ลีวาน (Lee Wan) ปลดประจำการจากกรม

ในวันที่ 23 เมษายนลีวาน (Lee Wan) ปลดประจำการจากกรมและกลับมาพบกับแฟนๆ อีกครั้งที่ยงซาน
แฟนๆ ญี่ปุ่นมากกว่าร้อยคนมารวมตัวกันเพื่อฉลองการกลับมาของเขาร่วมกับแฟนๆ ชาวเกาหลีและสื่อ ซึ่งลีวานไม่สามารถปิดซ่อนความดีใจและยิ้มหัวเราะออกมาอย่างมีความสุข พร้อมกับการกล่าวว่า “เมื่อคืนผมนอนไปเพียงแค่ 2 ชั่วโมงเท่านั้นครับ ดังนั้นผมยังคงไม่อยากจะเชื่อเลยว่าผมปลดประจำการแล้ว ผมมักจะชอบการทำกิจกรรมที่แอ็คทีฟ ดังนั้นระหว่างที่ผมประจำการ ผมจึงเล่นกีฬามากมายทีเดียวครับ”

เมื่อถูกถามเกี่ยวกับพี่สาวของเขาคิมแตฮี (Kim Tae Hee) เขาตอบว่า “ผมหวังพี่เขาจะมาในวันนี้ แต่เมื่อตอนที่ผมโทรหาเธอ และเธอไม่ทราบด้วยซ้ำว่าผมปลดประจำการวันนี้ครับ แล้วเธอกลับบอกว่าเธอทำคอมพิวเตอร์ของผมเสียได้อย่างไรครับ ผมประจำการใกล้บ้าน แต่เธอไม่ได้มาเยี่ยมผมบ่อยๆ ด้วยซ้ำครับ ไม่ว่าเธอจะอยู่ใกล้หรือไกล ผมไม่คิดว่ามันจะสำคัญแต่อย่างไรครับ (หัวเราะ)”

เขากล่าวเพิ่มว่า “แต่พี่เขาก็ช่วยให้ชีวิตการเป็นทหารของผมสบายขึ้นครับ ผมได้รับลายเซ็นต์ของเธอจำนวน 2,000 แผ่นและผมก็มอบให้กับรุ่นพี่และรุ่นน้อง คงต้องขอบคุณเธอที่ทำให้ชีวิตการเป็นทหารของผมสบายครับ”

ธรรมเนียมของการปลดประจำการที่ลีวานถูกถามว่า วงนักร้องหญิงไหนที่เขาชอบที่สุด และเขาตอบว่า “ผมทราบดีว่าผมต้องถูกถามคำถามนี้ ดังนั้นผมจึงเตรียมไว้แล้วครับ ผมชอบวง 2NE1 ครับ ปาร์คบอม (Park Bom) คือสมาชิกคนโปรดของผมครับ และเธอเป็นกำลังใจที่สำคัญระหว่างการเป็นทหารของผมครับ ผมอยากจะทักทายเธอในการพบกันเวลาออกอากาศสักครั้งครับ”