เรนี่ หยาง (Rainie Yang) พรีเซนเตอร์โซนี่ผิดคิว โชว์วีตากลับหัว หลุดชอบเกมมาริโอ

เรนี่ หยาง (Rainie Yang) นักร้องและพิธีกรชื่อดัง ถูกโซนี่คว้าตัวขึ้นมาเป็นพรีเซนเตอร์เปิดตัวผลิตภัณฑ์ตัวใหม่ของบริษัทเพลย์สเตชันวีตาที่ประเทศไต้หวัน แต่ดันถือเครื่องเกมกลับหัว พร้อมหลุดปากบอกเกมโปรดคือซูเปอร์มาริโอบราเธอร์ส

ปกติแล้วในทวีปเอเชีย เวลามีงานเปิดตัวอุปกรณ์เครื่องเกมใหม่ๆ ส่วนมากจะใช้ดารานักแสดงหรือนักร้องที่ได้รับความนิยมในขณะนั้น ขึ้นมาบนเวทีเพื่อแสดงผลิตภัณฑ์ ซึ่งเหล่าดาราแต่ละคน อาจจะไม่ใช่นักเล่นเกมตัวยง หรือมีความรู้เกี่ยวกับเกมมากนัก

ล่าสุดในงานแถลงข่าวที่บริษัทโซนี่จัดขึ้นในประเทศไต้หวัน เพื่อเปิดตัวเครื่องเกมพกพาตัวใหม่ของบริษัทเพลย์สเตชันวีตาและเตรียมวางจำหน่ายในวันที่ 23 ธันวาคมนี้ที่ไต้หวัน โดยทางโซนี่ได้จ้าง "เรนี่ หยาง" พิธีกรและนักร้องไต้หวันชื่อดังมาโปรโมทเครื่องเกมดังกล่าว และในระหว่างที่เธอให้สัมภาษณ์กับนักข่าวตามปกตินั้น เธอกลับหลุดปากพูดในสิ่งที่โซนี่ไม่อยากได้ยินขึ้นมา ว่าเกมโปรดที่เธอชอบเล่นมากที่สุด คือซูเปอร์มาริโอบราเธอร์ส ซึ่งมันเป็นเกมของบริษัทคู่แข่งนินเทนโด

นอกจากนี้ เมื่อจบจากการให้สัมภาษณ์ เรนี่ หยาง ก็ได้ขึ้นมาบนเวทีเพื่อโชว์เครื่องวีตาออกสู่สายตาสาธาณชน แต่ทว่าเธอกลับถือเครื่องวีตาในลักษณะกลับหัว แล้วยิ้มให้กล้องถ่ายรูปอีกด้วย ซึ่งนี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่เธอทำพลาด หากย้อนกลับไปเมื่อปี 2003 เธอคนนี้ได้เคยบอกว่า สงครามไซโนครั้งที่สองระหว่างญี่ปุ่นกับจีนนั้นกินเวลายาวนานกว่า 11 ปี ทั้งที่ความจริงแล้วสงครามดังกล่าวใช้ระยะเวลาเพียง 8 ปีเท่านั้น (ค.ศ. 1937 - 1945)

ซึ่งหลังจากจบงานแถลงข่าวของทางโซนี่ เรนี่ หยาง ก็ได้ถูกสื่อวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก แถมยังโดนแบนจากรายการทีวีอีกด้วย ส่วนเธอเองก็ได้เขียนข้อความขอโทษแก่สื่อสาธารณชน โดยระบุว่า ตัวเธอนั้นได้ออกจากโรงเรียนก่อนกำหนดเพื่อเข้าสู่วงการบันเทิง และเธอสัญญาว่าจะศึกษาประวัติศาสตร์ให้มากกว่านี้รวมไปถึงวงการเกมด้วย

อัพเดทรายงานล่าสุด เรนี่ หยาง ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ผ่านสื่อระบุว่าในงานแถลงข่าวของโซนี่นั้น เธออ้างว่ามีคนถามเธอว่าชอบเล่นเกมอะไรตอนเด็ก เธอจึงตอบเกมซูเปอร์มาริโอบราเธอร์สไป แต่ตอนนี้เธอชอบเกมโซนี่แล้ว

楊丞琳台灣第一人 未上市遊戲搶先試玩

Manager Online