พักงานฮอลลีวูด 1 ปี "เคน วาตานาเบะ" (Ken Watanabe) ทุ่มเวลาให้ญี่ปุ่นหลังสึนามิ

      นักแสดงชาวญี่ปุ่นผู้มีชื่อเสียงในระดับสากล "เคน วาตานาเบะ" (Ken Watanabe) ได้เปิดเผยว่าเขาจะหยุดรับงานในฮอลลีวูดในตลอด 1 ปีข้างหน้า พร้อมเตรียมทุ่มเวลาให้กับการกลับไปช่วยเหลือพื้นฟูญี่ปุ่น ประเทศบ้านเกิดแทน
       
       เคน วาตานาเบะ ที่ยกระดับกลายเป็นนักแสดงชั้นอินเตอร์เนชั่นแนลในรอบหลายปีที่ผ่านมาจากงานอย่าง The Last Samurai และ Inception ได้ประกาศการพักงานในฮอลลีวูด 1 ปี โดย The Hollywood Reporter ได้เผยแพร่แถลงการณ์ของนักแสดงเลือดซามูไร ที่ยืนยันว่าต้องการใช้เวลาหนึ่งปีนับจากนี้ มุ่งมั่นให้กับการทุ่มเททำงาน เพื่อฟื้นฟูประเทศบ้านเกิด ที่เผชิญกับภัยพิบัติทางธรรมชาติ คลื่นยักษ์สึนามิ เมื่อปี 2011 และยังไม่สามารถกลับคืนสู่สภาพปกติได้
       
       “เมื่อสัปดาห์ก่อนผมอยู่ที่แอลเอ และบอกกับเอเยนต์ว่าจะใช้ชีวิตอยู่ที่ญี่ปุ่น 1 ปี ตอนนี้อยากจะทำงานเฉพาะที่ญี่ปุ่น อาจจะต้องรอถึงปีหน้าผมถึงจะรับงานที่ฮอลลีวูดอีกครั้ง” วาตานาเบะ กล่าวถึงความมุ่งมั่นครั้งนี้ โดยเขาเพิ่งจะมีโอกาสได้ร่วมถ่ายทำสารคดีความยาว 1 ชั่วโมง เพื่อเล่าเรื่องเกี่ยวกับการฟื้นฟูสภาพบ้านเมืองในแถบเคเซนูมะ ซึ่งจะมีกำหนดแพร่ภาพทาง NHK ในปลายเดือน มี.ค. เพื่อเป็นการรำลึกถึงเหตุการณ์ซึ่งเกิดขึ้นเมื่อปีก่อน
       
       วาตานาเบะ ยังกล่าวว่าเขาเองเป็นหนี้ต่อเขต “โทโฮะกุ” ที่มีความหมายว่า “ดินแดนทิศตะวันออกเฉียงเหนือ” และเมืองเซนได อย่างมหาศาล เพราะการรับบทเป็น “ดะเตะ มะซะมุเนะ” หรือ “มังกรตาเดียว” ไดเมียวจากเซนได แห่งยุคเซงโงะกุ ในซีรีส์ Dokuganryu Masamune เมื่อปี 1987 คือจุดเปลี่ยนสำคัญในชีวิตนักแสดง ที่ทำให้เขามีเส้นทางเดินมาจนถึงปัจจุบัน
       
       “เราปักหลักถ่ายทำกันเป็นเวลานาน ในสถานที่แถบนั้น และผมเองก็ได้รับความช่วยเหลือมากมายจากชาวบ้าน รู้สึกเหมือนเป็นบ้านเกิดแห่งที่สองของผมก็ว่าได้” นักแสดงวัย 52 ปี กล่าว

 

Manager Online