงานชิ้นนี้น้อยมากอย่างไม่น่าเชื่อ

สำหรับผลงานเรื่องล่าสุดอย่าง The Sorcerer and the White Snake ผู้กำกับ เฉินเสี่ยวตง ที่เคยร่วมงานกับ เจ็ต ลี มาแล้วในหนังหลายเรื่อง รวมถึง “เดชคัมภีร์เทวดา ภาค 2” อันโด่งดัง ได้กล่าวถึงความทุ่มเทของพระเอกยอดนักบู๊ในการทำงานครั้งนี้ว่า “ด้วยตารางงานที่แน่น หลายครั้งเขาถึงกับต้องงดกินข้าวระหว่างการถ่ายทำหนังเรื่องนี้เลย นอกจากนั้นยังต้องมีการแก้บทระหว่างถ่ายทำ ตัวของเขาเองก็ช่วยแสดงความคิดเห็นถึงฉากต่างๆอยู่ตลอด”

หนังแฟนตาซี The Sorcerer and the White Snake ที่ใช้ทุนสร้างราว 200 ล้านเหรียญฮ่องกง จะเป็นงานที่เต็มไปด้วยเทคนิคพิเศษมากมาย นอกจาก เจ็ต ลี แล้วหนังยังมี หวงเซิ่งอี, อาซา, วิเวียน ชู และหลินฟง ร่วมรับบทนำด้วย

The Sorcerer And The White Snake - Trailer

Manager Online