"เคียนู" (Keanu Reeves) ประเดิมงาน ผกก. : "จางจื่ออี๋" (Zhang Ziyi), "โจวซวิ่น" (Zhou Xun), "กงลี่" (Gong Li) ชิงบทนางเอก

"เคียนู รีฟส์" (Keanu Reeves) กำลังเตรียมงาน สำหรับภาพยนตร์ที่เขาจะกำกับเองเป็นครั้งแรก กับหนังแนวกังฟู Man of Tai-Chi ที่พระเอกคนดังแห่งฮอลลีวูดกำลังอยู่ระหว่างการคัดเลือกว่าจะให้ใครระหว่าง "จางจื่ออี๋" (Zhang Ziyi), "โจวซวิ่น" (Zhou Xun) หรือ "กงลี่" (Gong Li) มาเป็นนางเอกของเรื่องดี

ด้วยความที่ เคียนู รีฟส์ นักแสดงหนุ่มสัญชาติแคนนาดา ซึ่งเกิดที่แบรุต เลบานอน มีมารดาเป็นชาวอังกฤษ และบิดาเป็นนักธรณีวิทยาชาวอเมริกา เชื้อสาย อังกฤษ, ไอริช, โปรตุเกส, ฮาวาย และจีน จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่เขาจะมีความสนใจในศาสตร์ศิลปะป้องกันตัวของจีนเป็นพิเศษ

ซึ่งเมื่อเลือกที่จะก้าวเข้าสู่สายงานกำกับภาพยนตร์เป็นครั้งแรกในวัย 47 ปี รีฟส์ จึงไม่ลังเลที่จะสร้างงานแนวกังฟูออกมา โดยผลงานที่มีชื่อว่า Man of Tai-Chi จะเล่าเรื่องการต่อสู้ด้วยศิลปะป้องกันตัวแบบไทเก็ก เป็นหนังที่ผ่านการเตรียมงานมามากกว่า 2 ปีแล้ว โดยล่าสุดมีรายงานว่าหนังน่าจะเปิดกล้องได้ในช่วงต้นปี 2012 และขณะนี้พระเอกคนดังกำลังอยู่ระหว่างการคัดเลือกตัวนักแสดงนำหญิงของเรื่อง

โดยว่ากันว่าตัวเลือกของ เคียนู รีฟส์ ขณะนี้ได้แก่นักแสดงหญิงที่โด่งดังที่สุดในวงการบันเทิงอย่าง จางจื่ออี๋ และ โจวซวิ่น นั่นเอง

อย่างไรก็ตามหลายฝ่ายเชื่อว่าขณะนี้โอกาสของ จางจื่ออี๋ วัย 32 ปี น่าจะดีกว่า โจวซวิ่น วัย 34 ปีนิดหน่อย เพราะ เคียนู ยังคงประทับใจกับบทบาทของเธอใน Crouching Tiger, Hidden Dragon นอกจากนั้นประสบการณ์ในฮอลลีวูดของเธอ ก็น่าจะเป็นจุดได้เปรียบสำหรับการแสดงในหนัง ที่จะมีบทพูดเป็นภาษาอังกฤษส่วนใหญ่เรื่องนี้

โดย Man of Tai-Chi จะมี ดารากังฟู ไทเกอร์ เฉิน เพื่อนสนิทของ เคียนู ที่เคยทำงานเป็นสตั้นแมนในหนัง Crouching Tiger, Hidden Dragon และ The Matrix ทั้ง 3 ภาคมารับบทนำ ซึ่งในการให้สัมภาษณ์กับสื่อนักบู๊หนุ่มชาวจีนก็ได้เผยชื่อของนักแสดงหญิงอีกคน ที่อาจจะมารับบทนำในหนังเรื่องนี้

"แน่นอนว่าผมต้องเป็นพระเอกในหนัง" ไทเกอร์ เฉิน กล่าว "ส่วนตัวเลือกสำหรับบทนางเอกก็ได้แก่ จางจื่ออี๋, โจวซวิ่น และกงลี่"

โดย เคียนู จะเดินทางไปปักกิ่งในเดือนหน้าเพื่อเตรียมการถ่ายทำ ซึ่ง ไทเกอร์ เฉิน ได้เปิดเผยว่า พระเอกดังแห่งฮอลลีวูดกำลังเตรียมความพร้อมทางร่างกาย สำหรับการฝึกอย่างหนักเพื่อรับบทตัวร้ายในหนังเรื่องนี้ด้วย "นอกจากไทเก็กแล้ว เขาก็จะฝึกมวยและคาราเต้ด้วย"

ซึ่งนอกจาก Man of Tai-Chi แล้วในปี 2012 ยังจะมีหนังเกี่ยวกับ ไทเก็ก เข้าฉายอีกถึง 2 เรื่อง เป็นผลงานของดาราชื่อดังในวงการบันเทิงจีน อย่างไรก็ตาม ไทเกอร์ เฉิน ยืนยันว่าหนังของเขากับ เคียนู รีฟส์ จะแตกต่างออกไปอย่างแน่นอน

"หนังแต่ละเรื่องก็จะมีสไตล์เป็นของตัวเอง ของเราจะผสานศิลปะป้องกันตัวตะวันตกเข้ากับไทเก็ก ส่วนของ เจ็ท ลี (Jet Li) จะเป็นหนังย้อนยุค และของ โจวซิงฉือ (Stephen Chow) ก็คงใส่มุขตลกลงไปในนั้น"

Manager Online