2 ปีผ่านไปจับได้แล้ว มือปล่อยคลิปปลอม “โซลบิ” (Solbi)

หลังจากเรื่องราวผ่านไปได้ถึง 2 ปีแล้ว ในที่สุด คนที่อยู่เบื้องหลังการปล่อย "คลิปปลอม" ของ "โซลบิ" (Solbi) ก็ถูกดำเนินคดีทางกฎหมายเสียที ซึ่งกว่าจะถึงวันนี้นักร้องสาวยอมรับว่าตัวของเธอ ได้รับผลกระทบในทางลบมากมาย จาก "คลิปปลอม" ที่ความจริงเป็นเพียงสาวที่มีใบหน้าคล้ายกับเธอเท่านั้น

ย้อนหลังกลับไปเมื่อปี 2009 มีคลิปวาบหวิวชิ้นหนึ่งถูกเผยแพร่ไปตามเว็บไซต์ต่างๆ และได้รับการพูดถึงในวงกว้าง เป็นคลิปที่มีชื่อว่า "คลิปจากผู้จัดการของ โซลบิ-คุณภาพ High Quality" ซึ่งเป็นภาพระหว่างการประกอบกิจกรรมทางเพศของหนุ่มสาวคู่หนึ่ง ที่ฝ่ายหญิงมีใบหน้าละม้ายคล้ายคลึงกับนักร้องสาวชาวเกาหลีใต้ โซลบิ อย่างกับแกะ

โดยเธอได้พูดถึงคลิปชิ้นนี้ว่า "ที่มีการปล่อยคลิปโป๊ที่มีชื่อว่า "ศิลปินสาวโซลบิ" ออกมา เป็นภาพของผู้หญิงคนหนึ่งที่ไม่ใช่ฉันหรอกนะคะ ก็เลยไม่ได้คิดจะดำเนินคดีอะไร แต่เมื่อมีความเข้าใจผิดเกิดขึ้นเรื่อยๆ ฉันเลยตัดสินใจว่า จะฟ้องร้องคนที่มีส่วนรับผิดชอบ มันทำลายภาพลักษณ์ และฉันคงจะไม่ทนเป็นฝ่ายเสียหายกับเรื่องนี้อีกต่อไปแล้ว"

เธอยังเคยให้สัมภาษณ์หลังเกิดเรื่องประมาณ 1 ปีว่าคลิปดังกล่าวถึงกับมีผลทำให้ความสัมพันธ์ของเธอกับแฟนหนุ่มต้องยุติลงไปเลยด้วย "ตอนนั้นฉันคบกับแฟนคนหนึ่งอยู่ แต่เราเลิกกันก็เพราะคลิปนั่นแหละค่ะ ฉันถามเขาว่า 'เธอคงไม่ได้คิดว่านั่นคือฉันหรอกใช่ไหม' และที่เขาตอบกลับมาก็คือ 'ไม่ว่าผมจะคิดยังไง มันก็ทำใจได้ยากอยู่ดี เพราะความเป็นจริงคลิปนี้ก็ยังจะถูกส่งต่อไปทั่ว และคุณก็เป็นดาราด้วย' และเราก็เลยเลิกกันทางโทรศัพท์ ฉันเสียใจมาก และรู้สึกเหมือนตัวเองเป็นเหยื่อ ... เคยคิดนะคะว่าเป็นดารานี่มันยากจริง ๆ"

จนกระทั่งในวันที่ 9 พ.ย. หน่วยสืบสวนไซเบอร์ได้เปิดเผยว่ามีบุคคล 5 คนที่เกี่ยวข้องกับเรื่องครั้งนี้ได้ถูกตั้งข้อหาหลายกระทงทั้งหมิ่นประมาท และเผยแพร่สื่อลามกอนาจาร โดยผู้ต้องหาที่ถูกควบคุมตัวแล้ว อ้างว่าพวกเขากระทำการลงไปเพราะเห็นเป็นเรื่อง "สนุกๆเท่านั้น"

Manager Online