“หลินจือหลิง” (Lin Chi Ling) เป็น “เสียวเกี้ยว” อีกครั้งใน “สามก๊ก” ฉบับละครเวที

“หลินจือหลิง” (Lin Chi Ling) ได้กลับไปรับงานที่ประเทศญี่ปุ่นอีกครั้ง นอกจากนั้นนี่ยังเป็นการกลับไปรับบท “เสียวเกี้ยว” (Xiao Qiao) ที่เคยสร้างความโด่งดังให้กับเธอในหนังเรื่อง Red Cliff อีกครั้งด้วย

นักแสดงสาวชาวไต้หวัน หลินจือหลิง ได้ฤกษ์เปิดตัวแสดงละครเวทีที่ กินซ่า โตเกียว เป็นครั้งแรกเมื่อค่ำคืนของวันจันทร์ที่ 8 ส.ค. ที่ผ่านมา กับการงานที่เธอได้โอกาสแสดงทักษะการพูดภาษาญี่ปุ่นในละครเวที Red Cliffs ~ Love หรือ “โจโฉ แตกทัพเรือ” ที่ทำให้เธอได้ในกลับไปสวมบทบาทเป็น “เสียวเกี้ยว” สาวงามแห่งวรรณกรรม สามก๊ก อีกครั้ง หลังจากเคยสวมบทบาทดังกล่าวมาแล้วในฉบับหนังที่มี จอห์น วู เป็นผู้กำกับ

โดยคนดูที่ได้เข้าไปชมการแสดงมาแล้วกล่าวชื่นชมว่า หลินจือหลิง ไม่เพียงแก้ไขเรื่องการพูดเสียงเล็กๆ ที่หลายๆคนบ่นว่าน่ารำคาญของเธอได้แล้ว แต่ยังแสดงทักษะการแสดงละครเวที โชว์การร้องไห้น้ำตาอาบสองแก้มในตอนหนึ่งของเรื่องด้วย

หลังแจ้งเกิดจากการเป็นนางแบบ สาววัย 36 ปี ที่มุมานะกับงานแสดงในช่วง 4 – 5 ปีหลัง ได้โอกาสพิสูจน์ถึงฝีไม้ลายมือในการแสดง กับงานที่มีบทพูดเป็นภาษาญี่ปุ่นทั้งหมด นอกจากนั้นยังต้องโชว์เสียงร้องเพลง อันเป็นสิ่งที่เธอเองก็ยอมรับว่าไม่ค่อยถนัดนัก รวมถึงการเต้น โดยเป็นการแสดงคู่กับ อากิระ ศิลปินหนุ่มแห่งวง EXILE ผู้สวมบทบาทเป็น จิวยี่ ในละครเวทีชุดนี้

หลังจบการแสดง หลิวจือหลิง กล่าวกับทีมงานหลังเวทีอย่างไม่หยุดปากว่า “ฉันตื่นเต้นมากๆค่ะ” ขณะเดียวกัน โกโร คิชิทานิ นักแสดงชื่อดัง ที่รับหน้าที่กำกับละครเวทีเรื่องนี้ ยังเอ่ยปากชมฝีไม้ลายมือของนักแสดงสาวชาวไต้หวัน และแสดงความเห็นว่าเธอยังสามารถพัฒนาไปได้อีกมาก

ซึ่งถึงขณะนี้มีรายงานว่าตั๋วการแสดง 32 รอบที่จะมีไปถึงปลายเดือนนี้ ได้ขายหมดเกลี้ยงเรียบร้อยแล้ว

Manager Online