"อีซึงกิ" (Lee Seung Ki) เยี่ยมหนูน้อย "โชอึนซอ" ผู้ป่วยปลูกถ่ายอวัยวะ 7 ส่วน

       นักแสดงหนุ่มคนดัง "อีซึงกิ" (Lee Seung Ki) รักษาสัญญาที่ให้ไว้กับเด็กหญิงวัย 7 ขวบ "โชอึนซอ" (Jo Eun Seo) ผู้ป่วยเป็นโรคร้าย ไม่สามารถรับอาหารได้ปกติ จนต้องเข้ารับการรักษาด้วยการผ่าตัดปลูกถ่ายอวัยวะถึง 7 ส่วน
       
       สาวน้อยวัย 7 ขวบ โชอึนซอ กลายเป็นคนดังในหน้าสื่อ เมื่อชะตากรรมอันแสนเศร้าของเธอเป็นที่รับรู้ของสังคม กับความผิดปกติของระบบย่อยอาหารที่เป็นมาตั้งแต่กำเนิด จนทำให้เธอไม่สามารถรับอาหารได้อย่างปกติ เพียงแค่รับประทานข้าวไปช้อนเดียวก็ต้องอาเจียนออกมา
       
       จนเมื่อเดือน ต.ค. ที่ผ่านมา โชอึนซอ ได้มีโอกาสเข้ารับการผ่าตัด เพื่อแก้ไขความผิดปกติดังกล่าว หลังได้รับบริจาคอวัยวะภายในถึง 7 ส่วน จากเด็กวัย 6 ขวบผู้ป่วยโรคมะเร็งสมอง ซึ่งสุดท้ายการผ่าตัดใหญ่ที่ใช้เวลา 9 ชั่วโมงก็ประสบความสำเร็จได้ด้วยดี ทำให้ โชอึนซอ สามารถกลับมาใช้ชีวิตปกติได้อีกครั้ง จนเธอได้ฉายาว่าเป็น "เด็กน้อยแห่งปาฏิหาริย์" ไปเลยทีเดียว
       
       โดยก่อนหน้านี้ อีซึงกิ ได้รับทราบว่าสาวน้อย โชอึนซอ ต้องการพบเขา พระเอกหนุ่มคนดังแห่งวงการบันเทิงกิมจิจึงให้สัญญา ว่าจะไปเยี่ยมอาการของเธอ ซึ่งสุดท้ายเขาก็รักษาสัญญาเดินทางไปเยี่ยมที่โรงพยาบาลกลางอาซานเมื่อกลางเดือน ก.พ. ที่ผ่านมา
       
       อย่างไรก็ตาม อีซึงกิ เลือกที่จะเดินทางไปโรงพยาบาลอย่างเงียบๆ ไม่ได้แจ้งกับสื่อสำนักใด แต่เป็นอดีตหัวหน้าพรรคการเมืองจีเอ็นพี จงมองจุน ที่นำเรื่องนี้มาเปิดเผยให้ทุกคนได้ทราบ
       
       "มันเป็นประสบการณ์ที่จะไม่มีวันลืมเลือนได้สำหรับเธอ ทั้งการสวมกอดของ อีซึงกิ และของขวัญที่เขาเอามาให้" จงมองจุน เขียน และข้อความของเขาก็ได้รับการส่งต่อไปในวงกว้างในหมู่ชุมชนออนไลน์ชาวเกาหลีใต้
       
       ส่วนฝ่ายต้นสังกัดของพระเอกหนุ่มคนดัง ได้พูดถึงเรื่องนี้ว่า อีซึงกิ ไม่ได้อยากจะทำตัวเป็นข่าว เขาพยายามทำทุกอย่างแบบเงียบๆ ต้องการเพียงให้กำลังใจ โชอึนซอ หวังให้เธอหายดีให้เร็วที่สุดเท่านั้น และเรื่องทั้งหมดเป็นการตัดสินใจของเขาเอง ไม่ได้ทำเพราะเป็นคำขอของนักการเมืองอย่างที่มีคนสงสัยกันแต่อย่างใด

 

Manager Online