แฟนคลับวง Block B ทำให้ชาวอินเทอร์เน็ทตำหนิ?

วง Block B ที่เพิ่งเกิดเหตุการณ์ข่าวถูกตำหนิในการสัมภาษณ์ที่ประเทศไทยไป อีกครั้งที่พวกเขากลายเป็นที่สนใจอีกครั้ง แต่ครั้งนี้เหตุเกิดจากแฟนๆ ของพวกเขา

ปัญหาเกิดในวันที่ 17 มีนาคมที่วง Block B จัดงานแจกลายเซ็นต์ให้กับแฟนๆ ที่ร้านหนังสือใหญ่แห่งหนึ่งในซูวอน ซึ่งแฟนๆ พวกเขาทำเกินไป และแฟนๆ บางคนถึงกลับสร้างปัญหาเพียงเพื่อการที่จะได้เห็นไอดอลคนโปรด แฟนบางส่วนปีนขึ้นไปที่ชั้นวางหนังสือและบนโต๊ะ ทำให้หนังสือหลายเล่มตกลงมาจากชั้นวางและบนโต๊ะ

นอกจากนั้นแล้วมีหนังสืออีกมากมายที่ถูกทำให้เสียหายด้วยการถูกเหยียบและหนังสือบนโต๊ะก็ขาดเนื่องจากน้ำหนักของแฟนๆ แล้วเหตุการณ์นี้ก็ถูกอัพโหลดทางโซเชียลเน็ทเวิร์คมากมาย ดังนั้นภาพจึงมีให้ทุกคนเห็นในช่วงเวลาเดียวที่เกิดเรื่องในหลายๆ เวบไซท์

คนที่ไปที่ร้านหนังสือในเวลานั้นแสดงความคิดเห็นว่า “แม้กระทั่งเครื่องมือรักษาความปลอดภัยยังถูกแฟนๆ ทำเสียหาย”, “หนังสือมากกว่า 100 เล่มถูกทำให้เสียหาย” และ “นี่เป็นมารยาทที่ไม่ดีที่กระทบกับลูกค้าปกติของร้านที่ไปที่นั่นเพื่อซื้อหนังสือ”

เมื่อข่าวนี้เริ่มแพร่กระจายออกไป แฟนๆ ของวง Block B ก็ตำหนิแฟนๆ ที่ทำเช่นนั้นว่า “ตอนนี้บริษัท Block B กำลังค่อยๆ สูญเสียเด็กฝึกหัด และวง Block B กำลังยุ่งจากตารางงาน แล้วการกระทำของพวกคุณยิ่งทำให้สถานการณ์สำหรับพวกเขายิ่งแย่ไปอีก” นอกจากนั้นแล้วแฟนๆ บางคนช่วยทำความสะอาดหลังจากงานแจกลายเซ็นต์ พร้อมกับอัพโหลดภาพที่ทำความสะอาดแล้วทางออนไลน์

ปัญหานี้เกิดจากการจัดการที่ไม่ดี กิจกรรมนี้จริงๆ แล้วเพื่อแฟนๆ ที่คัดเลือกไว้ก่อนล่วงหน้า แต่กลับกลายเป็นว่ามีแฟนๆ มามากมาย และทำให้การจัดการมีปัญหา