หนีมาเป็น 10 ปี "หมิงเต้า" (Ming Dao) ยอมเกณฑ์ทหารแล้ว

       หลังจากใช้ชีวิตนักศึกษา 12 ปีเต็มกับ 5 มหาวิทยาลัย จนมีข่าวว่าดาราหนุ่ม "หมิงเต้า" (Ming Dao) เพียงใช้เรื่องการเรียนมาเป็นข้ออ้าง เพื่อหลบเลี่ยงการเกณฑ์ทหารเท่านั่น ล่าสุดมีรายงานว่าดาราวัย 32 ปี ยินยอมที่จะรายงานตัวเพื่อรับใช้ชาติแล้ว
       
       การเปลี่ยนสถานที่เรียนในระดับอุดมศึกษาไปเรื่อยๆ ถึง 5 แห่ง ภายในระยะเวลา 12 ปี ทำให้ หมิงเต้า ต้องเผชิญหน้ากับข้อหาเรื่อง "หนีทหาร" มาตลอด เพราะแม้จะใช้ข้ออ้างเรื่องการเรียน เพื่อขอผัดผ่อนในการรายงานตัวเข้ารับใช้ชาติ แต่ในเวลาเดียวกันก็มีรายงานว่า ดาราหนุ่มคนนี้ไม่ได้มีความมุ่งมั่นในการเรียนเลยแต่อย่างใดเลย
       
       สื่อไต้หวันระบุว่าตลอดระยะเวลา 12 ปีในการเป็นนักศึกษามหาวิทยาลัย หมิงเต้า ทั้งขาดเรียนบ่อย, สอบตก เมื่อจวนตัวก็ลาออกจากมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง และสมัครเข้าเรียนในอีกแห่งทันที เป็นพฤติกรรมที่หลายฝ่ายมองว่า แสดงออกอย่างชัดเจน ในการใช้ช่องว่างของกฎหมาย ที่อนุญาตให้ผู้มีกำหนดต้องรับใช้ชาติ สามารถยืดเวลาออกไปได้ หากยังติดภารกิจทางการเรียน
       
       และในที่สุดเมื่อสัปดาห์ก่อน หมิงเต้า หรือที่มีชื่อจริงว่า หลินจ้าวจาง ได้ยุติคำวิพากษ์วิจารณ์ต่างๆที่มีต่อเขามาตลอดได้ในที่สุด กับการมารายงานตัวเพื่อรับใช้ชาติ โดยมีพ่อและแม่มาส่ง ขณะที่ตัวเขาแต่งตัวแบบเรียบๆ และตัดผมสั้นเตรียมพร้อมสำหรับการทำหน้าที่
       
       ตามกฎหมายของไต้หวัน ชายที่มีคุณสมบัติสำหรับการเป็นทหาร ต้องเข้าทำหน้าที่ทันทีเมื่อมีอายุ 33 ปี โดยไม่สามารถผัดผ่อนด้วยข้ออ้างทางการศึกษาได้อีกต่อไป
       
       ซึ่งศิลปินหนุ่มกล่าวถึงการรายงานตัวเป็นทหารของตัวเองในช่วงนี้ว่า "ต้นสังกัดของผมคิดว่ามันเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมพอดีครับ เพราะงานต่างๆก็เสร็จสิ้นเป็นที่เรียบร้อยแล้ว"
       
       นอกจากนั้นเขายังยอมรับ ว่าไม่รู้เหมือนกันว่าตัวเองต้องเจออะไรบ้าง กับการเป็นทหาร แต่ก็ตั้งตารอมันอยู่เหมือนกัน "ถึงผมจะเป็นทหารเกณฑ์ที่แก่ที่สุด แต่ก็ไม่กลัวการฝึกหรอกนะครับ"
       
       ก่อนหน้านี้นับได้ว่า หมิงเต้า เป็นคนบันเทิงผู้มีอายุมากที่สุด ซึ่งยังในเรียนอยู่ในระดับอุดมศึกษา และก่อนหน้านี้นักร้องหนุ่ม บ็อบบี้ ตู้ ก็เพิ่งจะเข้ารายงานตัวเป็นทหารในเดือน เม.ย. เมื่อปีที่แล้ว หลังจากคงสถานะนักศึกษามหาวิทยาลัยมา 12 ปี
       
       ส่วน ไมค์ เหอ (Mike He) วัย 29 ปี และ โจเซฟ เจิ้ง (Joe Cheng) วัย 30 ปี ก็เป็นรายต่อไปที่คงต้องตัดสินใจเข้ารายงานตัวรับใช้ชาติเช่นเดียวกัน หลังจากทั้งคู่เป็นนักศึกษามหาวิทยาลัยมาแล้ว 8 และ 9 ปีตามลำดับ

 

Manager Online