บูม (Boom) ปลดประจำการ!

ในวันที่ 22 สิงหาคมที่บูม (Boom) ปลดประจำการก็มีแฟนๆ จำนวนหลายร้อยคนและสื่อรอต้อนรับเขาที่ประตู

โปรดิวเซอร์ของทางรายการ Strong Heart ของทางสถานี SBS เตรียมป้ายต้อนรับว่า “บูมกลับมาแล้ว” ใกล้ๆ บริเวณนั้น ก่อนที่เขาจะออกมาอย่างเป็นทางการ บูมก็ได้บอกลากับเพื่อนๆ ที่เป็นซีลิบิตี้ด้านในเช่น ลีจุนกิ (Lee Jun Ki), คิมจิซอค (Kim Ji Suk), ลีดงกัน (Lee Dong Gun), Andy และปาร์คฮโยชิน (Park Hyo Shin) ต่างกอดและจับมือแสดงความยินดีในการปลดประจำการของบูม

สมาชิกจา Boom Academy เช่นลีทึก (Lee Teuk), ชินดง (Shin Dong) และอึนฮยอค (Eun Hyuk) และนักร้อง Jay Park รอต้อนรับเขาทันทีที่เขาออกมาด้านนอก เมื่อถามถึงความรู้สึกของเขา และเขาตอบว่า “ผมฝึกอย่างหนักที่สุดและผมทราบดีว่ามันคือหน้าที่ของผมที่มีต่อชาติบ้านเมืองครับ ตอนนี้ผมเชื่อว่าหน้าที่ของผมคือนำความสุขและความสนุกมาสู่ชาวเกาหลีครับ ดังนั้นผมจะใช้ในสิ่งที่ผมเรียนรู้ในกองทันเพื่อทำให้ทุกคนได้หัวเราะทางทีวีครับ”

เมื่อถามว่าเขาได้เตรียมตัวทักษะพิเศษสำหรับวาไรตี้หรือไม่ บูมตอบว่า “หลายคนคงสงสัยเกี่ยวกับเรื่องนั้น แต่ผมอยู่ในหน้าที่ฝึกหัดและชมรายการวาไรตี้ในเวลาใดก็ตามที่ผมมีเวลา ผมไม่ได้มีเวลามากในการเตรียมทักษะส่วนของผมเองครับ แต่มีไอเดียประมาณ 1,000 กว่าไอเดียครับ”

เมื่อให้พูดถึงการทำงานของเขาที่นั่น เขาตอบว่า “ผมดีใจที่ได้ใช้เวลาของผมที่กองทัพ เพราะว่าทำให้ผมได้เห็นและเข้าตัวของผมเองว่าผมเป็นยังไงกันแน่ครับ สิ่งที่ผมรู้สึกคือกองทัพเกาหลีนั่นแข็งแกร่งกว่าที่เข้าใจกันมากครับ ผมหวังว่าทุกๆ คนจะมั่นใจในพวกเราและใช้ชีวิตอย่างมีความสุขครับ”

บูมบอกกับลีทึกว่า “คิดว่ามันเป็นโชคดีที่นายดูแล Strong Heart จนกระทั่งการปลดประจำการของฉัน ขอบคุณมากที่ให้ความรักฉันทั้งก่อนและหลังการเป็นทหาร”

พร้อมกับให้สรุปในการสัมภาษณ์ว่า “เป้าหมายของผมคือร่วมมืออย่างมั่นคงกับรุ่นน้องของผมและค่อยๆ ก้าวเดินไปข้างหน้าอย่างช้าๆ ผมจะเดินไปข้างหน้าครั้งก้าวใหญ่ๆ จากที่ผมเรียนรู้จากกองทัพครับ”