“จูริ อุเอโนะ” (Juri Ueno) ส่งไม้ต่อละครไทกะให้ “เคนอิจิ มัตสึยามะ” (Kenichi Matsuyama)

นักแสดงสาว “จูริ อุเอโนะ” (Juri Ueno) ผู้รับบทนำใน Gō ซีรีส์อิงประวัติศาสตร์ที่ออกอากาศมาตลอดปี 2011 ได้ส่งต่อหน้าที่การแสดงนำใน “ละครไทกะ” ของ NHK ให้กับนักแสดงหนุ่ม “เคนอิจิ มัตสึยามะ” (Kenichi Matsuyama) ที่จะรับบทนำใน Taira no Kiyomori ที่พร้อมออกอากาศยาวตลอดช่วงปี 2012 ต่อไป

Gō ซีรีส์อิงประวัติศาสตร์กำลังจะลาจอปิดฉากลงในวันที่ 27 พ.ย. นี้แล้ว โดย NHK ได้จัดงานขึ้นที่ ชิบุย่า เมื่อวันที่ 6 พ.ย. ที่ผ่านมา ซึ่งนักแสดงสาว จูริ อุเอโนะ ผู้รับบทนำในซีรีส์เรื่องนี้ ได้มีโอกาสส่งต่อหน้าที่ในฐานะ “ดารานำละครไทกะ” ให้กับ เคนอิจิ มัตสึยามะ ผู้รับบทนำใน Taira no Kiyomori ที่จะเริ่มต้นฉายตอนแรกในวันที่ 8 ม.ค. 2012

อุเอโนะ ที่เพิ่งจะเสร็จสิ้นจากภารกิจในกองถ่ายซีรีส์เรื่อง Gō ได้ให้คำแนะนำกับ มัตสึยามะ ว่า “ทีมเวิร์คระหว่างทีมนักแสดงสำคัญที่สุดค่ะ ฉันจะทำขนมของว่างจากบ้านมาให้ทุกคนกิน ช่วยสร้างบรรยากาศดีๆได้” เธอยังกล่าวติดตลกด้วยว่า “แต่ NHK ไม่ให้กินขนมในห้องแต่งตัวนะคะ” ขณะที่ตัวแทนของสถานีโทรทัศน์ NHK ยังยิงมุขเสริมไปอีกว่า “เพราะเราเก็บค่าธรรมเนียมค่อนข้างต่ำ (NHK มีรายได้มาจากค่าธรรมเนียมเครื่องรับประจำปี) จึงเป็นเรื่องยากนิดหน่อย สำหรับการจ่ายค่าของว่างน่ะครับ”

นอกจากนั้นยังเป็นประเพณีที่นักแสดงนำของซีรีส์ทั้งสองเรื่อง จะต้องแลกของฝาก เป็นของถิ่นชื่อดังจากท้องที่ซึ่งเกี่ยวข้องกับเรื่องราวในซีรีส์ ซึ่งสาว อุเอโนะ เลือกที่จะซื้อปูเอจิเซนของดังจากเขตฟุคุอิให้กับมัตสึยามะ ขณะที่ฝ่ายนักแสดงหนุ่มผู้โด่งดังจากบท “L” ในหนังชุด Death Note เลือกซื้อฟู่กันคุมาโนะจากฮิโรชิม่าเป็นของฝาก

ซีรีส์อิงประวัติศาสตร์ของ NHK หรือที่มีชื่อเรียกกันว่า “ละครไทกะ” นั้นเป็นรายการประจำปี มีเนื้อหาเล่าเรื่องชีวประวัติบุคคลสำคัญของประเทศญี่ปุ่น มีความยาวหลายสิบตอน และฉายยาวเกือบตลอดทั้งปี นอกจากนั้นยังมีเรตติ้งสูงอยู่เสมอ เรื่องซึ่งเป็นที่รู้จักในระยะหลังก็มีทั้ง Ryōmaden และ Atsuhime ที่ออกอากาศทางช่อง TPBS

สำหรับ Gō หรือที่มีชื่อเต็มๆ ว่า Gō: Hime-tachi no Sengoku เป็นละครไทกะประจำปี 2011 หรือนับได้ว่าเป็นเรื่องลำดับที่ 50 มีตัวละครเอกคือ โก หรือ โอเอโยะ หลานสาวของ โอดะ โนบุนางะ และยังเป็นภรรยาของ โทกุงาวะ ฮิเดทาดะ โชกุนลำดับที่ 2 ของตระกูลโทกุงาวะด้วย

ส่วน Taira no Kiyomori ที่จะฉายในปีหน้านั้นจะเป็นเรื่องราวของ ไทระ โนะ คิโยโมริ ผู้นำแห่งตระกูลไทระ ที่ครองความยิ่งใหญ่ในประเทศญี่ปุ่นช่วงยุคศตวรรษที่ 12 ก่อนจะพ่ายแพ้ในสงครามเกนเปต่อตระกูลมินาโมโตะ ซึ่งนอกจากมัตสึยามะแล้ว ซีรีส์เรื่องนี้ยังจะมี ฮิโรชิ ทามากิ, คิอิจิ นาคาอิ และ โชตะ มัตสึดะ ร่วมแสดงด้วย

นอกจากนั้นก็ยังมีการวางแผนยาวไปถึงปี 2013 แล้วว่า NHK จะได้ดาราสาวคนสวย อายาเสะ ฮารุกะ มารับบทนำในละครไทกะลำดับที่ 52 เรื่อง Yae no Sakura

Manager Online