ญี่ปุ่นก่อม็อบต้าน "คิมแตฮี" (Kim Tae Hee)

การรับงานแสดงในแดนปลาดิบอย่างเป็นทางการครั้งแรกของ “คิมแตฮี” (Kim Tae Hee) ดูจะไม่ได้ราบรื่นอย่างที่ควรจะเป็นแล้ว เมื่อ The Chosun Ilbo ได้รายงานว่า มีกลุ่มชาวญี่ปุ่นจำนวนหนึ่ง ที่ร่วมเดินขบวนเพื่อต่อต้านการเข้ามารับงานในประเทศของพวกเขาของนักแสดงสาวคนสวย

ซีรีส์เรื่อง 99 Days with the Star (Boku to Star no 99 Nichi) ที่ คิมแตฮี จะแสดงเป็นนักแสดงสาวชื่อดังจากประเทศเกาหลีใต้ ที่กลับไปตกหลุมรักบอร์ดีการ์ดหนุ่มชาวญี่ปุ่นของเธอ ซึ่งสวมบทบาทโดยนักแสดงหนุ่มยอดฝีมือ นิชิจิมะ ฮิเดะโตชิ (Nishijima Hidetoshi) กำลังจะมีกำหนดแพร่ภาพทาง Fuji TV ในวันอาทิตย์ที่จะถึงนี้แล้ว แต่ก็เกิดปัญหาเล็กๆ ตอนรับซีรีส์เรื่องนี้ขึ้นมาจนได้ เมื่อมีรายงานว่าได้มีกลุ่มผู้ประท้วงรวมตัวกันแสดงจุดยืน เพื่อต่อต้านการเข้ามาทำงานในประเทศญี่ปุ่นของนักแสดงสาวชาวเกาหลี

ซึ่งข่าวระบุว่าสาเหตุการก่อม็อบต้านนางเอกคนสวยที่มีผู้เข้าร่วมประมาณ 500 คนครั้งนี้ มีสาเหตุมาจากที่เธอเคยแสดงความเห็นว่า “เกาะทอคโด” หรือที่ชาวญี่ปุ่นเรียกกันในชื่อ “เกาะทาเคะชิมะ” พื้นที่ซึ่งสองประเทศต่างอ้างสิทธิ์ ว่าควรจะเป็นดินแดนของเกาหลีนั่นเอง

นอกจากนั้นยังมีข่าวว่าระหว่างที่ คิมแตฮี เดินทางไปประเทศสวิสเซอร์แลนด์กับน้องชายเมื่อปี 2005 ที่มีการบันทึกเทปกลับมาแพร่ภาพทางโทรทัศน์ ได้ปรากฏภาพของเธอใส่เสื้อสำหรับการรณรงค์อ้างสิทธิ์เหนือเกาะทอคโดอยู่ด้วย จึงมีข้อกล่าวหาว่าเธออาจจะร่วมอยู่ในขบวนการรณรงค์ดังกล่าวด้วย

โดยชาวญี่ปุ่นรายหนึ่งที่ร่วมอยู่ในกลุ่มผู้เคลื่อนไหวครั้งนี้ กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า “คิมแตฮี, เมื่อไม่ชอบประเทศญี่ปุ่น ก็ไม่ควรจะมาหาเงินที่นี่" ขณะที่อีกรายยังคงผูกเรื่องการเดินทางเข้ามาขุดทองของศิลปินชาวเกาหลีใต้ ว่าเกิดขึ้นได้ก็เพราะได้รับการสนับสนุนจากภาคธุรกิจของญี่ปุ่นเอง "เราจะจำไว้ว่าบริษัทไหนบ้าง ที่สนับสนุนนักแสดงสาวแอนตี้ญี่ปุ่นอย่าง คิมแตฮี บ้าง”

สำหรับกระแสการประท้วงครั้งนี้ หลายคนมองว่านอกจากประเด็นเกี่ยวกับเกาะที่มีพื้นที่ 0.18745 ตารางกิโลเมตรแล้ว การเคลื่อนไหวก็น่าจะเป็นผลสืบเนื่อง จากปัญหาความไม่พอใจที่มีต่อ Fuji TV ซึ่งคุกรุ่นขึ้นมาพักใหญ่ๆแล้วนั่นเอง

การเดินทางเข้ามารับงานที่ประเทศญี่ปุ่นของ คิมแตฮี ได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่นจากชาวญี่ปุ่นจำนวนไม่น้อย ที่ชื่นชมในผลงานของเธอ โดยเฉพาะเรื่อง Iris ที่เคยประสบความสำเร็จในการออกอากาศที่นี่มาแล้ว อย่างไรก็ตามยังมีชาวญี่ปุ่นบางส่วนที่ต่อต้านการแสดงนำในซีรีส์ญี่ปุ่นของเธอ

ในการให้สัมภาษณ์กับสื่อแดนปลาดิบเมื่อเร็วๆนี้ คิมแตฮี วัย 31 ปี สร้างความแปลกใจให้กับหลายๆคน ด้วยการพยายามตอบคำถามเป็นภาษาญี่ปุ่นทั้งหมด โดยเธอพูดถึงความรู้สึกของตนเองต่อแดนอาทิตย์อุทัยว่า

"ญี่ปุ่นเป็นประเทศที่อยู่ใกล้ๆกับเกาหลี ฉันเลยมีโอกาสมาที่นี่หลายครั้งแล้ว ทั้งถ่ายงาน, มาท่องเที่ยวกับครอบครัว เคยพักอยู่ที่จิบะกับเพื่อนตอนมหาวิทยาลัยเดือนหนึ่งด้วย ฉันชอบอาหารญี่ปุ่น, ชอบนิยาย แล้วก็หนังของที่นี่ด้วยค่ะ"

"ฉันได้อยู่ที่นี่พักใหญ่ จนพอจะบอกได้ว่ารู้สึกคุ้นเคยกับประเทศแห่งนี้แล้ว เลยตัดสินใจจะรับงานในซีรีส์ญี่ปุ่นด้วย ฉันสนใจในวัฒนธรรมของญี่ปุ่นค่ะ" ดาราสาวชื่อดังกล่าวตอบแบบเลี่ยงๆ หลังผู้สื่อข่าวถามเรื่องกระแสแอนตี้เกาหลี "ฉันอยากจะทำงานที่ญี่ปุ่นอีก ที่นี่มีอะไรหลายๆอย่างใกล้เคียงกับเกาหลีใต้ ฉันคิดว่าการร่วมงานกันจะสร้างอะไรที่วิเศษออกมาได้ค่ะ"

Manager Online