ศึกนางพญาวงการบันเทิงจีน : “จ้าวเวย” (Zhao Wei) วิวาท “โจวซวิ่น” (Zhou Xun) เตะเก้าอี้หาเรื่องกัน

ซูเปอร์สตาร์ฝ่ายหญิงแห่งวงการบันเทิงจีน “จ้าวเวย” (Zhao Wei) และ “โจวซวิ่น” (Zhou Xun) มีอันต้องแปรเปลี่ยนจากความเป็นเพื่อนที่ดีต่อกัน หลังได้ร่วมงานกันในหนังเรื่อง Painted Skin เมื่อปี 2008 ไปเป็นคู่วิวาทเมื่อกลับมาร่วมงานกันใน Painted Skin 2 ถึงขั้นเตะเก้าอี้หาเรื่องกันเลยทีเดียว

ตามรายงานจากสื่อในจีน สองนักแสดงหญิงระดับนางพญาของวงการบันเทิงจีน จ้าวเวย และ โจวซวิ่น ได้โคจรกลับมาพบกันอีกครั้ง ในการกลับมารับบทเดิมของแต่ละคนในหนัง Painted Skin 2

แต่กลับมีเสียงที่เล็ดลอดออกมาจากกองถ่ายว่า จากอดีตที่เคยสนิทสนมกันเป็นอย่างดี แต่ตอนนี้สาวทั้งสองคนกลับไม่กินเส้นกันไปซะแล้ว หลังเกิดเหตุวิวาทกันระหว่างการถ่ายทำ เป็นเรื่องที่ใหญ่โตจนทีมงานต้องเข้ามาระงับเหตุกันเลยทีเดียว

โดยเหตุการณ์ที่กลายเป็นข่าวขึ้นมาครั้งนี้ เกิดขึ้นระหว่างการเข้าฉากถ่ายทำเมื่อไม่กี่วันก่อน โดยทีมงานที่เป็นพยานรู้เห็นเหตุการณ์ได้เล่าเรื่องที่เกิดขึ้นว่า “มีการเตรียมห้องให้กับนักแสดงนำหญิงทั้งสองคนได้ใช้พักระหว่างการถ่ายทำ ทั้งสองคนจะมีเก้าอี้กันคนละตัว เรื่องมันเกิดตั้งแต่เมื่อสัปดาห์ก่อน ที่จ้าวเวยพักอยู่ในห้องที่ว่า ขณะที่ฝ่ายของ โจวซวิ่น กำลังอยู่ระหว่างการเข้าฉากในส่วนของเธอ จนเมื่อกลับมาที่ห้องเธอกลับเห็นเก้าอี้ที่ตัวเองใช้นั่ง ถูกจ้าวเวยเตะล้มลงกับพื้น โจวซวิ่น ถึงกับหัวเสียและสงสัยมาก ถึงขั้นเอ่ยปากถามไปว่าทำไมต้องทำแบบนี้ด้วย”

พยานคนนี้ได้อ้างคำพูดที่ จ้าวเวย ผู้โด่งดังจากบทองค์หญิงกำมะลอ ได้ตอบอย่างเย็นชาว่า “ก็เธอไม่ได้นั่งมันอยู่นี่ มันขวางทางอยู่ ฉันก็เลยผลักไปไว้ที่อื่น” ซึ่งนั่นดูจะเป็นคำตอบที่สร้างความไม่พอใจให้กับฝ่ายของ โจวซวิ่น อยู่พอสมควร ถึงขั้นที่เธอตอบโต้ด้วยการเตะเก้าอี้ของฝ่ายตรงข้ามให้ล้มลงบ้าง จนเรื่องเริ่มใหญ่โตขึ้นมาเรื่อยๆ

“มันหมายความว่ายังไงเนี่ย” ผู้อยู่ในเหตุการณ์อ้างคำพูดของ จ้าวเวย ขณะที่โจวซวิ่นก็ตอบกลับไปว่า “ก็ไม่มีอะไร ก็เธอลุกยืนขึ้นมาแล้ว เก้าอี้มันก็ขวางทางอยู่ฉันก็เลยเก็บมันไปซะ มีปัญหาอะไรเหรอ”

หลังบรรยากาศเริ่มตึงเครียดขึ้นมาเรื่อยๆ จนหลายฝ่ายเริ่มวิตกกังวลว่าเรื่องราวจะลุกลามบานปลายไปมากกว่านี้ ทีมงานที่อยู่ในบริเวณนั้นจึงแยกดาราสาวคนดังทั้งสองออกไปสงบจิตสงบใจที่อื่น

จากข้อมูลของสื่อในจีนความบาดหมางระหว่างกัน ที่ก่อนหน้านี้เคยสนิทสนมกันดี มีสาเหตุสืบเนื่องมาจากประเด็นค่าตัวที่ต่างคนต่างได้รับจากหนัง Painted Skin 2 ซึ่งไม่เท่ากัน จนมีการออกมาแสดงความเห็นแขวะกันไปกันมาหลายครั้งผ่านสื่อ และอินเตอร์เน็ท นอกจากนั้นผู้จัดการส่วนตัวของ โจวซวิ่น ยังมาร่วมวงกัดจ้าวเวยด้วย

ยังมีข่าวลืออีกว่า โจวซวิ่น ถึงขั้นปฏิเสธหนังของผู้กำกับชื่อดังชาวไต้หวัน หนิวเฉินซื่อ หลังจากทราบว่าหนังเรื่องนั้นจะมี จ้าวเวยรวมแสดงอยู่ด้วย จนบทดังกล่าวตกเป็นของ ซูฉี (Shu Qi) ไปในที่สุด

Manager Online