ไต้หวันลงโทษ 2 ครูฝึก ถ่ายรูปพลทหารดารา “หรวนจิงเทียน” (Ethan Ruan)

      กระทรวงกิจการภายในของไต้หวันเปิดเผยเมื่อวันที่ 8 ก.พ. ว่ามีเจ้าหน้าที่ทหาร 2 คนได้ถูกลงโทษด้วยฐานความผิดถ่ายภาพของนักแสดงหนุ่ม “หรวนจิงเทียน” (Ethan Ruan) ซึ่งอยู่ระหว่างการฝึก เพื่อเข้ารับใช้ชาติ ที่หน่วยทหารกลางในไท่จง
       
       ทหารระดับร้อยเอกสองคน ได้ถูกลงโทษ โดยการยกเลิกวันหยุดพิเศษ ภายหลังพวกเขาทำผิดกฎด้วยการใช้อำนาจหน้าที่ไปในทางที่ผิด กับการถ่ายภาพของนักแสดงคนดัง หรวนจิงเทียน ระหว่างอยู่ที่ศูนย์ฝึก โดย หลี่จงจิง ผู้อำนวยการทั่วไปของสำนักงานกำลังพลแห่งชาติ ที่อยู่ภายใต้ กระทรวงกิจการภายใน เป็นผู้แถลงถึงเรื่องนี้
       
       ตัวแทนกองทัพยังกล่าวว่าเขาเข้าใจว่าเป็นเรื่องปกติ ที่ทหารอยากจะถ่ายรูปกับคนดัง ที่มารับการฝึก แต่ที่มีการลงโทษก็เพราะทหารทั้งสองคนใช้อำนาจไปในทางที่ผิด และยังทำผิดที่ผิดเวลาด้วย
       
       เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นครั้งนี้ เป็นหนึ่งในข่าวเกี่ยวข้องกับการเข้าเป็นทหารของ หรวนจิงเทียน นักแสดงหนุ่มผู้เรียกได้ว่าโด่งดังที่สุดในไต้หวันคนหนึ่งในขณะนี้ ซึ่งสื่อไต้หวันติดตามการรับใช้ชาติของเขาอย่างต่อเนื่อง หลังหนุ่มคนดังจากหนัง Monga เพิ่งจะเริ่มทำการฝึกเพื่อรับใช้ชาติไปได้ 2 สัปดาห์ จากกำหนดเวลา 1 ปีเต็ม เป็นการรับใช้ชาติหลังจากที่เขาผัดผ่อนมานาน
       
       หนึ่งในประเด็นการรับใช้ชาติของ หรวนจิงเทียน ก็คือเรื่องข้อครหาว่า เขาไม่ได้เข้าฝึกและทำหน้าที่ทหารอย่างเต็มรูปแบบเพราะเป็นดาราดัง จนต่อมาต้องมีการอธิบายว่าเหตุที่ หรวนจิงเทียน สามารถเข้ารับใช้ชาติแบบทางเลือก ซึ่งไม่ต้องทำหน้าที่ทหาร แต่สามารถเลือกที่จะทำงานไม่ว่าจะเป็น ครูในแถบชนบท, ช่วยงานสถานีตำรวจ, ดับเพลิง หรืออาสาสมัครอย่างอื่นแทนได้ ก็เพราะเขามีความผิดปกติทางร่างกาย กับการเป็นโรคเท้าแบน (Flat Feet) นั่นเอง

 

Manager Online