"หลี่ปิงปิง" (Li Bing Bing) เป็นดาราหญิงแห่งปีของ CineAsia

CineAsia ได้เลือกให้นักแสดงสาว "หลี่ปิงปิง" (Li Bing Bing) เป็น "ดาราหญิงแห่งปี 2011" จากผลงานที่โดดเด่นทั้งในเมืองจีน และยังมีโอกาสได้ก้าวไปรับงานแสดงยังต่างประเทศด้วย

โดย CineAsia มีกำหนดจะมอบรางวัลดังกล่าวให้กับ หลี่ปิงปิง ในงานสัมนาเกี่ยวกับอุตสาหกรรมภาพยนตร์ของเอเซียที่จะจัดขึ้นในวันที่ 8 ธ.ค. นี้ที่ฮ่องกง

หลี่ปิงปิง วัย 35 ปี ที่เข้าวงการบันเทิงมาตั้งแต่ปี 1994 ได้รับการย่องในฝีมือการแสดงที่มีพัฒนาการขึ้นเรื่อยๆ ตั้งแต่ได้รับรางวัลในเทศกาลหนังแห่งชาติสิงคโปร์เมื่อปี 2000 จากหนังเรื่อง Seventeen Years ต่อมาในปี 2007 เธอยังสามารถคว้ารางวัลใหญ่ของวงการแผ่นฟิล์มจีนแผ่นดินใหญ่ทั้ง Golden Rooster และ Hundred Flowers จากหนังเรื่อง The Knot ด้วย

ในปี 2009 การประชันบทบาทกับ โจวซวิ่น (Zhou Xun) ทำให้หนัง The Message ประสบความสำเร็จทำเงินถล่มทะลาย และได้มีโอกาสไปฉายในหลายๆประเทศ นอกจากนั้นยังส่งให้ หลี่ปิงปิง คว้ารางวัลม้าทองคำของไต้หวันมาครองด้วย

ที่ผ่านมาดาราสาวชาวฮาร์บินคนนี้ยังได้ร่วมงานกับนักแสดงชื่อดังมากมาย ทั้งในจีนและต่างประเทศไม่ว่าจะเป็น การรับบทเป็นนางพญาผมขาวใน The Forbidden Kingdom หนังเรื่องแรกที่ เฉินหลง (Jackie Chan) กับ เจ็ท ลี (Jet Li) แสดงร่วมกัน, เป็นนางเอกของ หลิวเต๋อหัว (Andy Lau) ใน Detective Dee and the Mystery of the Phantom Flame, ส่วน Snow Flower and the Secret Fan ก็ทำให้เธอได้ร่วมงานกับทั้งซูเปอร์สตาร์แห่งเกาหลีใต้ จวนจีฮยอน (Jun Ji Hyun) และดาราฮอลลีวูด ฮิวจ์ แจ็คแมน (Hugh Jackman) ด้วย

สำหรับผลงานเรื่องล่าสุดของ หลี่ปิงปิง ก็คือการกลับไปร่วมงานกับนักบู๊คนดัง เฉินหลง อีกครั้งในหนังสงคราม 1911 ส่วนงานเรื่องต่อไปเป็นการสวมบทบาทตัวละคร "เอด้า หว่อง" ในหนังฮอลลีวูดที่สร้างจากวิดีโอเกมดัง Resident Evil ภาคล่าสุดซึ่งอยู่ระหว่างการถ่ายทำที่แคนาดา

Manager Online