“โซซึเกะ ทากาโอกะ” (Sousuke Takaoka) รับไม่ได้บันเทิงเกาหลีบุกญี่ปุ่น

Allkpop - ความคิดเห็นอันร้อนแรงของนักแสดงหนุ่มชาวญี่ปุ่น “โซซึเกะ ทากาโอกะ” (Sousuke Takaoka) กลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ทันที เมื่อเขาออกมาแสดงความเบื่อหน่ายต่อกระแสความโด่งดังของคลื่นบันเทิงจากเกาหลีใต้ ที่เข้ามายึดครองช่วงเวลาต่างๆในโทรทัศน์ญี่ปุ่น

เมื่อวันที่ 24 ก.ค. ที่ผ่านมาความคิดเห็นของ โซซึเกะ ทากาโอกะ ที่โพสต์ทางทวิตเตอร์ กลายเป็นสิ่งที่ถูกพูดถึงกันอย่างกว้างขวาง ทั้งในหมู่ชาวแดนอาทิตย์อุทัย และประเทศเพื่อนบ้านอย่างแดนโสม เมื่อมันเป็นประเด็นที่เกี่ยวข้องกับความบันเทิงของเกาหลีใต้ ที่ตอนนี้แทรกซึมเข้ามาในสื่อญี่ปุ่นมากขึ้นเรื่อยๆ “ในอดีตที่ผ่านมา ผมรู้สึกว่าตัวเองเป็นหนี้บุญคุณสถานีโทรทัศน์ Fuji TV อยู่นะครับ แต่ตอนนี้สงสัยแล้วว่า พวกเขาอาจจะกลายเป็นสถานีโทรทัศน์ของเกาหลีไปแล้ว … สงสัยอยู่เหมือนกัน ว่าผมอยู่ในประเทศอะไรกันแน่”

นับว่าในฐานะบุคคลสาธารณะคนหนึ่ง ดาราหนุ่มคนดัง ดูจะไม่เกรงกลัวต่อการแสดงความคิดเห็น ที่อาจจะก่อให้เกิดข้อถกเถียงมากมายเลย อย่างที่เขากล่าวถึงเรื่องนี้ต่อไปว่า “มันทำให้ผมหัวเสีย ถ้ามีอะไรที่เกี่ยวกับเกาหลีโผล่ออกมา ผมจะปิดทีวีทันทีเลย มันเป็นปัญหาสำหรับผม เพราะดูแล้วรู้สึกเหมือนตัวเองถูกล้างสมอง เพราะเราอยู่ในประเทศญี่ปุ่น ผมอยากจะเห็นรายการของญี่ปุ่นมากกว่า รู้สึกขนลุกขนพองทุกครั้งที่ได้ยินคำว่า ‘คลื่นบันเทิงเกาหลี’ ”

ถึงแม้จะเป็นความคิดเห็นส่วนบุคคล ข้อความของ ทากาโอกะ ได้ก่อให้เกิดกระแสวิจารณ์มากมาย รวมถึงในหมู่ชาวญี่ปุ่นเองด้วย ชาวเน็ตแดนปลาดิบบางส่วนช่วยยืนยันว่าพวกเขาเห็นด้วยกับ ทากาโอกะ และกล่าวว่าไม่อยากจะดูผลงานดาราจากเกาหลีใต้อีกแล้ว … “ซีรีส์ญี่ปุ่นดีที่สุดอยู่แล้ว ไม่รู้เหมือนกันว่าทำไมถึงเอาแต่ฉายซีรีส์เกาหลีในทีวี” ชาวญี่ปุ่นรายหนึ่งแสดงความคิดเห็นสนับสนุนดาราเพื่อนร่วมชาติ

ด้านฝ่ายชาวเกาหลีใต้ เมื่อได้รับทราบข่าวดังกล่าว ก็แสดงความคิดเห็นกันไปในหลากหลายทิศทาง อย่างไรก็ตามมีจำนวนมากที่ยอมรับว่าพวกเขาสับสน และไม่เข้าใจว่า นักแสดงหนุ่มชาวญี่ปุ่นจะพูดเรื่องแบบนี้ออกมาทำไม … “ซีรีส์เกาหลีถูกนำเข้าญี่ปุ่น และแพร่ภาพภายใต้การตัดสินใจของโทรทัศน์ และโปรดิวเซอร์ของญี่ปุ่นเอง มันน่าเสียใจที่มาโยนบาปให้เกาหลีกันแบบนี้”

“มันน่าผิดหวังที่นักแสดงที่ครั้งหนึ่งเคยรับบทเป็นคนลี้ภัยชาวเกาหลี มาแสดงความคิดเห็นอะไรแบบนี้” ชาวเกาหลีใต้คนหนึ่งแสดงความเห็นต่อ ทากาโอกะ ที่ครั้งหนึ่งเคยรับบทเป็นลูกครึ่งเกาหลี-ญี่ปุ่นใน Pacchigi มาแล้ว ขณะที่ชาวโสมอีกคนมองว่า เรื่องดังกล่าวเป็นอคติของนักแสดงหนุ่ม และชาวญี่ปุ่นบางส่วน ที่ดูจะมีปัญหาแต่กับสื่อบันเทิงของเกาหลีเท่านั้น “พวกเขาไม่เคยคิดบ้างเลยเหรอว่า ซีรีส์ญี่ปุ่นก็มาฉายที่เกาหลีด้วยเหมือนกัน? แล้วพวกเขารำคาญซีรีส์อเมริกาที่ออกอากาศไปทั่วด้วยรึเปล่า”

โซซึเกะ ทากาโอกะ เปิดตัวสู่วงการบันเทิงเมื่อปี 1999 กับซีรีส์เรื่อง Heaven’s Kiss และยังเป็นที่รู้จักในเกาหลี ภายหลังเขาเคยรับบทเป็นหนุ่ม ญี่ปุ่น-เกาหลีอพยพ “อีอันซุง” ในหนังเรื่อง Pacchigi ด้วย นอกจากนั้นยังมีผลงานเด่นอย่าง Crow Zero และ Rookie ขณะที่ด้านชีวิตส่วนตัว ทากาโอกะ ยังเป็นที่รู้จักดีในฐานะสามีของนักแสดงหญิงคนเก่ง อาโออิ มิยาซากิ (Aoi Miyazaki) ด้วย

Manager Online