SPICA เกิร์ลกรุ๊ปหน้าใหม่ ได้ "อีฮโยริ" (Lee Hyo Ri) เป็นเจ๊ดัน

ในช่วงต้นปี 2012 นี้ 5 สาว SPICA คือกลุ่มศิลปินหญิงล้วนกลุ่มใหม่แกะกล่องจากวงการบันเทิงเกาหลีใต้ ที่จะได้เปิดตัวทำความรู้จักกับแฟนๆ เป็นเบอร์แรกๆ พร้อมความได้เปรียบด้วยการผลักดันเป็นพิเศษ จากพี่สาวในสังกัดเดียวกันอย่าง "อีฮโยริ" (Lee Hyo Ri) ที่จะมาร่วมเป็นแขกรับเชิญใน MV เพลงแรกของ 5 สาวหน้าใหม่ด้วย

       ในเดือนแรกแห่งปี 2012 B2M Entertainment จะเปิดตัวเกิร์ลกรุ๊ปหน้าใหม่ที่ใช้ชื่อว่า SPICA ซึ่งเป็นการรวมตัวของสาวๆ 5 คน อันประกอบไปด้วย ยังจีวอน (Yang Jiwon), ปาร์คนาเร (Park Narae), คิมโบอา (Kim Boa), ปาร์คจูฮยอน (Park Joo Hyun) และ คิมโบฮยอง (Kim Bo Hyung)
      
       แม้จะถือว่าเป็นกลุ่มศิลปินหน้าใหม่ในวงการเพลงเกาหลีใต้ แต่สาวๆหลายคนในกลุ่มก็เคยมีงานในวงการบันเทิงมาบ้างแล้ว โดยเฉพาะ ยังจีวอน ที่เคยอยู่ในกลุ่มศิลปินฝึกหัด 'โอโซนยอ' (Five Girls) ของค่ายเพลง Good Entertainment เป็นกลุ่มศิลปินหญิงล้วนที่รวมกลุ่มกันในปี 2007 แม้จะไม่ได้ออกผลงานอย่างเป็นทางการ แต่ต่อมาสมาชิกแต่ละคนในกลุ่มล้วนประสบความสำเร็จไปได้สวยในวงการเพลงทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น ยูบิน (Yoo Bin) แห่งวง Wonder Girls, ยูอี (UEE) แห่งวง After School และ ฮโยซอง (Hyo Sung) ที่ต่อมาเป็นที่รู้จักในฐานะสมาชิกของวง SECRET ส่วน G.NA ก็ประสบความสำเร็จกับการออกผลงานเดี่ยว
       
       นอกจากนั้นแต้มต่อที่สาวๆ SPICA มีเหนือศิลปินหน้าใหม่กลุ่มอื่นก็คือ การได้รับแรงสนับสนุนจากรุ่นพี่ในวงการที่ชื่อ อีฮโยริ แดนซิ่งควีนแห่งวงการเพลงเกาหลีใต้ ที่อยู่ในสังกัดเดียวกัน
       
       ซึ่งมีการยืนยันแล้วว่า อีฮโยริ จะร่วมปรากฏตัวในเอ็มวีเพลง Potently ผลงานชิ้นแรกของสาวๆ SPICA ที่นักร้องสาวซูเปอร์สตาร์แห่งวงการเพลงกิมจิจะได้โชว์ความเซ็กซี่ร้อนแรงของเธออีกครั้ง หลังพักจากงานทำนองนี้ไปช่วงใหญ่ๆ ...
       
       "ฮโยริ แสดงความสนใจ SPICA ตั้งแต่ก่อนหน้าที่เธอจะตัดสินใจมาร่วมงานในเอ็มวีเพลงนี้แล้ว ... ทั้งไปดูการถ่ายภาพนิ่ง แนะนำและช่วยเหลือหลายๆอย่างในการเปิดตัวสู่วงการเพลง และยังให้คำปรึกษาออกไอเดียไปถึงเรื่องเกี่ยวกับปกอัลบั้มด้วย" ตัวแทนของ B2M ให้ข่าว
       
       โดยตัวแทนจากต้นสังกัดยังพูดถึงกลุ่ม 5 สาว SPICA ว่า "พวกเธอแต่ละคนผ่านการฝึกฝนกันอย่างเข้มงวดก่อนที่จะได้รวมกลุ่มกันเสียอีก แต่ละคนมีความสามารถทางดนตรีไม่ว่าจะเป็นการร้อง หรือเต้น แถมยังเขียนและประพันธ์เพลงได้ด้วย เป็นทีมที่มีความสามารถหลายอย่าง"
       
       SPICA จะปล่อยเอ็มวีเพลง Potently ออกมาในวันที่ 10 ม.ค. นี้ผ่านทาง Channel Youtube ของ B2M หลังจากนั้นสาวๆ จึงจะเปิดตัวสู่วงการเพลงอย่างเป็นทางการ
       
       สำหรับ B2M Entertainment เป็นต้นสังกัดใหม่ของ อีฮโยริ ที่ก่อตั้งโดยผู้จัดการส่วนตัวของเธอ โดยบริษัทคาดหวังว่าจะสามารถผลักดันให้ SPICA โด่งดังขึ้นมาเป็นเวอร์ชั่นใหม่ของ Fin.K.L เกิร์ลกรุ๊ปชื่อดังในอดีตซึ่งสาว ฮโยริ เคยเป็นสมาชิกอยู่นั่นเอง

 

Manager Online