"สู้ต่อไป ลูเชียส" (Thermæ Romæ) : "ฮิโรชิ อาเบะ" (Hiroshi Abe) โชว์กล้าม "อายะ อุเอโตะ" (Aya Ueto) ยังปลื้ม

       เมื่อวันที่ 22 มี.ค. ที่ผ่านมา "ฮิโรชิ อาเบะ" (Hiroshi Abe) และ "อายะ อุเอโตะ" (Aya Ueto) ได้ร่วมในงานแถลงข่าวเปิดตัวหนัง Thermae Romae ที่ทั้งสองรับบทนำร่วมกัน กับเรื่องราวแฟนตาซีแนวขบขันของ สถาปนิกหนุ่มแห่งยุคโรมัน กับวัฒธรรมการอาบน้ำของประเทศญี่ปุ่น

       Thermae Romae (สู้ต่อไป ลูเชียส) การ์ตูนเก๊กผลงานของ มาริ ยามาซากิ (Mari Yamazaki) น่าจะเป็นหนึ่งในหลักฐานของขอบเขตอันกว้างขวาง เต็มไปด้วยความเป็นไปได้ของการ์ตูนญี่ปุ่น กับเรื่องราวของ ลูเชียส สถาปนิกหนุ่มแห่งยุคโรมัน ผู้กำลังประสบกับภาวะหมดไอเดีย ไม่สามารถสร้างสรรค์อะไรใหม่ๆได้อีกแล้ว จนกระทั่งได้เดินทางข้ามเวลาไปๆ มาๆ ระหว่างยุคสมัยของเขา กับญี่ปุ่นในปัจจุบัน
       
       และในดินแดนแปลกใหม่ที่ ลูเชียส ได้มาเยือนโดยบังเอิญนี่เอง ที่ทำให้เขาได้พบกับความหัศจรรย์ของวัฒนธรรมการอาบน้ำ จนต้องหยิบยืมเอาสิ่งที่ได้พบเห็น กลับมาสร้างลอกเลียนแบบ ให้กับชาวโรมได้ใช้กัน จนสร้างชื่อให้ตัวเองกลายเป็นสถาปนิกชั้นนำแห่งยุคขึ้นมาได้
       
       ซึ่งด้วยเนื้อเรื่องที่วนเวียนอยู่กับการอาบน้ำนี่เอง ที่ทำให้งานนี้ ฮิโรชิ อาเบะ ผู้รับบทนำเป็นตัวละครที่ชื่อว่า ลูเชียส ต้องโชว์ฉากเปลือยกายให้เห็นกันอยู่ตลอดทั้งเรื่อง แม้แต่นักแสดงสาว อายะ อุเอโตะ ที่รับบทเด่นในหนังเรื่องนี้ด้วย ก็ยอมรับว่าเธอทึ่งกับรูปร่างของนักแสดงรุ่นพี่มาก
       
       "ฉันได้โอกาสเห็นหุ่นเปลือยๆ กับบั้นท้ายของเขาแบบชัดๆเลยค่ะ แม้แต่ผู้กำกับก็ยังเอ็ดเอาว่าอย่าไปจ้องเขาแบบนั้นเลย" อุเอโตะ กล่าวระหว่างงานแถลงข่าวเมื่อวันที่ 22 มี.ค. ที่ผ่านมา
       
       ฝ่าย ฮิโรชิ อาเบะ เองก็ตอบแบบเขินๆ ถึงเรื่องนี้ว่า "ผมคิดว่าเธอจะลำบากใจนะครับ ที่ต้องร่วมซีนกับผมในสภาพแบบนั้น เลยพยายามปกปิดเนื้อตัวให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ ... กลายเป็นว่าเธอชอบซะอย่างงั้น" ซึ่งนักแสดงสาวคนสวยก็ตอบกลับไปว่า “มันน่าดูมากจริงๆ ยังไงก็ขอบคุณด้วยนะคะ
       
       เมื่อพูดถึงการรับ "ลูเชียส" ในหนังที่เรื่องนี้ อาเบะ กล่าวว่าเขาเองไม่เคยรู้จักการ์ตูนเรื่อง Thermae Romae มาก่อนเลย และนึกไม่ออกเหมือนกันว่าครั้งหนึ่งตนเองจะได้สวมบทบาทเป็นชาวโรมัน "ผมพยายามขอความช่วยเหลือจากผู้กำกับว่าจะเล่นบทนี้ออกมายังไงดี แต่เขากลับบอกว่า ไม่ต้องทำอะไรมาก เป็นอย่างที่เป็นก็ดีแล้ว จะว่าไปก็รู้สึกอายนิดๆ กับเรื่องนี้เหมือนกันนะครับ"
       
       ส่วน อายะ อุเอโตะ ได้พูดถึงการทำงานกับ ฮิโรชิ อาเบะ อีกครั้ง ว่าเธอยังรู้สึกสนิทสนมกับเขาเช่นเดิม เหมือนเมื่อครั้งร่วมงานกันครั้งแรก "ครั้งแรกที่เราร่วมงานกันคือเมื่อ 10 ปีก่อน ตอนนั้นเราเป็นเหมือนพี่น้องกันเลยค่ะ ฉันจะเรียกเขาว่า 'อาเบะจัง! อาเบะจัง!' อยู่ตลอดเวลา ใครจะไปคิดว่าฉันจะได้เห็น 'อาเบะจัง' มาเปลือยกายอยู่ตรงหน้าแบบนี้
       
       Thermae Romae ยังมี อิจิมูระ มาซาจิกะ, ทาเคอุจิ ริคิ, ชิชิโด ไค, คัตสึยะ, อิกะ ฮาจิโระ, ซุกะ โทมิโอะ ร่วมแสดง โดยหนังเป็นผลงานของ ทาเคอุจิ ฮิเดกิ พร้อมมีกำหนดเข้าฉายในประเทศญี่ปุ่นในวันที่ 28 เม.ย. นี้

       สำหรับในบ้านเรา การ์ตูนเรื่องนี้ตีพิมพ์โดยสำนักพิมพ์สยามอินเตอร์ ในชื่อว่า สู้ต่อไป ลูเชียส!! และออกมาถึงเล่มที่ 2 แล้วเมื่อวันที่ 6 ก.พ. 2555

テルマエ・ロマエ (Thermae Romae) (2012) Trailer

Manager Online / Phanpha Book Center