เปิดไม่สวย Love Rain เรตติ้งรั้งท้าย: "ยุนอา" (YoonA) พ่าย "ยูริ" (Yuri) ขาด

      ซีรีส์โรแมนติกฟอร์มใหญ่ของ "จางกึนซอก" (Jang Geun Suk) กับ "ยุนอา" (YoonA) ดูจะมีอนาคตที่ไม่ค่อยสดใสเสียแล้ว หลังมีข่าวว่างานของ KBS 2TV เปิดตัวด้วยเรตติ้งที่ต่ำที่สุดในกลุ่มซีรีส์ที่ฉายในช่วงเวลาเดียวกัน และยังเป็นการพ่ายแพ้ มีเรตติ้งน้อยกว่าซีรีส์เรื่อง Fashion King ที่มี "ยูริ" (Yuri) แห่ง Girls' Generation เพื่อนของ "ยุนอา" ร่วมแสดงด้วย
       
       Nate.com รายงานโดยอ้างอิงข้อมูลของ AGB Nielson Media Research ว่า Love Rain ซีรีส์ฟอร์มดีที่มีสองดาราชื่อดังชาวเกาหลีใต้ร่วมกันแสดง กลับทำเรตติ้งในการฉายเปิดตัวเมื่อวันจันทร์ที่ 26 มี.ค. ที่ผ่านมาได้เพียง 5.8% เท่านั้นถือว่าน้อยกว่าซีรีส์ที่ฉายในช่วงเดียวกันทั้งหมด
       
       ซีรีส์เรื่องนี้เป็นผลงานของผู้กำกับ และผู้เขียนบทของซีรีส์ดังในอดีต Autumn in my Heart ที่ได้สองดาราแม่เหล็กของวงการบันเทิงเกาหลีใต้ในยุคนี้อย่าง จางกึนซอก และ ยุนอา แห่ง Girls' Generation มารับบทนำ จึงนับเป็นงานที่เต็มไปด้วยความคาดหวัง และเป็นข่าวอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ตอนที่ยังไม่ได้แพร่ภาพเลย แต่เมื่อฉายจริงกลับมีเรตติ้งที่น้อยอย่างน่าใจหาย
       
       โดย เรตติ้งของ Love Rain ที่ออกอากาศทาง KBS 2TV นั้นเทียบไม่ได้เลยกับ Lights and Shadows ซีรีส์แนวย้อนยุคของ MBC ซึ่งออกอากาศในช่วงเวลาเดียวกัน เล่าถึงชีวิตขึ้นๆ ลงๆ ของชายคนหนึ่ง กับฉากหลังของเรื่องราวเป็นเหตุการณ์ประวัติศาสตร์ต่างๆ ที่เกิดขึ้นในประเทศ โดยมีจุดเริ่มต้นอยู่ในยุค 60 เป็นงานที่มี อานแจวุก แสดงนำ และทำเรตติ้งไปได้ 20.6%
       
       สำหรับ ยุนอา ยังถือว่าเธอได้พ่ายแพ้ต่อเพื่อนร่วมวง Girls' Generation อย่าง ยูริ ที่ร่วมแสดงในซีรีส์ Fashion King ของ SBS ซึ่งมีเนื้อหาเกี่ยวกับแวดวงแฟชั่น และทำเรตติ้งไปได้ 9.2% ในช่วงเวลาการฉายคืนวันจันทร์ และอังคาร เหมือนกันด้วย
       
       อย่างไรก็ตามยังถือว่า Love Rain ยังอยู่ในช่วงเริ่มต้นของการฉายเท่านั้น โดยซีรีส์แนวโรแมนติกเรื่องนี้ยังมีโอกาสสร้างฐานความนิยม กับจำนวน 20 ตอนที่จะฉายไปจนจบเอาในช่วงเดือน พ.ค. ที่จะถึงนี้

 

HanCinema / Nate.com / Manager Online