"อัตจัง" (Maeda Atsuko) ดาวเด่นอันดับ 1 แห่ง AKB48 ประกาศออกจากวง

       ถึงเวลาแห่งการจบการศึกษาออกจาก AKB48 ของ "อัตสึโกะ มาเอดะ" (Atsuko Maeda) แล้ว โดยไอดอลสาวขวัญใจแฟนๆ ได้ประกาศเรื่องใหญ่การออกจากวงระหว่างคอนเสิร์ตเมื่อช่วงคืนวันที่ 25 มี.ค. ที่ผ่านมา
       
       น่าจะเรียกได้ว่า อัตจัง หรือ อัตสึโกะ มาเอดะ คือสมาชิกที่ดังที่สุดของ AKB48 เกิร์ลกรุ๊ปแดนปลาดิบที่ดังที่สุดในยุคนี้ มันจึงเป็นเรื่องใหญ่สำหรับแฟนๆ ทุกคนอย่างแน่นอน เมื่อสาววัย 20 ปี ได้ประกาศว่าเธอกำลังจะ "จบการศึกษา" ออกจากการเป็นสมาชิกของวงไปในเร็วๆนี้
       
       ซึ่งสำหรับญี่ปุ่นที่วงไอดอลบางกลุ่มแทบจะกลายเป็น "สถาบัน" ที่ไม่ได้มีสมาชิกตายตัว แต่มีการปรับเปลี่ยนเข้าออกของสมาชิกเป็นรุ่นๆไปนั้น จะเรียกการออกจากวงไปตามวาระ ของสมาชิกแต่ละคนว่า "จบการศึกษา" นั่นเอง
       
       โดยในรอบสุดท้ายของการแสดงคอนเสิร์ต Gyoumu Renraku. Tanomu zo, Katayama-buchou! ที่ ไซตามะ ซูเปอร์ อารีนา เมื่อค่ำคืนของวันที่ 25 มี.ค. ที่ผ่านมา กลายเป็นช่วงเวลาใจหายของทุกคนเมื่อ อัตสึโกะ มาเอดะ ได้ประกาศว่าเธอกำลังจะออกจากการเป็นสมาชิกของ AKB48 แล้ว อย่างไรก็ตามขณะนี้ยังไม่มีการแจ้งกำหนดวันเวลาที่แน่นอน สำหรับการออกจากวงไปของ อัตจัง ซึ่งแน่นอนว่าเธอยังจะร่วมกับวงในการแสดงที่โตเกียวโดมเป็นครั้งแรก ซึ่งจะเกิดขึ้นในเร็วๆนี้
       
       "ฉันเป็นสมาชิกรุ่นแรก และเป็นสมาชิกมาตั้งแต่อายุ 14 ปี นี่คือชีวิตของฉัน เป็นการตัดสินใจครั้งใหญ่มากที่เข้าเป็นสมาชิกของวง และฉันก็กำลังจะต้องตัดสินใจในเรื่องใหญ่มากครั้งที่ 2 ฉันกำลังจะจบการศึกษาออกจากวงไปค่ะ ก่อนหน้านี้ตัวเองเคยสร้างปัญหาอยู่บ้างเพราะเรื่องอารมณ์ขึ้นๆ ลงๆ แต่ก็ขอบคุณทุกคนที่ช่วยเหลือด้วยดีตลอดมา จนได้มายืนอยู่ตรงนี้"
       
       "การได้แสดงที่โตเกียวโดมคือความฝันของฉันมาตั้งแต่อายุ 14 ปีแล้ว และมันกำลังจะกลายเป็นความจริงในตอนที่อายุ 20 ปี ฉันคงต้องพยายามอีกมาก จึงจะไปถึงความฝันต่อไป แบบเดียวกับที่ทำมาตลอดในช่วง 6 ปีครึ่งที่ผ่านมา ต้องมีความฝันใหม่ในช่วงวัย 20 ปี ซึ่งจริงๆ ฉันก็วิตกกังวลนะคะ เพราะไม่รู้เหมือนกันว่าจะเกิดอะไรขึ้นบ้าง แต่เพื่อน้องๆทุกคนจะได้เดินตามก้าวนี้ เรายังไม่ได้ตกลงในรายละเอียดอะไรกันนะคะ เมื่อทุกอย่างลงตัวแล้วก็จะบอกให้ทุกคนได้ทราบกันแน่นอน ขอบคุณมากๆค่ะ" หลัง อัตสึโกะ พูดจบ ทาคามินะ (Takahashi Minami) ยังเสริมว่าสำหรับพวกเธอทุกคน AKB48 ไม่ใช่จุดหมายปลายทางสุดท้าย และขอให้แฟนๆช่วยสนับสนุน อัตสึโกะ ต่อไปด้วย
       
       กับจำนวนสมาชิกที่มากกว่า 50 คน เรียกได้ว่า อัตสึโกะ มาเอดะ คือคนที่โด่งดังที่สุด และได้รับความนิยมที่สุด จนทำให้ระยะหลังเธอมีงานเดี่ยวนอกกลุ่ม AKB48 กับเอเยนซีส่วนตัว Ohta Pro. ค่อนข้างจะมาก ทั้งได้แสดงนำในหนัง Moshidora และรับบทนำในซีรีส์ Hana Kimi ฉบับรีเมก นอกจากนั้นอัลบั้มรวมภาพถ่าย bukiyo ที่เพิ่งจะออกวางจำหน่ายเมื่อสัปดาห์ก่อน ก็ทำยอดขายสวยหรู 38,483 เล่ม ถึงขนาดที่ว่าในปีนี้เธอจะมีวันที่ได้หยุดพักเพียง 5 วันเท่านั้น ด้วยงานส่วนตัว และยังต้อง ฝึกซ้อมการแสดง, บันทึกเสียงงานเพลง และแสดงคอนเสิร์ตร่วมกับ AKB48 ชีวิตของ อัตจัง จึงเป็นชีวิตที่ไม่มีวันหยุดพักเลยก็ว่าได้
       
       อย่างไรก็ตาม อัตสึโกะ ยังคงยืนยันว่า ณ ปัจจุบันเธอยังเป็นสมาชิกของ AKB48 และหวังว่าจะสามารถเก็บความทรงจำดีๆ กับทุกคนต่อไปให้ถึงวินาทีสุดท้ายของการเป็นสมาชิกวง

 

Manager Online