บูม (Boom) ได้รับวันหยุดตอนช่วงที่เป็นทหารมากกว่าทหารปกติ 4 เท่า!

บูม (Boom) ที่เพิ่งปลดประจำการเมื่อเดือนที่แล้วกำลังประสบปัญหาเนื่องจากที่เขาได้จำนวนวันหยุดมากในระหว่างที่เขาประจำการ

วุฒิสมาชิกชินฮันยง (Shin Hak Yong) ของทาง National Defense Commission เปิดเผยเกี่ยวกับรายงานในวันที่ 19 กันยายนในเรื่องของสถิติต่างๆ ในการฝึก, การยิง, ความเป็นระเบียบ, รางวัล และวันหยุดของซีลิบิตี้ที่เข้าเป็นทหาร

ผลออกมาว่าบูมได้วันหยุดถึง 150 วันในช่วงฝึกของเขาทั้งหมด 665 วัน วันหยุดที่เขาได้ทั้งหมดคือ 22.5% ของช่วงเวลาเข้าฝึกในช่วงวันหยุด ซึ่งจำนวนวันหยุดนี้ค่อนข้างเป็นจำนวนมากสำหรับทหารที่เป็นซีลิบิตี้ ถ้ามาเปรียบเทียบกับวันหยุดสำหรับทหารทั่วไปเพียงแค่ 35 วัน และบูมได้จำนวนวันหยุดมากกว่าทหารทั่วไปถึง 4 เท่า

บูมไม่ได้เป็นเพียงซีลิบิตี้คนเดียวที่ได้วันหยุดมากกว่าคนอื่น ยังมี Choiza จาก Dynamic Duo ที่ได้วันหยุด 129 และ Gaeko ได้จำนวน 117 วัน ส่วน Andy จาก Shinhwa ที่กำลังจะปลดประจำการในเดือนหน้าได้วันหยุด 110 วัน, คิมจองฮุน (Kim Jung Hoon) ได้วันหยุด 94 วัน ในขณะที่นักแสดงชายลีดงวุค (Lee Dong Wook) ได้วันหยุด 91 วันและคิมแจวอน (Kim Jae Won) ได้วันหยุด 90 วัน

วุฒิสมาชิกกล่าวเน้นว่า “ถึงแม้ว่าจะมีกรณีพิเศษสำหรับทหารที่เป็นซีลิบิตี้ก็ตาม แต่จะต้องไม่หละหลวมในเรื่องของการฝึกยิงปืนและเรื่องการฝึกฝนทางร่างกายด้วย”

ตัวแทนทางกองทัพอธิบายถึงเหตุผลว่าทำไมซีลิบิตี้ถึงได้วันหยุดมากกว่าทหารปกติว่า พวกเขาต้องไปร่วมกิจกรรมต่างๆ ที่โปรโมททางการทหารเกาหลีที่ต่างประเทศ จากที่วุฒิสมาชิกให้ความสนใจนั้น บูมได้รับวันหยุดเพิ่ม 35 วันเพื่อเป็นรางวัล โดยเป็นจำนวนมากที่สุดสำหรับทหารที่เป็นซีลิบิตี้ได้รับ

เอเจนซี่ของบูมกล่าวว่า “มันเป็นเรื่องยากที่จะกล่าวอะไร เนื่องจากทุกอย่างเกิดขึ้นระหว่างที่เขาอยู่ในกองทัพ ถึงแม้ว่าเขาจะพักผ่อน แต่ถ้าพวกเขาโทรเรียก เขาจะไปทันที ดังนั้นกรณีนี้เป็นเรื่องที่แตกต่างจากสถานการณ์ที่กล่าว”