"เรน" (Rain) เตรียมรับหน้าที่ "ทหารดารา"

เอเอฟพี - ซูเปอร์สตาร์หนุ่มที่สื่อให้คำจำกัดความว่าเป็น “สัญลักษณ์แห่งเพลง Kpop” กำลังจะได้กลับมาทำงานบันเทิงเร็วกว่าที่คิด ในระหว่างการเป็นทหารรับใช้ชาติ 2 ปี ด้วยการทำหน้าที่เป็น “ทหารบันเทิง” โดยกระทรวงกลาโหมของเกาหลีใต้เป็นผู้เปิดเผยถึงเรื่องนี้
       
       โดย เรน (Rain) จะได้ออกทั้งโทรทัศน์ และรายการวิทยุ ในเครือข่ายสื่อของกองทัพ เพื่อสร้างขวัญและกำลังใจให้กับทหาร นอกจากนั้นยังจะได้ออกทัวร์คอนเสิร์ต ในค่ายทหารทั่วประเทศด้วย ซึ่งทางฝ่ายเจ้าหน้าที่ของกระทรวงกลาโหมเกาหลีใต้ เชื่อว่าความสามารถทั้งร้องและเต้นของซูเปอร์สตาร์หนุ่ม น่าจะช่วยเหลืองานของกองทัพได้
       
       ก่อนหน้านี้แฟนคลับทั่วเอเชียต้องโบกมืออำลา เรน ไปชั่วคราวเมื่อนักร้องหนุ่มวัย 29 ปี ตัดสินใจรายงานตัวเพื่อรับใช้ชาติ ตามอย่างหน้าที่ของชายชาวเกาหลีใต้ เมื่อเดือน ต.ค. ปีก่อน โดยระหว่างการฝึกมีรายงานว่า นักร้องหนุ่มคนดังสามารถปรับตัวเข้ากับชีวิตทหารได้อย่างรวดเร็ว แสดงความโดดเด่นในด้านทักษะการแม่นปืน และยังได้รับแต่งตั้งให้เป็นผู้ช่วยครูฝึกด้วย
       
       เรน ที่มีชื่อจริงว่า จองจีฮุน (Jeong Ji Hun) เป็นดาราแถวหน้าของกระแสคลื่นบันเทิงเกาหลีใต้ ที่เติบโตขึ้นมาอย่างรวดเร็วในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา นอกจากงานเพลงแล้วเขายังได้ร่วมแสดงในหนังฮอลลีวูดอย่าง Speed Racer และ Ninja Assassin ด้วย
       
       อย่างไรก็ตามแม้จะโด่งดังสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศมากมาย แต่ เรน ก็ยังต้องทำตามกฎระเบียบว่าด้วยการเกณฑ์ทหาร ที่ชายชาวเกาหลีใต้ทุกคนต้องใช้เวลาเป็นรั้วของชาตินาน 2 ปี เพราะปัญหาทางการเมืองกับเกาหลีเหนือ ที่ทำให้นโยบายด้านความมั่นคงยังคงเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับชาวเกาหลีใต้
       
       โดยตามกฎหมายชายชาวเกาหลีใต้ต้องรายงานตัวตั้งแต่มีอายุ 20 ปี แต่สามารถขอผ่อนผันได้ ซึ่งส่วนใหญ่เหล่าดารานักร้องต่างใช้สิทธิ์ดังกล่าว เพื่อยืดระยะการรายงานตัวออกไปให้ยาวที่สุด เพราะในช่วงวัย 20 – 30 ปี ถือเป็นช่วงเวลาสำคัญที่สุดแห่งการงานในวงการนั่นเอง

 

Manager Online