สอบสวน "ลีจุนกิ" (Lee Jun Ki) รับงานบันเทิงระหว่างเกณฑ์ทหาร

       นักแสดงหนุ่มชื่อดังชาวเกาหลีใต้ "ลีจุนกิ" (Lee Jun Ki) ที่กำลังจะปลดประจำการจากหน้าที่ในกองทัพ ต้องพบกับปัญหาส่งท้าย เมื่อทางเจ้าหน้าที่สงสัยว่าเขาอาจจะทำผิดกฏ ในการรับงานบันเทิง ขณะที่ยังอยู่ในหน้าที่
       
       ข่าวจากเกาหลีใต้รายงานว่ากองทัพได้ตรวจสอบพบเหตุการณ์ที่ ลีจุนกิ ได้รับงานบันเทิงเป็นการบันทึกเสียงสำหรับซิงเกิลเพลง ระหว่างที่เขาลาพักจากการทำหน้าที่รั้วของชาติเมื่อไม่กี่วันก่อนหน้านี้ หลัง ซอนอิลฮยอง ซีอีโอของเอเยนซีที่พระเอกหนุ่มคนดังสังกัดอยู่ ได้เปิดเผยกับสื่อว่าเพลงดังกล่าว จะเตรียมไว้ใช้ในกิจกรรมมีตติ้งแบบที่ต้องจ่ายเงินค่าตั๋วกับบรรดาแฟนคลับชาวญี่ปุ่นที่จะเกิดขึ้นในเร็วๆนี้ หลังพระเอกคนดังมีกำหนดจะจบสิ้นหน้าที่รับใช้ชาติภายในวันที่ 16 ก.พ. นี้
       
       เจ้าหน้าที่ของกองทัพได้มีความเห็นในเรื่องนี้ว่า "แม้จะอยู่ในช่วงของการลาพักร้อน แต่การทำกิจกรรมเชิงพาณิชย์ระหว่างการเกณฑ์ทหารก็ถือว่าอาจเข้าข่ายความผิด ทั้งทางกฏหมาย และมาตรฐานทางศีลธรรม โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับ ลีจุนกิ ซึ่งสังกัดอยู่ในสำนักงานสื่อของกองทัพ มันจึงถือเป็นเรื่องไร้ความรับผิดชอบสำหรับตัวเขา ในฐานะที่ควรจะเป็นแบบอย่างสำหรับผู้รับราชการทหารคนอื่นๆด้วย"
       
       ก่อนหน้านี้ตั้งแต่เดือนก่อน เอเยนซี่ของดาราหนุ่มคนดังได้เปิดเผยว่า ตั๋วสำหรับงานมีตติ้งของ ลีจุนกิ ซึ่งจะจัดขึ้นหลังจากปลดประจำการนั้นได้ขายหมดไปเรียบร้อยแล้ว
       
       ทางกองทัพมองว่า การขายตั๋วที่มีราคาประมาณ 30,000 วอน ดังกล่าวอาจจะเข้าข่ายเป็นกิจกรรมเชิงพาณิชย์ ที่เขาได้เข้าไปมีส่วนร่วมด้วยเช่นเดียวกัน "เพราะเอเจนซี่ใช้ชื่อของ ลีจุนกิ ในการขายตั๋วพวกนั้น เราจึงต้องสอบสวนว่าลักษณะนี้มันจะเข้าข่ายทำผิดกฏหมายหรือไม่ด้วย" ตัวแทนของกองทัพกล่าว
       
       ลีจุนกิ วัย 29 ปี โด่งดังขึ้นมาตั้งแต่เมื่อ 7 ปีก่อน หลังรับบทเป็นชายรักร่วมเพศในภาพยนตร์ย้อนยุค The King and the Clown หลังจากนั้นเขายังมีผลงานอีกมากมายตามมารวมถึงทีวีซีรีส์สุดฮิตเรื่อง Hero ที่ออกอากาศทางสถานทีโทรทัศน์ MBC

 

Manager Online