JYJ เป็นทูตสัมพันธ์ในการประชาสัมพันธ์ของ ICAAP10

ในวันที่ 16 สิงหาคมงานแถลงข่าวของ ICAAP10 หรือ International Congress on AIDS in Asia and the Pacific ครั้งที่ 10 แต่งตั้งให้ JYJ เป็นทูตสัมพันธ์ในการประชาสัมพันธ์

โดยที่ ICAAP10 ได้รับการสนับสนุนจาก UNAIDS และ ASAP หรือ AIDS Society of Asia and The Pacific และนี่เป็นครั้งแรกในการจัดงานแถลงข่าวที่จัดขึ้นที่เกาหลี และทาง ICAAP10 คาดหวังว่าจะมีงานแถลงข่าวที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของ AIDS จัดขึ้นในแถบเอเชียแปซิฟิคอีกด้วย

ประธาจอง ICAAP10 คือโชมยองฮวาน (Cho Myung Hwan) แสดงความคิดเห็นว่า “การแต่งตั้ง JYJ ให้เป็นทูตสัมพันธ์เพื่อจะช่วยจุดประสงค์ทั่วไปสำหรับแถบเอเชียแปซิฟิคเพื่อป้องกันและต่อสู้กับ AIDS”

จุดประสงค์ของงานแถลงข่าวนี้ โชมยองฮวานกล่าวว่า “พวกเราหวังว่าจะสามารถเอื้ออำนวยโอกาสให้ส่งสัญญาณเกี่ยวกับเรื่อง AIDS ให้กับวัยรุ่นและผู้ใหญ่อายุตั้งแต่ 16 ถึง 24 ปีที่เป็นคนไข้โรคนี้ประมาณ 50%”

ประธานกล่าวเพิ่มว่า “การจัดงานของ ICAAP10 ที่ประสบความสำเร็จจะช่วยให้เกาหลีเป็นผู้นำหนึ่งประเทศในแถบเอเชีย ที่ไม่ได้เติบโตเพียงแค่ด้านเศรษฐกิจ แต่ยังมีเรื่องของความรับผิดชอบต่อวัฒนธรรมและสังคมอีกด้วย”

ในงานนี้ปาร์คยูชอน (Park Yoochun) จาก JYJ กล่าวว่า “ในฐานะทูตสัมพันธ์ประชาสัมพันธ์นี้ ผมได้ทราบว่าผู้ป่วยโรค AIDS สามารถใช้ชีวิตที่ดีในรูปแบบการรักษาที่เหมาะสม” และเขากล่าวเพิ่มว่า “พวกเราพยายามที่จะเปลี่ยนทัศนคติคอนเซ็ปท์ของโรค พวกเรา JYJ จะพยายามทำงานอย่างดีที่สุดในแถบเอเชียนี้ครับ”