“โคโค ลี” (Coco Lee) วิวาห์มหาเศรษฐีชาวยิว

นักร้องชื่อดังชาวจีน “โคโค ลี” (Coco Lee) ได้สละโสดกับแฟนหนุ่มใหญ่ชาวแคนาดา “บรูซ ร็อคโควิตซ์” (Bruce Philip Rockowitz) ไปเป็นที่เรียบร้อย หลังจากคบหาดูใจกันมา 8 ปีเต็ม ในพิธีวิวาห์ที่จัดกันแบบประเพณีของชาวยิวตามเชื้อสายของฝ่ายชาย

โคโค่ ลี วัย 36 ปี ได้เข้าพิธีวิวาห์กับ บรูซ ร็อคโควิตซ์ วัย 52 ประธานแห่ง Li & Fung บริษัทจัดหาสินค้ายักษ์ใหญ่ที่มีมูลค่าประมาณ 12,000 ล้านเหรียญฯ ไปเมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยพิธีจัดขึ้นที่ Sky 100 ในฮ่องกงซึ่งข่าวรายงานว่าคู่บ่าวสาวต้องควักกระเป๋าจ่ายเงินไปร่วม 20 ล้านเหรียญสหรัฐฯ สำหรับงานครั้งนี้ ซึ่งประมาณครึ่งหนึ่งเป็นค่าใช้จ่ายสำหรับตั๋วเครื่องบิน และค่าห้องพักในโรงแรม 6 ดาวของบรรดาแขกที่เดินทางมาร่วมงานจากต่างประเทศ

โดยพิธีในวันนั้นจัดกันตามแบบอย่างของชาวยิว มีการประดับตกแต่งสถานที่จัดงานด้วยดอกไม้สีขาว เพื่อเป็นสัญลักษณ์แห่งความบริสุทธิ์

นอกจากนั้นเหล่าแขกโดยเฉพาะจากฝั่งเจ้าสาว ที่เป็นผู้มีชื่อเสียงจากวงการบันเทิงทั้งฟากฝั่งฮอลลีวูด และจากไต้หวัน ก็ได้รับความสนใจจากสื่อมวลชนเป็นพิเศษ ทั้ง, โบวี เจิ้ง และ เซียวย่าซวน ที่โดดเด่นขโมยซีนแขกคนอื่นๆ ด้วยชุดสีแดงสุดเซ็กซี ขณะเดียวกันยังมีข่าวว่าได้มีการส่งบัตรเชิญไปให้กับคนดังระดับอินเตอร์อย่าง โอปราห์ วินฟรีย์ และเจนนิเฟอร์ โลเปซ ด้วย

และพิธีก็ได้เริ่มต้นขึ้นในเวลาประมาณ 17:45 น. เมื่อวงดนตรีได้บรรเลงเพลง Moonlight Lovers ที่ บรูซ ร็อคโควิตซ์ ได้เดินเข้ามาในส่วนจัดพิธีพร้อมกับลูกสาวสองคน ที่เกิดจากภรรยาคนก่อนของเขา ขณะที่ฝ่ายของ โคโค ลี มาพร้อมกับมารดาของเธอ โดยเจ้าสาวคนสวยปรากฏตัวในชุดวิวาห์สุดหรูแบรนด์ Vera Wang ราคา 128,000 เหรียญฯ (3.9 ล้านบาท) ขณะที่เครื่องประดับก็มีมูลค่าสูงถึง 1 ล้านเหรียญฯ (30 ล้านบาท) ส่วนเจ้าบ่าวก็สวมหมวกแบบชาวยิวสีขาว

โดยพิธีวิวาห์ครั้งนี้ประกอบไปด้วยขั้นตอนต่างๆ ทั้งการแลกแหวนแต่งงาน และโยนแก้วให้แตกตามประเพณีของชาวยิว ที่เชื่อว่าเสียงแก้วแตกคือเสียงเริ่มต้นของชีวิตแต่งงานที่มีความสุข จนกระทั่งในช่วงท้ายที่เจ้าบ่าวกับเจ้าสาวได้จุมพิตกันจึงเป็นอันเสร็จพิธี

ขณะที่งานเลี้ยงภาคกลางคืนมีขึ้นที่โรงแรมริตซ์ คาร์ลตัน ที่รับรองแขกประมาณ 200 คน โดยมีศิลปินระดับโลกอย่าง อลิเซีย คีย์ และบรูโน มาร์ส มาร่วมแสดงบนเวทีด้วย

หลังจากคืนวิวาห์แล้ว โคโค่ ลี ได้มีโอกาสให้สัมภาษณ์เปิดใจกับผู้สื่อข่าวเป็นครั้งแรก เธอพูดถึงความรู้สึกระหว่างพิธีสำคัญครั้งนี้ว่า “ตอนกำลังจะทำพิธี หัวใจของฉันเต้นเร็วมาก จนเกือบจะร้องไห้น่ะค่ะ แต่ก็พยายามหยุดน้ำตาเอาไว้ ด้วยการคิดถึงเรื่องอื่นๆ คิดถึงสุนัขที่เลี้ยงเอาไว้ที่บ้านอะไรแบบนั้น เพราะพิธีแบบนี้ควรจะเป็นช่วงเวลาแห่งความสุขมากกว่าใช่ไหมคะ”

เมื่อถามถึงประเด็นของการเซ็นสัญญาเรื่องสินสมรสก่อนแต่งงาน โคโล่ ลี พูดถึงเรื่องนี้ว่าเธอและสามีจะแบ่งทุกอย่างกันคนละครึ่ง ซึ่งหมายความรวมถึงทรัพย์สินก่อนจะแต่งงานของแต่ละฝ่ายด้วย

นอกจากนั้นหลังจากนี่ทั้งคู่ยังจะจัดงานฉลองการสมรสอีกครั้งที่ Shaw Studios ในฮ่องกง ที่จะมีการเชิญแขกเหรื่อจำนวนมากถึง 800 คนมาร่วมงานเลยทีเดียว

Manager Online