"หลี่ปิงปิง" (Li Bing Bing) สุดสวยบนพรมแดงออสการ์

       นอกจากเหล่าดาราทั่วฟ้าฮอลลีวูดแล้ว เมื่องานออสการ์ปีล่าสุดซึ่งจัดกันไปเมื่อวันที่ 26 ก.พ. ที่ผ่านมา ดาราสาวชาวจีน "หลี่ปิงปิง" (Li Bing Bing) ยังเป็นอีกคนที่ได้เฉิดฉายบนพรมแดงของงานแจกรางวัลที่ทรงอิทธิพลที่สุดในวงการ เรียกว่าเป็นตัวแทนจากวงการบันเทิงแดนมังกรในออสการ์ปีนี้ก็คงไม่ผิดนัก
       
       ทางสื่อจากฝั่งสหรัฐฯ อย่าง New York Times ได้แนะนำถึงดาราสาวชาวจีนคนนี้ว่า มิส ลี ผู้มีคนตาม Weibo.com หรือ Twitter ฉบับประเทศจีนของเธออยู่ร่วม 12.4 ล้านคน ซึ่งชาวสหรัฐฯ จะมีโอกาสได้พบกับเธอในเดือน ก.ย. นี้ จากงานเรื่อง Resident Evil: Retribution หลังจากก่อนหน้านี้เคยได้รับบทสมทบในหนังเรื่อง The Forbidden Kingdom และบทนำจาก Snow Flower and the Secret Fan ที่เข้าฉายเมื่อฤดูร้อนเมื่อปีที่แล้ว
       
       และแม้ Snow Flower and the Secret Fan จะทำรายได้ไปเพียงแค่ 1.3 ล้านเหรียญฯ ในการฉายที่สหรัฐฯ แต่หนังได้ทำให้ หลี่ปิงปิง ได้รู้จักสนิทสนมกับ เวนดี้ เมอร์ด็อกห์ ภรรยาของ รูเพิร์ต เมอร์ด็อกห์ เจ้าพ่อสื่อคนดัง ซึ่งนั่งเก้าอี้ผู้อำนวยการสร้างของหนัง และเป็นคนซึ่งมีส่วนอย่างยิ่งต่อโอกาสได้ร่วมงานออสการ์ของดาราสาวชาวจีน
       
       ซึ่งนอกจากคำเชิญให้ร่วมงานออสการ์แล้ว หลีปิงปิง ยังได้ร่วมเป็นแขกของงานปาร์ตี้ Women in Film ที่จัดขึ้นโดย United Talent Agency and Creative Artists Agency และได้มีโอกาสขึ้นประกาศรางวัลในงาน Independent Spirit Awards เวทีเกียรติยศของคนทำหนังอิสระด้วย
       
       "ฉันยินดีนะคะที่ได้เห็นการร่วมมือด้านภาพยนตร์ ระหว่างสหรัฐฯ กับจีนมากขึ้นเรื่อยๆ" หลี่ปิงปิง กล่าวถึงการตัดสินใจของทางการจีน ที่จะอนุญาตให้มีหนังฮอลลีวูดเข้ามาฉายในประเทศมากขึ้น "อุตสาหกรรมบันเทิงของจีนเจริญก้าวหน้าไปอย่างรวดเร็วจริงๆค่ะ หวังว่าจะมีสะพานที่ทำให้นักแสดงสามารถรับงานได้ทั้งสองที่"
       
       ซึ่งเมื่อถามถึงนักแสดงที่เธออยากจะพบมากที่สุด หลี่ปิงปิง ตอบโดยทันทีว่า "ต้องเป็นผู้หญิงเก่ง เมอริล สตรีพ (Meryl Streep) แน่นอนค่ะ จะเป็นใครไปได้อีก"

Manager Online