ชินดง (Shin Dong) เผยเคล็ดลับในการทำกำไรมากๆ

ในวันที่ 16 สิงหาคมชินดง (Shin Dong) จากวง Super Junior ไปเป็นแขกรับเชิญในรายการ Strong Heart ของทางสถานี SBS และเขาได้เปิดเผยเทคนิคการหาเงินและการดูแลกิจการอินเทอร์เน็ทคาเฟ่

โดยที่เขาเพิ่งเปิดอินเทอร์เน็ทคาเฟ่ของเขาเองที่ชื่อว่า Dracula และเริ่มบอกเทคนิคด้วยการเปิดเผยว่า “ผมสร้างกิจการของผมจากการอ่านหนังสือ The Laws of 10,000 Hours และมีเทคนิคพิเศษในการเพิ่มรายรับครับ”

ชินดงเปิดเผยเทคนิคแรกของเขาคือหาคู่ค้ากับร้านเค้กหรือเบเกอร์รี่ในบริเวณเดียวกัน “หลังจากที่เป็นคู่ค้ากันแล้ว คุณจะสามารถซื้ออาหารได้โดยตรงจากพวกเขา และต้องมีขนมปัง Soboro ที่ร้าน เนื่องจากขนมนี้จะทำให้หิวน้ำ เมื่อไหร่ก็ตามที่มีคนมานั่งเต็ม ก็มอบขนมนี้เป็นของขวัญเพื่อฉลองของร้าน และลูกค้าจำนวน 100% ต้องมาสั่งเครื่องดื่ม”

เขากล่าวเพิ่มว่า “ถ้าคุณคิดว่า พวกเขาเบื่อขนมปังแล้ว ก็แจกเป็นเบคโซกิฟรีแทน และแน่นอนลูกค้าต้องกลับมาสั่งเครื่องดื่มกัน”

และวิธีการจำหน่ายบะหมี่นั้น เขากล่าวว่า “อย่างแรกก็คือต้องทำบะหมี่และเดินให้ทั่วร้าน และต้องทำให้มั่นใจว่ากลิ่นอาหารนั้นลอยไปทั่ว นั่นคือสิ่งที่ต้องทำเท่านั้นครับ เพราะว่าลูกค้าต้องกลับมาสั่งบะหมี่แน่นอน”

เขากล่าวเพิ่มว่า “และผมรู้สึกผิดเล็กน้อย แต่เมื่อเวลาที่พนักงานของผมหิว ผมจะให้พวกเขานั่งตรงที่นั่งของลูกค้าเพื่อทานตรงนั้น เมื่อพวกพนักงานนั่งบริเวณนั้น ลูกค้าที่นั่งอยู่บริเวณเดียวกันก็จะมาสั่งบะหมี่กันด้วย”

คังโฮดง (Kang Ho Dong) พยักหน้าเห็นด้วยกับชินดง “ปกติคุณสามารถรู้สึกหิวได้จากการที่มองโฆษณาทีวีสำหรับบะหมี่ ดังนั้นกลิ่นต้องช่วยด้วยแน่นอน”