โฉมหน้าดารา "เฮง เฮง เฮง" ปีกระต่าย

ช่วง ปีที่ผ่านมา วงการบันเทิงจีนมีข่าวคราวดาราให้ฮือฮากันหลายข่าว มีทั้งที่เป็นข่าวดีและข่าวลบ มีทั้งแจ้งเกิดและฉาวโฉ่ หากพูดถึงดาราขาขึ้นดวงเฮงแห่งปี 2011 แล้ว คงหนีไม่พ้นรายชื่อของศิลปินดาราเหล่านี้เป็นแน่แท้
       
       หยางมี่ (Yang Mi)

หยางมี่ กับเฝิงเส้าเฟิง จาก "The Palace"
หยางมี่ กับเฝิงเส้าเฟิง จาก "The Palace"

       ปี 2011 เรียกได้ว่าเป็นปีทองของสาวงามนาม "หยางมี่" อย่างแท้จริง ชื่อของเธอกลายเป็นชื่อที่อยู่ในข่าวบันเทิงจีนมากที่สุดในช่วงปีที่ผ่านมา เลยก็ว่าได้ สาวน้อยนางนี้แจ้งเกิดจากการรับบท "ก๊วยเซียง" ในซีรี่ย์ "มังกรหยก ภาค2" ที่นำแสดงโดยหวงเสี่ยวหมิงและหลิวอี้เฟย แต่ผลงานหลังจากนั้นก็ไม่มีอะไรโดดเด่นขนาดจะเรียก "master piece" ได้
       
       กระทั่งเธอมีโอกาสมารับบทนางเอกในซีรี่ย์เรื่อง "The Palace" ที่ แพร่ภาพทางสถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียมหูหนัน คนเราพอจะดัง เอาช้างมาฉุดก็ไม่อยู่ หยางมี่กลายเป็นนางเอกคิวทองไปในชั่วพริบตา มีทั้งงานหนัง งานโฆษณาวิ่งชนเป็นว่าเล่น
       
       นอกจากงานจะรุ่งแล้ว เรื่องความรักก็ดูท่าจะสดใส ไม่เพียงมีข่าวกุ๊กกิ๊กกับเฝิงเส้าเฟิงพระเอกของเรื่อง ยังเสน่ห์แรงมีข่าวกับดาราหนุ่มอีกหลายคนเลยทีเดียว ดังนั้น ณ วินาทีนี้ถือว่าหยางมี่เป็นดาราที่เฮงที่สุดแห่งปีก็ว่าได้

       
       ฟั่นปิงปิง (Fan Bing Bing)

ฟั่นปิงปิงเฉิดฉายในงานพรมแดง สื่อต่างชาติยังยกพื้นที่เต็มหน้าลงรูปเธอ
ฟั่นปิงปิงเฉิดฉายในงานพรมแดง สื่อต่างชาติยังยกพื้นที่เต็มหน้าลงรูปเธอ

 

       ฟั่นปิงปิง ดาราสาวเจ้าบทบาทผู้แจ้งเกิดจากละครซีรี่ย์เรื่อง "องค์หญิงกำมะลอ" มาระยะหลังๆ เธอหันเอาดีทางด้านแสดงภาพยนตร์เป็นหลัก หนังหลายเรื่องที่เธอแสดงได้รับเสียงชื่นชมทั้งในระดับประเทศและนานาชาติ และในปี 2011 นี้ก็ถือว่าเป็นปีแห่งการ "โกอินเตอร์" ของฟั่นปิงปิง เพราะว่าเธอได้รับเชิญให้ร่วมงานเทศกาลภาพยนตร์ระดับโลกหลายต่อหลายงาน และในแต่ละครั้งก็สร้างสีสันให้กับงานได้ไม่น้อย
       
       และที่เป็นหน้าเป็นตาให้กับชาวจีนสุดๆ ก็เห็นจะเป็นตอนที่เธอสวมชุดราตรียาวสีแดงที่มีลวดลายนกกระเรียนบ่งบอกความ เป็นจีนไปร่วมงานเทศกาลหนังเมืองคานส์ จนกลายเป็นจุดสนใจของสื่อหัวนอกต่างๆ มากมาย เป็นการแจ้งเกิดบนเวทีระดับโลกได้อย่างสวยงาม หลายสำนักข่าวระบุว่าเธออาจจะมาแทนที่จางจื่ออี๋ในไม่ช้านี้ก็เป็นได้ แน่นอนว่าโอกาสในการโกอินเตอร์และกระทบไหล่ดาราระดับโลกแบบนี้เป็นสิ่งที่ ดาราทุกคนใฝ่ฝัน แต่ใช่ว่าทุกคนจะฝันเป็นจริงเหมือนเธอคนนี้

       
       เติ้งเชา (Deng Chao)

เติ้งเชา
เติ้งเชา

       ปีที่แล้ว เติ้งเชากลายเป็นคนที่หนุ่มๆ ชาวจีนพากันอิจฉา เพราะได้แต่งงานกับดาราสาวสุดสวย ซุนลี่ แถมโชคสองชั้น ได้ลูกชายตัวอ้วนจ้ำม่ำมาเชยชม หน้าที่การงานก็กำลังไปได้สวย ภาพยนตร์เรื่อง "Mural" ทำรายได้ดี อย่างนี้เรียกว่าลูกเมียให้คุณใช่ไหมเอ่ย

       
       หลิวเต๋อหัว (Andy Lau)

(ซ้าย) หลิวเต๋อหัวให้สัมภาษณ์ถึงเรื่องทายาทตัวน้อยที่กำลังจะลืมตาดูโลกด้วยใบหน้า
(ซ้าย) หลิวเต๋อหัวให้สัมภาษณ์ถึงเรื่องทายาทตัวน้อยที่กำลังจะลืมตาดูโลกด้วยใบหน้าเปี่ยมสุข (ขวา) ควงคู่กับจูลี่เชี่ยนอย่างเปิดเผย

 

       ช่วงนี้หลิวเต๋อหัว ซูเปอร์สตาร์วัย 50 ปีหน้าตามีความสุขยิ้มแก้มแทบปริ เพราะนอกจากจะคว้ารางวัลนักแสดงนำชายยอดเยี่ยมจากเวทีประกาศรางวัลภาพยนตร์ "ม้าทองคำ" ของฮ่องกงมาครอง หลังจากเว้นวรรคจากรางวัลนี้มานานถึง 7 ปีแล้ว เรื่องราวความรักของเขาก็ได้ฤกษ์เปิดเผยสู่สาธารณชนเสียที หลังจากปล่อยให้นักข่าวและผู้อ่านเดาเอาเองอยู่หลายปี แถมงานนี้เจ้าตัวเปิดเผยว่า จูลี่เชี่ยนกำลังตั้งครรภ์ได้ 4 เดือนแล้วด้วย การงานดี ครอบครัวเลิศจริงๆ

       
       เฝิงเส้าเฟิง

เฝิงเส้าเฟิง ร่วมงานกับหยางมี่ และหลิวอี้เฟย
เฝิงเส้าเฟิง ร่วมงานกับหยางมี่ และหลิวอี้เฟย

 

       เข้าวงการบันเทิงมาเป็นสิบปี แต่ยังไม่ยักกะดังเปรี้ยงปร้าง แต่ปีที่ผ่านมานับเป็นปีทองของเฝิงเส้าเฟิงเลยเชียวล่ะ เพราะจับคู่ดังมากับหยางมี่ จากซีรี่ย์ดัง "The Palace" ส่งผลให้มีงานจ่อคิวเพียบ นอกจากนี้ยังมีโอกาสได้ชิมลางงานภาพยนตร์ด้วยการรับบท "ฉ้อป้าอ๋อง" แสดงประกบคู่กับหลิวอี้เฟย (Liu Yi Fei) ในหนังเรื่อง "White Vengeance" ด้วย
       
       ส่วนเรื่องความรัก มีข่าวว่าเฝิงเส้าเฟิงเกิดสปาร์ครักนอกจอกับนางเอกหยางมี่ ข่าวนี้ทำเอาสาวๆ อิจฉาตาร้อนกันเป็นแถว แต่เรื่องนี้จะเป็นแค่รักโปรโมทหรือไม่คงต้องติดตามดูต่อไป เพราะนอกจากหยางมี่แล้ว เจ้าตัวยังมีข่าวกับดาราหญิงอีกหลายคน
       
       หนีหนี

หนีหนี ดาราสาวอนาคตไกล
หนีหนี ดาราสาวอนาคตไกล

       หนีหนี สาวชาวเจียงซูโดยกำเนิด เริ่มสัมผัสถึงความเฮงตั้งแต่เกิด เพราะเธอเกิดวันที่ 8 เดือน 8 ปี 1988 ซึ่งเลข 8 นี้ถือว่าเป็นเลขนำโชคของชาวจีนเขาเลย
       
       ในปี 2011 หนีหนีแจ้งเกิดอย่างงดงามจากการรับบทนางเอกในหนังเรื่อง "The Flowers of War" ผล งานการกำกับเรื่องล่าสุดของผู้กำกับมือทองจางอี้โหมว โดยหนังเรื่องนี้ทำรายได้ดีในประเทศจีน ทั้งยังได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ครั้งที่ 84 ในสาขาภาพยนตร์ภาษาต่างประเทศด้วย เชื่อว่าในปี 2012 นี้ก็จะเป็นปีทองของผู้หญิงที่ชื่อ หนีหนี อีกเช่นกัน

 

Manager Online