จ๊อบพิเศษ "จางป๋อจือ" (Cecilia Cheung) เป็นแขกงานวิวาห์ ? - 30 นาทีกับ 4 แสนหยวน

เป็นประเด็นซึ่งคนในวงการแซวกันอยู่เสมอ กับนิสัย "หน้าเงิน" ของ "จางป๋อจือ" (Cecilia Cheung) ที่ระยะหลังกลับมารับงานอย่างเต็มตัวอีกครั้ง ตั้งแต่เธอตัดสินใจหย่ากับ "เซียะถิงฟง" (Nicholas Tse) และนอกจากงานหนังงานเพลงตามปกติแล้ว มีรายงานจากจีนว่านางเอกสาวคุณแม่ลูก 2 ยังรับจ๊อบพิเศษ เป็นแขกรับเชิญพิธีแต่งงานของผู้มีอันจะกินในจีนแผ่นดินใหญ่ ที่ทำรายได้ให้เธอไม่น้อยเลยทีเดียว

จางป๋อจือ ถือว่าเป็นนักแสดงชาวเอเชียที่มีรายได้มากที่สุดคนหนึ่ง การหย่าขาดกับ เซียะถิงฟง เมื่อไม่กี่เดือนก่อน ก็ดูจะไม่ได้ทำให้ชื่อเสียงของเธอลดน้อยลง แต่ตรงกันข้ามกลับมีทั้งงานโฆษณา, งานภาพยนตร์ มาเสนอตรงหน้ามากมาย เช่นเดียวกับงานเพลงที่นางเอกวัย 31 ปีกำลังจะได้กลับไปสานต่ออีกครั้งหลังพักงานโชว์เสียงมาหลายปี

ว่ากันว่า จางป๋อจือ ได้เซ็นสัญญารับงานแสดงภาพยนตร์ไปแล้วถึง 6 เรื่องกับเงินเข้ากระเป๋าถึง 75 ล้านเหรียญฮ่องกง (296 ล้านบาท) นอกจากนั้นก็ยังนั่งเก้าอี้ผู้อำนวยการสร้างหนังอีกเรื่อง ที่ขายสิทธิ์การจัดจำหน่ายไปแล้วถึง 10 ล้านหยวน (48 ล้านบาท) และยังจะมีแผนเปิดบริษัทผลิตภาพยนตร์ของตัวเองด้วย

แต่ดูเหมือนว่านางเอกสาวคนดังจะไม่หยุดเพียงเท่านั้น เมื่อมีรายงานจากสื่อบันเทิงในจีนว่า จางป๋อจือ ยังหาเวลารับจ๊อบพิเศษสั้นๆ อย่างการเป็นแขกในพิธีแต่งงานที่จีนแผ่นดินใหญ่ เป็นการปรากฏตัวเพียง 30 นาที ที่ข่าวระบุว่าเธอรับทรัพย์ไปถึง 400,000 หยวน (1,900,000) กันเลยทีเดียว

แน่นอนว่าข่าวดังกล่าวได้นำมาซึ่งกระแสวิพากษ์วิจารณ์มากมาย ทั้งเรื่อง "หน้าเลือดเห็นแก่เงิน" เกินเหตุของนางเอกสาวคนดัง, ข้อวิจารณ์ที่ว่าเธอควรจะหาเงินด้วยความสามารถทางการแสดงหรือร้องเพลงของตัวเอง แทนที่จะรับงานไม่เลือกแบบนี้ มีกระทั่งว่า จางป๋อจือ จะมีหน้ามารับเงิน สำหรับการร่วมเป็นแขกในพิธีแต่งงานของชาวบ้านได้อย่างไร ในเมื่อชีวิตคู่ของตัวเองกับ เซียะถิงฟง ก็ยังเอาไม่รอดเลย

หลังมีข่าวดังกล่าว จางป๋อจือ จึงออกมาอธิบายว่าเธอเพียงไปร่วมงานแต่งงานครั้งนี้ในฐานะเพื่อนของเจ้าบ่าวเจ้าสาวเท่านั้น โดยไม่ได้ตอบรับ หรือปฏิเสธ เรื่องที่ว่าเธอได้รับซองแดงมูลค่า 400,000 หยวน แทนที่จะเป็นฝ่ายมอบซองแดงให้กับคู่แต่งงาน อย่างที่ข่าวระบุไว้หรือไม่

Manager Online