เรื่องรักๆ เลิกๆ ดาราเกาหลีปี 2011

       เรื่องรักกับคนหนุ่มสาวเป็นของคู่กันอยู่แล้ว แม้แต่วงการบันเทิงเกาหลีใต้ ที่ได้ชื่อว่าดาราไม่ค่อยจะเปิดเผยเรื่องส่วนตัวอะไรให้สังคมรับรู้มากนัก แต่ในรอบปีที่ผ่านมาก็นับว่ามีคนดังหลายคู่ที่ตัดสินใจเปิดเผยเรื่องความรัก เปิดตัวเป็นแฟนกัน หรือตัดสินใจเข้าพิธีแต่งงาน เริ่มต้นชีวิตกันในปีนี้ ขณะเดียวกันก็ยังมีอีกไม่น้อย ที่เส้นทางรักต้องยุติลงในปี 2011 เช่นเดียวกัน
 

       อาจจะเรียกได้ว่าเป็นคู่รักที่โด่งดังที่สุดในวงการบันเทิงเกาหลีใต้ประจำปี 2011 สำหรับดาราสาว "ปาร์คมินยอง" (Park Min Young) และหนุ่ม "อีมินโฮ" (Lee Min Ho) ขวัญใจสาวๆที่เป็นคู่ขวัญร่วมงานกันในซีรีส์เรื่อง City Hunter แต่หลังจากการร่วมงานเสร็จสิ้นลง กลับมีคนเห็นทั้งสองยังหาเวลามาพบกันอยู่เป็นระยะ จนในเดือน ส.ค. สองนักแสดงชื่อดังจึงยอมรับต่อสาธารณะว่าพวกเขาอยู่ระหว่างการคบหาดูใจกัน จริง เป็นความรักที่เกิดจากการได้มีโอกาสใช้เวลาร่วมกันอยู่พักใหญ่ๆ ในกองถ่ายหนัง City Hunter รวมถึงเมื่อครั้งซีรีส์เรื่องนี้ยกกองเดินทางมาถ่ายทำกันในเมืองไทย
       
       บทบาทการแสดงของทั้งคู่จาก City Hunter ยังได้รับเสนอชื่อให้เข้าชิงรางวัล "คู่ขวัญยอดเยี่ยม" ของเวทีแจกรางวัล SBS Drama Awards ด้วย ซึ่งหลายๆคนคาดหวังว่าจะได้เห็นทั้งสองควงกันมางาน เปิดตัวต่อสาธารณะเป็นครั้งแรก ซึ่งไม่แน่ว่าจะเกิดขึ้นเพราะฝ่าย ปาร์คมินยอง อาจจะติดถ่ายงานซีรีส์ Glorious Jane อย่างไรก็ตามความรักที่ไม่ค่อยมีเรื่องเสียๆ หายๆ หรือข่าวลืออะไรมากนัก ก็ดูจะไปได้สวยต่อไป
       
       

       
       สาว "กูฮารา" (Goo Hara) แห่ง Kara และ "ยงจุนฮยอง" (Yong Jun Hyung) แห่ง BEAST สร้างเสียงฮือฮาได้ไม่น้อยให้กับแวดวงไอดอล เมื่อทั้งสองยอมรับถึงความสัมพันธ์ดีๆ ที่มีต่อกันระหว่างหน้าร้อนที่ผ่านมา จากตอนแรกที่มีปาปารัซซี่ เก็บภาพการใช้เวลาร่วมกันในละแวกบ้านของฝ่ายชายมาได้ จนต้นสังกัดของสองขวัญใจวัยรุ่นได้ยอมรับว่าทั้งคู่ได้คบหากันจริงๆ ขัดแย้งกับธรรมชาติของไอดอลส่วนใหญ่ที่มักจะปกปิดเรื่องราวส่วนตัวเอาไว้ เพราะมันอาจจะมีผลไปถึงชื่อเสียงความนิยม แต่ดูเหมือนว่าข่าวดังกล่าวจะไม่ได้เป็นผลเสียหายต่อทั้ง กูฮารา หรือ ยงจุนฮยอง แต่อย่างใดเลย
       
       

       
       ในช่วงปลายปีเป็นข่าวใหญ่อยู่พอสมควร เมื่อนักร้องสาวเซ็กซี่ "อีฮโยริ" (Lee Hyo Ri) เปิดเผยว่าเธอกำลังเริ่มต้นคบหาดูใจกับนักแต่งเพลงหนุ่ม "อีวังซุน" วัย 38 ปี ได้ประมาณ 5 เดือนแล้ว หลังมีโอกาสทำความรู้จักกันระหว่างร่วมงานการกุศล จนเกิดกระแสวิจารณ์ที่ว่าแฟนหนุ่มคนนี้ดูช่างไม่เหมาะสมกับซูเปอร์สตาร์สาว เบอร์ต้นๆ แห่งวงการบันเทิงเอาเสียเลย ซึ่ง "อีฮโยริ" เปรยถึงเรื่องนี้ว่าเธอไม่ได้ต้องการคนรักที่หล่อเหลาหน้าตาดีอะไรนัก ขอให้เข้าใจกันก็พอ
       
       

       
       ไอดอลสาวคนสวย "ซอนเย" (Sun Ye) เป็นอีกคนที่ยอมรับว่าเธอมีแฟนแล้ว สมาชิกของ Wonder Girls คนนี้ยอมรับว่าเธอได้เริ่มต้นคบหากับแฟนหนุ่มนอกวงการคนหนึ่ง จากการทำความรู้จักระหว่างต่างฝ่ายได้ร่วมงานช่วยเหลือผู้ประสบภัยที่ประเทศ เฮติ โดยไอดอลสาวเล่าว่าแฟนหนุ่มคนนี้เป็นสุภาพบุรุษมากๆ ฝ่ายต้นสังกัด JYP ก็ไม่ติดขัดอะไรกับความรักครั้งนี้ จะมีแต่แฟนคลับบางส่วนซึ่งไม่พอใจที่นักร้องสาวขวัญใจเลือกจะเปิดเผยเรื่อง ความรัก จนในเวลาต่อมา "ซอนเย" ตัดสินใจเอ่ยปากขอโทษที่เธอทำให้แฟนๆต้องผิดหวัง
       
       

       
       ก่อนจะถึงวันสิ้นปีไม่กี่วันดาราสาวอินเตอร์ "จอนจีฮยอน" (Jun Ji Hyun) ก็ตัดสินใจประกาศข่าวการคบหาดูใจกับแฟนหนุ่มหลานชายของดีไซเนอร์ชื่อดัง "อียองฮี" ส่วนต้นสังกัด J&Co. Entertainment ของเธอยังเปิดเผยว่าดาราสาวผู้โด่งดังมาจากหนังดัง My Sassy Girls เริ่มต้นคบหาหนุ่มคนนี้ในฐานะเพื่อน จนความสัมพันธ์เริ่มจริงจังกลายเป็นความรัก
       
       

       
       ส่วนข่าวดีการลั่นระฆังวิวาห์ ก็มีคนดังแดนกิมจิจำนวนไม่น้อยที่เริ่มต้นใช้ชีวิตคู่ในปีนี้ รวมถึงเมื่อวันที่ 23 ก.ค. ซึ่งสองนักแสดงชื่อดังในวงการอย่าง "ยูจีน" (Eugene) และ "คิแทยอง" (Ki Tae Young) ได้จูงมือกันเข้าประตูวิวาห์ ในโบสถ์บริเวณเขตรอบนอกกรุงโซล หลังเริ่มต้นคบหาดูใจกันระหว่างร่วมงานในซีรีส์ Creating Destiny เมื่อ 2 ปีก่อน โดยในพิธีแต่งงานของทั้งคู่จัดกันแบบเป็นส่วนตัว มีเพียงเพื่อนสนิท และสมาชิกในครอบครัวเท่านั้นที่ได้รับเชิญ หลังจากนั้นจึงเดินทางไปฮันนีมูนหวานที่ยุโรปกันต่ออีก 3 สัปดาห์
       
       

       
       คู่รักดาราดัง "คิมฮโยจิน" (Kim Hyo Jin) และ "ยูจีแท" (Yoo Ji Tae) ก็เพิ่งจะแต่งงานกันไปเมื่อวันที่ 2 ธ.ค. ที่ผ่านมา ในพิธีซึ่งจัดกันที่โรงแรมแห่งหนึ่งในกรุงโซล เป็นการตัดสินใจใช้ชีวิตร่วมกันหลังจากเริ่มทำความรู้จักกันมาได้ 8 ปี และในวันแต่งงานนั้นเอง ยังเป็นวันที่ทั้งสองเริ่มต้นคบหาดูใจเป็นแฟนกันมา 1,825 วัน หรือ 5 ปี พอดิบพอดีด้วย
       
       

       
       ระหว่างที่เพื่อน ๆ กำลังโด่งดังเป็นพลุแตกอยู่ในประเทศญี่ปุ่น สาว "คิมซองฮี" (Kim Sung Hee) อดีตสมาชิกของวง Kara ก็ตัดสินใจเริ่มต้นความท้าทายใหม่ในชีวิต กับการสร้างครอบครัว โดยอดีตไอดอลสาวคนสวยวัย 21 ปี ที่ลาออกจากวงไปตั้งแต่ปี 2008 ได้ตัดสินใจเข้าประตูวิวาห์กับแฟนหนุ่มวัย 30 ปี เป็นลูกชายของนักพากย์ชื่อดังในวงการ กับพิธีที่จัดกันแบบเล็กๆ เป็นส่วนตัวเมื่อวันที่ 7 พ.ค. โดยเจ้าบ่าวเจ้าสาวคบหากันมาได้ประมาณ 2 ปีแล้ว หลังมีโอกาสร่วมงานในด้านดนตรี และสนิทสนมกันอย่างรวดเร็ว เพราะให้ความสำคัญต่อเรื่องความเชื่อในศาสนาคล้ายๆกันนั่นเอง
       
       

       
       19 พ.ย. เป็นวันดีของดาราสาว "ปาร์คซียอน" (Park Si Yeon) ที่ได้เข้าประตูวิวาห์กับแฟนหนุ่มนอกวงการในพิธีที่จัดกันในโรงแรม แกรนด์ไฮแอตต์ในกรุงโซล เป็นงานที่รวบรวมเหล่าคนดังในวงการบันเทิงไว้อย่างคับคั่ง ทั้งดาราสาว "อีฮโยริ", "นัมกยูริ" (Nam Gyu Ri) และ "ฮันเยซอล" (Han Ye Seul) โดยงานครั้งนี้จัดขึ้นหลังคู่เจ้าบ่าวเจ้าสาวคบหากันมาได้ 4 ปีเต็ม สำหรับฝ่ายชายเป็นเจ้าหน้าที่ของบริษัททางการเงินแห่งหนึ่ง หลังพิธีทั้งสองยังเดินทางไปฮันนีมูนกันที่สหรัฐอเมริกา อย่างไรก็ตามดาราสาววัย 32 ปี ยืนยันว่าเธอจะยังคงรับงานในวงการบันเทิงต่อไป
       
       

       
       ขณะที่ความรักของหลายคู่เริ่มต้นผลิบาน ความสัมพันธ์ระหว่างนักแสดงสาว "ชินเซคยอง" (Shin Se Kyung) และ "จงฮยอน" (Jong Hyun) แห่ง SHINee กลับต้องยุติลงในหน้าร้อนที่ผ่านมา หลงเหลือแต่ความเป็นเพื่อน โดยต้นสังกัดของฝ่ายหญิงเผยว่าเพราะชีวิตที่มีแต่งาน ทำให้ต่างฝ่ายแทบจะไม่มีเวลาให้กันเลย โดยเริ่มมีข่าวการคบหากันของนักแสดงสาววัยรุ่น และไอดอลหนุ่มคนดัง ออกมาในช่วงเดือน ต.ค. 2010 ก่อนความรักจะยืนยาวอยู่ได้ประมาณ 8 เดือนเท่านั้น
       
       

       
       เพียงวันเดียวก่อนที่นักแสดงหนุ่มคนดัง "ฮยอนบิน" (Hyun Bin) จะรายงานตัวเข้ารับหน้าที่รับใช้ชาติในวันที่ 7 มี.ค. เขาได้ประกาศยอมรับว่าความรักของตนเอง และ "ซองเฮเคียว" (Song Hye Kyo) ได้สิ้นสุดลงแล้ว โดยความรักของสองนักแสดงชื่อดังคู่นี้เริ่มต้นจากการร่วมงานกันในซีรีส์ The World They Live In เมื่อปี 2008 โดยที่ผ่านมาทั้งสองเลือกที่จะไม่ปกปิดเรื่องความรัก อย่างที่นักแสดงในวงการส่วนใหญ่ทำกัน แต่ด้วยหน้าที่การงานที่รัดตัวด้วยกันทั้งคู่ ไม่ว่าจะเป็นงานในเกาหลีเอง หรือบ่อยครั้งที่ต้องเดินทางไปทำงานยังต่างประเทศ ก็ทำให้ระยะหลังทั้งสองไม่ค่อยมีเวลาให้กันซักเท่าไหร่ ความรักของสองคนบันเทิงแถวหน้าของเกาหลีใต้คู่นี้จึงต้องจบลงในที่สุด
       
       

       
       ประเด็นการหย่าร้างและเรียกค่าเลี้ยงดูของคนเคยรักคู่นี้คงไม่ใช่ สิ่งผิดปกติอะไร แต่สิ่งที่สร้างความตกตะลึกให้กับทุกฝ่ายในประเด็นกฎหมายของอดีตสามีภรรยา อย่าง นักแสดงสาวคนดัง "อีจีอา" (Lee Ji Ah) กับศิลปินแถวหน้าแห่งวงการเพลง "ซอแทจิ" (Seo Tae Ji) ก็คือ ไม่มีใครเคยล่วงรู้มาก่อนเลย ว่าทั้งสองเคยแต่งงาน, ใช้ชีวิตคู่ในฐานะสามีภรรยา และหย่าร้างกันไปแล้ว
       
       ในเดือน เม.ย. เรื่องดังกล่าวกลายเป็นข่าวในหน้าหนังสือพิมพ์เกาหลีใต้ พร้อมกับการเปิดเผยว่า นักแสดงสาวคนสวย "อีจีอา" เคยแต่งงานเป็นภรรยาถูกต้องตามกฎหมายของ "ซอแทจิ" ตั้งแต่เธอมีอายุเพียง 16 ปี และน่าจะเริ่มต้นคบหากันตั้งแต่เธอมีอายุเพียง 14 ปี เท่านั้น หลังหย่าขาดกันไป “อีจีอา” จึงมีโอกาสเข้าสู่วงการบันเทิง แต่ความลับทั้งหมดมาถูกเปิดเผยเอาเมื่อเธอตัดสินใจฟ้องร้องเรียกค่าเลี้ยงดู และแบ่งสมบัติจากอดีตสามีเป็นเงินมหาศาลนั้นเอง
       
       คดีความที่เรียกว่าอื้อฉาวไม่น้อยในวงการบันเทิงเกาหลีจบลงด้วยการ ยอมความในที่สุด ส่วนฝ่ายหญิงก็เรียกว่าบอบช้ำหนัก ความรักกับแฟนหนุ่ม "จองวูซอง" (Jung Woo Sung) ที่กำลังเริ่มปลูกต้นรักหลังมีโอกาสร่วมงานกันในซีรีส์ Athena: Goddess of War ต้องปิดฉากลง หลังดูใจกันได้อยู่แค่ 3 เดือนเท่านั้น และตัวเธอเองก็หายหน้าหายตาจาวงการบันเทิงไปร่วม 8 เดือน จนล่าสุดเพิ่งกลับมารับงานในซีรีส์ Me Too, Flower เมื่อช่วงท้ายปีนี่เอง

 

Manager Online