Little Maestra: วาทยกรสาววัยใส

       นักแสดงชาวญี่ปุ่น “อาริมุระ คาซึมิ” (Arimura Kasumi) กำลังจะได้รับบทนำในหนังเรื่องใหม่ Little Maestra ที่จะเล่าเรื่องเกี่ยวกับดนตรีคลาสสิก, เด็กสาวผู้มีพรสวรรค์ และปัญหาเรื่องประชากรในหมู่บ้านเล็กๆของประเทศญี่ปุ่น - Tokyohive
       
       หลังจากญี่ปุ่นเคยส่งให้เรื่องราวเกี่ยวกับดนตรีคลาสสิกที่มีตัวเอกเป็นวาทยกรหนุ่ม กับนักเปียโนสาว Nodame Cantabile (วุ่นรัก นักดนตรี) ประสบความสำเร็จทั้งในรูปแบบหนังสือการ์ตูน, ทีวีซีรีส์, อนิเมะ และภาพยนตร์มาแล้ว ล่าสุดกำลังจะมีเรื่องราวของวาทยกรสาวกันบ้างกับ Little Maestra ผลงานใหม่ของ อาริมุระ คาซึมิ
       
       ในหนังเรื่องนี้ดาราวัย 18 ปี จะรับบทนำเป็นเด็กสาววัยมัธยมผู้มีพรสวรรค์ทางการเป็นวาทยกร และพยายามจะรวบรวมก่อตั้งวงดนตรีออร์เคสตราขึ้นมา ในหมู่บ้านชาวประมงที่กำลังประสบกับปัญหาการมีประชากรน้อย
       
       โดยหนังเริ่มต้นเปิดกล้องมาตั้งแต่ วันที่ 27 ม.ค. แล้ว กับการยกกองไปปักหลักถ่ายทำกันที่ ชิกะ ในเขตอิชิกาวะ ซึ่งอากาศที่หนาวจัดก็เรียกว่าทำให้การถ่ายทำเป็นไปอย่างยากลำบากไม่น้อยเลย นอกจากนั้นก่อนหน้านี้ อาริมุระ คาซึมิ ต้องใช้เวลาร่วม 2 เดือนกับการฝึกฝนสำหรับการรับบทเป็นวาทยกร ซึ่ง Little Maestra ถือว่าเป็นหนังเรื่องที่ 3 ของเธอ และเป็นงานชิ้นที่ 2 ซึ่งได้รับบทนำต่อจาก Gal Basara ~Sengoku Jidai wa Kengai Desu~ ที่เข้าฉายไปเมื่อปีก่อน
       
       นอกจาก อาริมุระ หนังก็ยังจะมี ซาคุ ยูมิโกะ (Shaku Yumiko) วัย 30 ปี และ มัตสึ (Matsu) วัย 36 ปี แห่งวง EXILE ร่วมแสดงอยู่ด้วย มีกำหนดเข้าฉายในช่วงฤดูใบไม้ผลิปีนี้

 

Sanspo / Tokyohive / Manager Online