“จางป๋อจือ” (Cecilia Cheung) ฝ่าทัพข่าวฉาว กระโจนรับบทวีรสตรี “มู่กุ้ยอิง”

หลังจากถูกมรสุมข่าวฉาวและวิกฤตชีวิตคู่รุมเร้ามาเป็นปีๆ ล่าสุดก็มีข่าวคราวความคืบหน้าเกี่ยวกับผลงานการแสดงใหม่ของจางป๋อจือ (Cecilia Cheung) ซิงเกิ้ลมัมป้ายแดงมาฝากจ้า กับการกลับมาแสดงภาพยนตร์ย้อนยุคอีกครั้งกับบทวีรสตรี “มู่กุ้ยอิง” ในหนังใหญ่เรื่อง “Legendary Amazon” 《杨门女将之军令如山》” (หรือขุนศึกตระกูลหยาง ภาคมู่กุ้ยอิง) และยังถือเป็นการโคจรกลับมาร่วมงานกันอีกครั้งของเธอกับเยิ่นเสียนฉีด้วย

Legendary Amazon เป็นผลงานการกำกับของ แฟรงกี้ ชาน (เฉินซวินฉี) และได้พี่เบิ้มแห่งวงการบันเทิงฮ่องกงอย่าง “เฉินหลง” (Jackie Chan) นั่งเก้าอี้โปรดิวเซอร์ โดยงานนี้ทุ่มทุนสร้างรวมทั้งสิ้น 20 ล้านเหรียญสหรัฐ (ราว 640 ล้านบาท) มีนักแสดงชื่อดังร่วมแสดงอย่างคับคั่ง อาทิ จางป๋อจือ, เยิ่นเสียนฉี (Richie Jen), หลิวเสี่ยวชิ่ง, เจิ้งเพ่ยเพ่ย (Cheng Pei Pei), โจวไห่เม่ย (Kathy Chow), จินเฉียวเฉี่ยว มีโปรแกรมเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ที่จีนในวันที่ 11 พฤศจิกายนนี้

ก่อนหน้านี้มีข่าวแว่วว่าทางผู้สร้างได้วางตัวฟั่นปิงปิง (Fan Bing Bing) ให้มารับบทนี้ แต่เนื่องจากฟั่นปิงปิงติดคิวแสดงหนังเกาหลีจึงได้ถอนตัวไป และจางป๋อจือ ที่เพิ่งฟื้นตัวจากการคลอดลูกคนที่สองที่เกิดกับอดีตสามีเซี่ยถิงฟง (Nicholas Tse) ก็เป็นตัวเลือกอันดับต้นๆ ของผู้กำกับ การกระโดดมารับบท “มู่กุ้ยอิง” (Mu Guiying) ในครั้งนี้ นับเป็นความโชคดีของเธอ เพราะเชื่อว่าบทนี้จะช่วยกู้ภาพลักษณ์ของเธอให้ฟื้นกลับมาได้ระดับหนึ่งทีเดียว

สำหรับเงื่อนไขของจางป๋อจือในการมารับแสดงหนังเรื่องนี้นั้น ทางผู้กำกับเปิดเผยว่า “ก็เป็นเงื่อนไขพื้นฐานที่สมเหตุสมผล เพียงแต่ในเรื่องมีฉากขี่ม้าค่อนข้างเยอะ เนื่องจากจางป๋อจือเพิ่งฟื้นตัวจากการคลอดลูก เธอจึงขอว่า ฉากขี่ม้าไม่อยากให้อันตรายเกินไป เพราะเธอยังอยากมีลูกอีก”

ด้านโจวไห่เม่ย นักแสดงหญิงมากความสามารถอีกคนที่ร่วมงานในเรื่องนี้ พูดถึงการมารับบท “สะใภ้ห้า” ในครั้งนี้ว่า ตัวเธอรู้จักกับผู้กำกับชานมานาน อีกทั้งยังดวงสมพงษ์กับเรื่องขุนศึกตระกูลหยางเสียด้วย เพราะผลงานละครโทรทัศน์เรื่องแรกที่เธอแสดงกับทีวีบีเมื่อหลายสิบปีก่อน เธอก็รับบท “หยางจิ่วเม่ย” (หยางเก้า) ในซีรี่ย์เรื่องขุนศึกตระกูลหยาง ฉบับ หลิวเต๋อหัว-เหลียงเฉาเหว่ย ด้วย

ทั้งนี้เรื่องราวของวีรสตรีมู่กุ้ยอิงนี้ เป็นเรื่องราวส่วนหนึ่งของตำนานขุนศึกตระกูลหยาง ที่ประพันธ์ขึ้นโดยอ้างอิงเนื้อเรื่องมาจากบันทึกประวัติศาสตร์ราชวงศ์ซ่ง ว่าด้วยเรื่องราวของมู่กุ้ยอิง ภรรยาของหยางจงเป่า ผู้ตัดสินใจเป็นแม่ทัพนำสตรีผู้กล้าแห่งตระกูลหยาง สืบทอดปณิธานของบรรพชน ออกสู่สนามรบเพื่อธำรงไว้ซึ่งเอกราชของต้าซ่ง

Legendary Amazon Official Trailer

Manager Online