แฟน “ไอ คาโงะ” (Ai Kago) ถูกจับเหตุอ้างชื่อ “ยากูซ่า” ข่มขู่เจ้าหนี้

วงการบันเทิงญี่ปุ่นมีอันต้องเข้าไปเกี่ยวข้องพัวพัน กับพวกนอกกฏหมายอย่าง “ยากูซ่า” อีกครั้ง เมื่อมีรายงานว่า แฟนหนุ่มของดาราสาว “ไอ คาโงะ” (Ai Kago) ได้ถูกจับกุมตัว ด้วยข้อหาข่มขู่เจ้าหนี้ ด้วยการอ้างว่าตัวเองมีกลุ่มอิทธิพลแก๊งยากูซ่าหนุนหลังอยู่

ผู้ต้องหานาม อันโด ฮารุฮิโกะ วัย 44 ปี เจ้าของภัตตาคารในรปปงหงิ ที่ว่ากันว่าเป็นแฟนหนุ่มของของศิลปินสาว ไอ คาโงะ อดีตสมาชิกวง Morning Musume ได้ถูกควบคุมตัวโดยเจ้าหน้าที่ตำรวจของกรุงโตเกียว จากคดีความที่เขาพยายามข่มขู่เจ้าหนี้รายหนึ่ง ว่าตนเองมีสายสัมพันธ์ที่ใกล้ชิดกับยากูซ่า “แก๊งยามากูจิ”

ยากูซ่าแก๊งยามากูจิ แห่งโกเบ ที่มีสมาชิกอยู่ร่วม 55,000 คน เป็นกลุ่มอิทธิพลที่อยู่ยืนยงมาเกือบ 100 ปีแล้ว และที่ผ่านมาก็เข้าไปเกี่ยวข้องกับเรื่องผิดกฏหมายมากมาย ไม่ว่าจะเป็น คดีต้มตุ๋น, ขู่กรรโชกทรัพย์, คดียาเสพติด, ค้าบริการทางเพศ, ฆาตกรรม, ถ่ายหนังโป๊ผิดกฏหมาย, ปล่อยเงินกู้เถื่อน เป็นต้น

ซึ่งเหตุการณ์ที่ทำให้เขาถูกดำเนินคดี เกิดขึ้นในเดือน มิ.ย. เมื่อ อันโด ถูกเจ้าหนี้ที่เป็นพนักงานบริษัทในโทยามะวัย 30 ปีคนหนึ่ง ทวงเงินจำนวน 20 ล้านเยน (7.7 ล้านบาท) ที่ค้างชำระอยู่ แต่ตัวของอันโดกลับไม่ยอมจ่าย พร้อมกล่าวกับเจ้าหนี้ว่าเขา “มีสายสัมพันธ์อยู่ในสังกัดของ หัวหน้าแก๊งมาเฟียแห่งตระกูลยามากูจิ”

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เผยว่า ตัวของ อันโด ยังคงปฏิเสธข้อกล่าวหา พร้อมยืนกรานว่าเขาไม่ได้ “ยืมเงินในนามกลุ่มยากูซ่า หรือใช้ชื่อของกลุ่มอิทธิพลมาข่มขู่เหยื่อแต่อย่างใด” รายงานยังระบุว่า อันโด ยืมเงินจำนวนนี้มาตั้งแต่ช่วงเดือน ส.ค. ของปีก่อน และมีกำหนดต้องชำระคืนในช่วงกลางเดือน ก.ย. ของปีเดียวกันแล้ว

ขณะเดียวกันมีการเปิดเผยว่าตัวของ ไอ คาโงะ เองก็ต้องถูกเรียกตัวเพื่อให้ปากคำในคดีครั้งนี้ด้วย

เจ้าหน้าได้ให้ข้อมูลว่า นายอันโด เริ่มสานสัมพันธ์กับนักร้องสาวอดีตวง Morning Mosume มาตั้งแต่เดือน ส.ค. ของปีก่อน และต่อมาทั้งสองจึงได้ตัดสินใจย้ายไปอาศัยอยู่ด้วยกัน นอกจากนั้นว่ากันว่าหนุ่มวัย 44 ปีคนนี้ยังเคยมีสัมพันธ์กับนักร้องสาวชื่อดัง โทโมมิ คาฮาระ (Tomomi Kahara) วัย 37 ปี เมื่อช่วงเดือน ม.ค. ของปีที่แล้วด้วย

เรื่องราวการคบหากันของ “ไอ คาโงะ” กับแฟนหนุ่มคนนี้กลายเป็นประเด็นข่าวอย่างต่อเนื่องมาหลายเดือน ซึ่งส่วนใหญ่ล้วนเป็นไปในแง่ลบ กลายเป็นปัญหาทำให้อนาคตในวงการของศิลปินสาวต้องวุ่นวายขึ้นเรื่อยๆ

ก่อนหน้านี้ในช่วงเดือน ก.ค. มีรายงานข่าวปัญหาเรื่องงานของสาว ไอ คาโงะ ที่เธอตัดสินใจขอยกเลิกการร่วมงานอีเวนต์แห่งหนึ่งอย่างกะทันหัน ต่อมาเรื่องจึงลุกลามเป็นปัญหากับต้นสังกัด ที่ทำให้เธอตัดสินใจขอถอนตัวจากบริษัท R&A Promotions Co., Ltd โดยให้เหตุผลว่าทั้งสองฝ่ายมีความเห็นขัดแย้งกันเกี่ยวกับเรื่องทิศทางการทำงาน

อย่างไรก็ตาม Cyzo Woman กลับให้ข้อมูลว่าปัญหาทั้งหมดเกิดขึ้นหลัง คาโงะ เริ่มต้นคบหากับชายคนหนึ่ง ที่เป็นแฟนเก่าของนักร้องสาว โทโมมิ คาฮาระ ผู้ที่ครั้งหนึ่งเคยกล่าวถึงชายคนนี้ไว้ว่า “เป็นคนอารมณ์เอาแน่นอนอะไรไม่ได้ และบางครั้งก็มีพฤติกรรมความรุนแรง”

ช่วงเวลาที่ผ่านมานับแต่เธอเริ่มคบหากับหนุ่มคนใหม่ เรื่องอนาคตในวงการบันเทิงของ ไอ คาโงะ จึงกลายเป็นเครื่องหมายคำถามมาตลอด ครั้งหนึ่งถึงกับมีรายงานว่า แฟนหนุ่มคนใหม่กำลังจะช่วยวางแผนให้เธอได้เปิดตัวใน “วงการเอวี” เพื่อหาเงินช่วยเหลือจ่ายหนี้ก้อนโตให้กับเขาเลยทีเดียว

อย่างไรก็ตามในตอนนั้นข่าวลือดังกล่าวได้ถูกปิดสนิท ด้วยการให้ข่าวจากตัวของ ไอ คาโงะ เองที่ปฏิเสธเรื่องนี้ผ่านทางทวิตเตอร์ ยืนยันอย่างหนักแน่นว่า “ไม่มีทางที่จะเกิดขึ้นแน่นอนค่ะ, บ้าแล้ว!”

Manager Online