9 ปียังไม่ลืม แฟนๆ ร่วมรำลึกการจากไปของ “เลสลี จาง” (Leslie Cheung)

แม้เวลาจะผ่านล่วงเลยไปถึง 9 ปีแล้ว แต่แฟนๆ ชาวฮ่องกงยังคงไม่ลืมเลือนพระเอกขวัญใจของพวกเขาที่ชื่อว่า “เลสลี จาง” (Leslie Cheung) ซึ่งเมื่อวันที่ 1 เม.ย.ที่ผ่านมา มีการนำช่อดอกไม้ และรูปถ่ายในอดีตของนักร้องนักแสดงผู้ล่วงลับไปวางไว้อาลัย ณ “โรงแรมแมนดาริน โอเรียนเต็ล” ในฮ่องกง เพื่อรำลึกวาระการเสียชีวิตของเขาที่เวียนมาอีกครั้ง

       สำหรับหลายคนวันที่ 1 เม.ย.อาจจะเป็นวันแห่งการโกหก หรือ April Fools' Day แต่สำหรับชาวฮ่องกง และเหล่าแฟนคลับของ เลสลี จาง วันดังกล่าวคือช่วงเวลาแห่งการรำลึกถึงการจากไปอย่างน่าเศร้าสลดของศิลปินชื่อดัง ซึ่งเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 1 เม.ย.ของเมื่อ 9 ปีก่อน
       
       เช่นเดียวกับในปีนี้ ที่เหล่าแฟนคลับรวมถึงคนใกล้ชิด นำช่อดอกไม้และรูปถ่าย ซึ่งแสดงถึงความรักความคิดถึง ต่อนักร้องยอดนิยมผู้นี้ มาตั้งไว้ในสถานที่ซึ่งเขาจบชีวิตลงเมื่อวันที่ 1 เม.ย.2003
       
       ย้อนหลังไปในเหตุการณ์ครั้งนั้น เป็นข่าวช็อกไปในหลายประเทศทั่วเอเชีย เมื่อมีรายงานข่าวการจากไปอย่างกะทันหันของ เลสลี จาง นักร้องนักแสดงคนดังชาวฮ่องกง ที่จบชีวิตตัวเองด้วยการกระโดดลงมาจากชั้นที่ 24 ของ โรงแรมแมนดาริน โอเรียนเต็ล ในฮ่องกง โดยว่ากันว่า ก่อนหน้าเสียชีวิต นักแสดงวัย 46 ปี ต้องใช้ชีวิตอย่างทรมานอยู่กับอาการของโรคซึมเศร้ามาโดยตลอดหลายปี ซึ่งถ้ายังมีชีวิตอยู่ตอนนี้เขาก็จะมีอายุ 55 ปีแล้ว

 

Manager Online