“เหลียงหย่งฉี” (Gigi Leung) เข้าประตูวิวาห์ในพิธีเรียบง่ายโรแมนติกที่สเปน

นักร้องนักแสดงสาวชาวฮ่องกง “เหลียงหย่งฉี” (Gigi Leung) กลายเป็นคนบันเทิงรายล่าสุดที่เลือกเดือน ต.ค. ให้เป็นช่วงเวลาแห่งการเริ่มต้นชีวิตครอบครัว เมื่อเธอได้เข้าพิธีวิวาห์กับแฟนหนุ่มชาวสเปน “แซจิโอ” ไปเมื่อวันที่ 3 ต.ค. ที่ผ่านมา

เมื่อไม่กี่วันก่อน แม่, เพื่อนสนิท และญาติของนักแสดงสาวชาวฮ่องกง เหลียงหย่งฉี ได้เดินทางไปถึงที่เกาะอีบีซา ในทะเลเมดิเตอร์เรเนียน ประเทศสเปน เพื่อจัดเตรียมพิธีแต่งงานของดาราสาววัย 35 ปี ซึ่งเป็นงานเล็ก ๆ และจัดกันอย่างส่วนตัวตามสไตล์ของคนดังในยุคนี้ที่เริ่มนิยมความเรียบง่ายมากกว่าความเอิกเกริก

เช่นเดียวกับ แคเรน ม๊อก หรือ หลินซีเหลย ที่จัดพิธีกันในสถานที่เงียบสงบ ณ ต่างประเทศ เหลียงหย่งฉี เลือกที่จะเชิญแขกเฉพาะคนใกล้ชิด ทั้งแม่และน้องชาย กับญาติสนิทเพียงไม่กี่คน ส่วนคนในวงการบันเทิงนั้นมีข่าวว่ามีเพียงเพื่อนสนิทของเธออย่าง หยังไฉ่หนี (Charlie Yeung), หลี่ซินเจี๋ย (Angelica Lee) และวาเลน ซู (Valen Hsu) เท่านั้นที่ได้มาร่วมงานครั้งนี้

นอกจากนั้นก่อนหน้านี้ตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา เพื่อนนักแสดงหญิงทั้งสามคน ยังปิดปากเงียบไม่ยอมตอบคำถามใดๆ เกี่ยวกับพิธีที่กำลังจะเกิดขึ้น แม้ตอนนั้นเหลียงหย่งฉี จะประกาศข่าวเรื่องการแต่งงานของตัวเองให้กับสื่อทราบแล้ว เพราะพวกเธอต้องการให้งานเป็นส่วนตัวที่สุดนั่นเอง

ว่ากันว่าหลังจากนี้ เหลียงหย่งฉี จะใช้ชีวิตที่บาร์เซโลนากับสามีชาวสเปนอยู่พักหนึ่งก่อน เพราะหนุ่ม แซจิโอ มีหน้าที่การงานเป็นผู้บริหารระดับสูงของธุรกิจอาหารและเครื่องดื่มที่นี่ ซึ่งเขาคงไม่สามารถย้ายไปอยู่ที่ฮ่องกงซึ่งเป็นบ้านของฝ่ายหญิงได้อย่างแน่นอน นอกจากนั้นยังมีข่าวว่า หาก เหลียงหย่งฉี ตั้งท้องขึ้นมาในช่วงนี้ เธอก็อาจจะตัดสินใจถอนตัวจากวงการบันเทิงไปเลย

หลังเข้าวงการบันเทิงเมื่อปี 1995 ชื่อของ เหลียงหย่งฉี มาโด่งดังสุดๆ กลายเป็นข่าวพาดหัวใหญ่ บนหนังสือพิมพ์บันเทิงฮ่องกงเกือบทุกฉบับในช่วงราวๆปี 1999 เมื่อเธอกลายเป็นส่วนหนึ่งของประเด็นรักสามเส้า ที่ทำให้เธอถูกโจมตีอย่างหนักว่าเป็นมือที่สาม ไปแย้งเอา เจิ้งอี้เจี้ยน มาจาก เส้าเหมยฉี จนโดนแอนตี้อยู่พักใหญ่

ซึ่งความรักที่เริ่มต้นด้วยเสียงติฉินนินทาอย่างหนักของ เจิ้งอี้เจี้ยน และเหลียงหย่งฉี ก็ยืนยาวอยู่ได้ไม่กี่ปี และปิดฉากลงในช่วงเดือน ม.ค. ปี 2006 ในเวลาต่อมา เหลียงหย่งฉี จึงได้เริ่มความสัมพันธ์กับดีไซเนอร์เฟอร์นิเจอร์ชาวฝรั่งเศสคนหนึ่ง ที่มีการเปิดเผยเพียงชื่อเล่นสั้นๆ ว่า "สไล" ทั้งคู่คบหากันอยู่ประมาณ 4 ปี และจบลงด้วยการเลิกราอีกครั้งเมื่อช่วงปี 2010 กระทั่งเธอได้สานสัมพันธ์กับหนุ่มต่างชาตินาม แซจิโอ ที่สุดท้ายก็ได้ลงเอยกันด้วยการแต่งงานในที่สุด

ในโอกาสพิธีมงคลเริ่มต้นชีวิตครอบครัวครั้งนี้ ยังมีรายงานว่า อดีตคนรักเก่าของ เหลียงหย่งฉี อย่างหนุ่ม เจิ้งอี้เจี้ยน (Ekin Cheung) ก็ยังส่งคำอวยพรให้กับคู่บ่าวสาวด้วย

Manager Online