"เฉินกว้านซี" (Edison Chen) ประกาศถ้า "หลุด" อีกรอบถอนตัวจากวงการ

นักแสดงหนุ่มผู้อื้อฉาวแห่งยุค "เฉินกว้านซี" (Edison Chen) ที่เพิ่งจะมีประเด็นภาพหวิวกับสาว 16 หลุดออกมาสร้างความฮือฮา ได้ประกาศกับสื่อว่าเขาจะไม่ทำเรื่องผิดพลาดอีกครั้งอย่างแน่นอน หากมีประเด็นฉาวทำนองนี้เกิดขึ้นอีก ก็พร้อมจะหายหน้าจากวงการบันเทิงไปทันที

เฉินกว้านซี ที่เคยมีประเด็นฉาวภาพระหว่างร่วมกิจกรรมเรตเอ็กซ์กับดาราหญิงมากหน้าหลายตาหลุดสู่สาธารณะเมื่อหลายปีก่อน ต้องกลับมาเป็นข่าวในประเด็นเดิมอีกครั้ง ในรอบหลายเดือนที่ผ่านมา แม้ดีกรีความร้อนแรงของภาพจะไม่เท่าไหร่ แต่เนื่องจากฝ่ายหญิงมีอายุเพียง 16 ปี นักแสดงหนุ่มชื่อดังจึงต้องตกอยู่ในกระแสวิพากษ์วิจารณ์อีกครั้งอย่างช่วยไม่ได้ รวมถึงถูกตั้งข้อสงสัยว่ากำลังจะก่อคดีพรากผู้เยาว์ด้วย

จนกระทั่งเมื่อสัปดาห์ก่อนนี้เองที่ เฉินกว้านซี ได้เป็นฝ่ายพูดถึงเรื่องนี้ด้วยตนเอง หลังจากให้ผู้จัดการส่วนตัวแถลงและตอบคำถามแทนมาตลอด โดยเขาเริ่มต้นด้วยการทวีตข้อความเพื่อขอโทษกับสิ่งที่เกิดขึ้นครั้งนี้ว่า "ผมโง่เกินไป และเชื่อคนผิดไปครับ"

และล่าสุดเมื่อไม่กี่วันนี่เองขณะที่ร่วมโปรโมตสินค้าแฟชั่นแบรนด์ที่เขาร่วมเป็นเจ้าของ เฉินกว้านซี ได้โอกาสเปิดปากพูดถึงประเด็นภาพหลุดของตนเองกับนางแบบสาว แคมมี่ เซียะ (Cammi Tse) อีกครั้ง เมื่อผู้สื่อข่าวเอ่ยปากถามเขาว่า เป็นไปได้หรือไม่ที่ตัวเองจะถูกนางแบบวัย 16 ปีรายนี้หลอกใช้เป็นเครื่องมือ ในการเพิ่มชื่อเสียงให้กับตัวเองของเธอ ... "ทุกคนมักจะได้รับคำแนะนำจากคนอื่นมากมายอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นผู้จัดการส่วนตัวของเธอ หรือไม่ก็ผู้ปกครอง ความคิดแบบนี้อาจจะไม่ได้มาจากเธอโดยตรง" เฉินกว้านซี กล่าว

ในเวลาเดียวกัน เฉินกว้านซี ยังยอมรับว่าเรื่องที่เกิดขึ้น ตนเองก็มีส่วนต้องรับผิดเช่นเดียวกัน "มันเป็นความผิดของผม ทุกอย่างเป็นความผิดของผม ... ผมมันโง่เกินไป"

อย่างไรก็ตาม เมื่อถูกถามว่าเขาจะถ่ายภาพทำนองนี้กับแฟนสาวคนต่อๆไปเก็บไว้อีกหรือไม่ เฉินกว้านซี บอกปัดไม่ตอบถึงเรื่องนี้ตรงๆ "ผมคิดว่าปัญหามันไม่ได้อยู่แค่นั้นนะครับ จึงจะไม่ตอบคำถามนี้ เพราะมันเป็นเรื่องส่วนตัวของผม" แต่ที่ยืนยันได้ก็คือ เขาจะไม่ปล่อยให้มีเรื่องแบบนี้เกิดขึ้นอีกแล้ว หากทำไม่ได้ก็พร้อมจะถอนตัวจากวงการบันเทิงไปเลย "ถ้ามันเกิดขึ้นอีก คุณก็จะไม่ได้เห็น เฉินกว้านซี อีกแล้ว ... แต่ภาพปลอมไม่นับนะครับ"

นับเป็นอีกครั้งที่เขาพูดถึงการถอนตัวจากวงการ หลังจากเมื่อเกิดเหตุภาพหลุดครั้งแรกนักแสดงวัย 31 ปีคนนี้ก็เคยขอยุติบาทในวงการบันเทิงมาแล้ว ก่อนจะหวนกลับคืนมารับงานอีกครั้ง กับการออกอัลบั้มเพลง แต่สำหรับงานแสดงยังไม่มีวี่แววแต่อย่างใด

ซึ่งแม้ข่าวอื้อฉาวจะทำให้ชื่อของ เฉินกว้านซี ต้องวนเวียนอยู่ในหน้าข่าวบันเทิงซุบซิบอีกครั้ง แต่ธุรกิจแฟชั่นของเขาก็ยังไปได้ดี ร้านขายเสื้อผ้า 6 แห่งในจีนแผ่นดินใหญ่, ฮ่องกง ทำรายได้ในปีนี้ไปแล้วร่วม 140 ล้านบาท และยังมีแผนจะเปิดสาขาใหม่ที่ปักกิ่งด้วย

Manager Online