“แดซอง” (Dae Sung) โล่ง !! ศาลตัดสินพ้นความผิด

Allkpop - คดีความจากอุบัติเหตุทางรถยนต์ของศิลปินหนุ่มแห่งวง Big Bang “แดซอง” (Dae Sung) ที่ยืดเยื้อมาหลายเดือน ได้ข้อสรุปแล้ว เมื่อศาลตัดสินว่าเขาไม่มีความผิดในเหตุที่เกิดขึ้น หลังไม่มีหลักฐานเพียงพอ ที่จะพิสูจน์ได้ว่าศิลปินหนุ่มคนดังเกี่ยวข้องกับการเสียชีวิตของ เหยื่อผู้เคราะห์ร้าย

ในการพิจารณาคดีซึ่งเกิดขึ้นในวันนี้ (29 ส.ค.) ศาลกรุงโซลได้ตัดสินว่า แดซอง ไม่มีความผิดในอุบัติเหตุที่เขาเกี่ยวข้อง และมีผู้เสียชีวิต 1 ราย เพราะหลังจากพนักงานอัยการได้ตรวจสอบหลักฐานด้านต่างๆแล้ว ได้ตัดสินใจว่า ไม่มีหลักฐานมากพอที่จะสามารถยืนยันได้ว่า “ฮยอน” คนขับรถมอเตอร์ไซค์ผู้เสียชีวิตในเหตุครั้งนี้ ได้สิ้นลมลงก่อนหน้า หรือหลังจากที่เขาถูกรถยนต์ที่ขับขี่โดย แดซอง ทับร่างกันแน่

นอกจากนั้นเจ้าหน้าที่ยังเปิดเผยด้วยว่า จากหลักฐานต่างๆ ทำให้ไม่สามารถตัดความเป็นไปได้ที่ว่า ผู้เสียชีวิตที่ขับขี่รถมอเตอร์ไซค์ขณะที่มีอาการมึนเมารายนี้ ได้เสียชีวิตจากการกระแทกอย่างรุนแรงกับโคมไฟถนนออกไปได้

โดยตัวแทนของเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ให้ความเห็นถึงคดีอุบัติเหตุครั้งนี้ว่า “ถึงแม้ควรคำนึงถึงเรื่องที่ว่า แดซอง ขับรถโดยไม่ได้เว้นระยะห่างจากรถยนต์คันหน้าในระดับเพื่อความปลอดภัยเพียงพอ และขับขี่โดยไม่ได้ใส่ใจกับสิ่งรอบข้าง แต่ก็เป็นเรื่องยากที่จะเชื่อมโยงระหว่างเหตุที่เกิดขึ้น กับการเสียชีวิตของเหยื่อ … เราจึงตัดสินให้เขาไม่มีความผิด เป็นคำตัดสินตามหลักการที่ว่า 'จำเลยเป็นผู้บริสุทธิ์ จนกว่าจะพิสูจน์ให้ศาลเชื่อได้ว่ากระทำผิดนั้นเกิดขึ้นจริง'”

นอกจากนั้นเจ้าหน้าที่ยังเผยว่า ด้วยการที่ แดซอง สามารถยุติข้อตกลงเรื่องการชดใช้ค่าเสียหายกับครอบครัวของผู้เสียชีวิตได้ตั้งแต่วันที่ 19 ก.ค. แล้วนั้น ก็หมายความว่าเรื่องอุบัติเหตุครั้งนี้ น่าจะสามารถปิดคดีลงได้แล้ว

Manager Online