แรงมาแรงกลับ!!! JYJ ด่าหยาบ, ลงไม้ลงมือ แฟนคลับโรคจิต "ซาแซง" (Sasaeng) / ภาพซาแซงติดตามจุนซู

       ไฟล์เสียงของสองสมาชิกบอยแบนด์ JYJ อย่าง "แจจุง" (Jaejoong) และ "ยูชอน" (Yoochun) ถูกเผยแพร่ส่งต่ออย่างรวดเร็วทางเว็บไซต์ต่างๆ เป็นหลักฐานที่สองไอดอลหนุ่ม สบถตอบ และอาจจะถึงขั้นลงไม้ลงมือทำร้าย เหล่าแฟนคลับชนิดพิเศษที่ชาวเกาหลีใต้เรียกกันว่า "ซาแซง" (Sasaeng) ที่ตามติดความเคลื่อนไหวของศิลปินชนิดทุกรายละเอียดในชีวิต จนแทบจะเข้าขั้น "โรคจิต" - Allkpop/Soompi
       
       "พวกคุณตามผมไปตลอดแบบนี้ ... มันไม่สนุกแล้วนะ จริงๆ อาจจะสนุกสำหรับพวกคุณก็ได้ เพราะพวกคุณ พวกซาแซง มันก็เหมือนกับพวกหมาตัวเมียนั่นแหละ" คือส่วนหนึ่งของข้อความเสียงที่ถูกส่งต่อกันเป็นไฟลามทุ่งทางอินเตอร์เน็ต โดยเป็นเสียงที่หลายคนเชื่อว่าเป็นของหนุ่ม ยูชอน กับการพูดโต้ตอบแฟนคลับรายหนึ่ง ที่โทรศัพท์เข้ามาทางมือถือของเขา
       
       นอกจากนั้นยังมีคลิปเสียงการด่าทออันรุนแรงของไอดอลหนุ่ม แจจุง ที่กล่าวออกมาหลังเกิดเหตุการณ์รุนแรงอะไรบางอย่างว่า "กลับมานี่, กลับมาก่อนที่ฉันจะจับแกได้ ฉันชกแกไปครั้งนึง จะได้เอาไปฟ้องไง ว่าหน้าบวมกลับบ้านไม่ได้, จะได้เรียกค่าเสียหายได้, แจ้งตำรวจไปเลย เนี่ยเหรอแฟนคลับ พูดเป็นเล่นแล้ว"
       
       นอกจากนั้นก็ยังมี คลิป ที่แจจุง กล่าวถึงความอึดอันกับการถูกแฟนคลับล่วงละเมิดสิทธิส่วนตัวแบบไมหยุดหย่อนอีกว่า "ผมเองก็อยากใช้ชีวิตธรรมดาๆเหมือนกัน โดยไม่ต้องถูกละเมิดความเป็นส่วนตัว ... ซึ่งเวลาไปที่ไหนก็มีคนติดตามไปด้วยตลอดแบบนี้ ผมต้องอยู่กับความกลัว ต้องวิ่งหนีอยู่ตลอด .. ใช้ชีวิตเหมือนเป็นพวกอาชญากร"
       
       ข้อมูลระบุว่าคลิปเสียงดังกล่าวเกิดขึ้นในช่วงราวปี 2009 เป็นช่วงที่วง ดงบังชินกิ (Dong Bang Shin Gi) กำลังเกิดรอยราว จนต้องแยกตัวกันไปในเวลาต่อมา เป็นคลิปที่บันทึกระหว่างสมาชิกทั้ง 3 คนของวงกำลังใช้เวลาส่วนตัวกับการดื่มพักผ่อนกัน
       
       โดยทาง Dispatch ได้เปิดเผยว่าพวกเขาพยายามแกะรอยคลิปมาตั้งแต่ช่วงเดือน ก.พ. แล้ว ซึ่งทางสำนักข่าวแห่งเกาหลีใต้ยังอ้างคำอธิบายของทางต้นสังกัดว่าไม่ได้ฝ่ายหนุ่ม JYJ ที่เป็นผู้ก่อเรื่องให้เกิดความรุนแรงขึ้น อย่างไรก็ตามกลับมีคำยืนยันจากเหล่าแฟนคลับนับ 10 ร้ายว่า ทั้ง ยูชอน และ แจจุง เคยลงไม้ลงมือกับแฟนคลับมาแล้ว

 

[Audio] JYJ Yoochun Jaejoong Junsu swearing & hitting fangirls
'ซาแซง' แฟนคลับโรคจิตก็มีหัวใจ!?
      

       คำว่า 'ซาแซง' ที่มีความหมายโดยตรงว่า “ชีวิตส่วนตัว” เป็นคำแสลงที่หมายความถึงเหล่าแฟนคลับกลุ่มหนึ่งของศิลปินไอดอล ที่พยายามทำทุกอย่างเพื่อให้ได้ใกล้ชิดกับศิลปินในดวงใจ จนเลยเถิดถึงขั้นเป็นการล่วงละเมิดไปถึงชีวิตส่วนตัวของเหล่าคนดัง และปรากฏเป็นพฤติกรรมประเภทสะกดรอยตาม หรือเดินทางไปเฝ้าถึงบ้านของเหล่าศิลปิน โดยนับว่า ซาแซง เป็นชนกลุ่มน้อย ที่สร้างภาพลบให้กับบรรดาเหล่าแฟนคลับส่วนใหญ่ของศิลปินชาวกิมจิที่ไม่ได้มีพฤติกรรมอะไรแบบนั้น ต้องเสื่อมเสียไปด้วย
       
       ดงบังชินกิ ที่ถือว่าเป็นศิลปินแถวหน้าของกระแสบันเทิงในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ในเวลาเดียวกัน พวกเขาเองก็เป็นศิลปินที่ต้องถูกรังควานโดยซาแซงมากที่สุดเช่นเดียวกัน ทั้งฝ่ายสมาชิกสามคนของ JYJ รวมถึง ชางมิน (Changmin) กับ ยุนโฮ (Yunho) ที่ยังคงออกผลงานในนามของ ดงบังชินกิ อยู่ ก็ต่างก็เคยออกมาพูดแสดงความอึดอัดที่มีเหล่าแฟนคลับแสดงความรักมากเกินพอดีกับเขามาแล้ว
       
       ระหว่างการให้สัมภาษณ์กับสื่อในวาระต่างๆ หนุ่มๆ JYJ และ ดงบังชินกิ ได้เคยบรรยายถึงความสุดโต่งของเหล่าแฟนคลับให้สังคมวงกว้างรับรู้อยู่เป็นระยะ ทั้งการสะกดรอยตาม, วนเวียนอยู่บริเวณที่พักอาศัย หรือเสาะหาเบอร์โทรศัพท์ส่วนตัวจนเจอ และโทรศัพท์ไปหาแบบไม่หยุดไม่หย่อน จนพวกเขาต้องเปลี่ยนเบอร์โทรศัพท์อยู่หลายครั้ง
       
       มีการอ้างคำพูดของ "ซาแซง" รายหนึ่งที่เปิดใจว่า "ปกติฉันจะรออยู่หน้าหอพักของโอปปา ถ้าเกิดพวกเขาจะเดินทางไปไหน ฉันก็จะเรียกรถแท็กซีตามไป ... ฉันแค่อยากจะเห็นชีวิตอีกด้านของพวกเขา ที่คนอื่นไม่เคยได้เห็น และพร้อมอยู่แล้วสำหรับการโดนด่า หรือทำอะไรที่รุนแรง ก็ฉันแค่อยากเห็นพวกเขาให้ใกล้ๆ เท่านั้นเอง"
       
       กับเหตุการณ์ และหลักฐาน การกระทบกระทั่งระหว่างแฟนคลับและศิลปินครั้งนี้ มีความเห็นที่หลากหลายจากสังคม บางส่วนเห็นใจในตัวของศิลปินหนุ่ม และมองว่าเหล่าแฟนคลับเริ่มจะมีพฤติกรรมล้ำเส้นเกินไปแล้ว ... "พวกเขา (JYJ) คงจะหมดความอดทนหลังจากเจออะไรแบบนี้มานาน ต้องโดนอะไรแย่ๆ ไปแน่ถึงตอบโต้ไปแบบนั้น" ชาวเน็ตรายหนึ่งให้ความเห็น
       
       ขณะที่มีอีกไม่น้อยคิดว่าฝ่าย JYJ ก็ทำเกินเหตุไป ... "ยังไงซาแซงก็คือแฟนเพลง พวกเขาทำแบบนั้นกับแฟนเพลงได้ยังไงกัน"
       
       ขณะที่คนในวงการบันเทิงรายหนึ่งแสดงความเห็นว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นหลักฐานที่แสดงออกว่า ไอดอลหนุ่มทั้งสองคนควบคุมตัวเองได้ไม่ดีพอ และไม่พอเพียงต่อการเป็น "ไอดอล" อันเป็นหน้าที่ซึ่งต้องมีความรับผิดชอบกันแบบ 24 ชั่วโมง กับการตอบรับความรักที่ได้รับจากเหล่าแฟนๆ ซึ่งการใช้ถ้อยคำที่ไม่เหมาะสม จนไปถึงความรุนแรงเป็นสิ่งที่ยอมรับไม่ได้โดยสิ้นเชิง .... "ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นก็ตาม ความรุนแรงไม่ควรจะเป็นสิ่งที่ยอมรับได้" เป็นความเห็นจากคนในวงการ

 

Manager Online / Nate