อูยอง (Woo Young) และโจควอน (Jo Kwon) จะมีผลงานเดี่ยวกันในฤดูร้อนปี

ข่าวรายงานว่า อูยอง (Woo Young) จากวง 2PM และโจควอน (Jo Kwon) จากวง 2AM จะมีผลงานเดี่ยวกันในฤดูร้อนปีนี้ เพื่อนรักทั้ง 2 คนจะขึ้นแสดงบนเวทีเผชิญหน้ากัน โดยพวกเขาทั้ง 2 คนเป็นตัวแทนวงยอดนิยม 2 วงของวงการ K-Pop

ข่าวลือเกี่ยวกับผลงานเดี่ยวของอูยองนั้นเริ่มแพร่กระจายในกลุ่มแฟนๆ ตั้งแต่ต้นปี เขายังบอกใบ้ผ่านทาง Twitter ว่า “พวกเราจะทำให้โลกประหลาดใจในเร็วๆ นี้ครับ! ผมจะบอกเพียงแค่นี้สำหรับวันนี้ครับ ราตรีสวัสดิ์ครับ” โดยมีภาพของเขาและจุนซู (Junsu) จากวง 2PM ทำงานที่สตูดิโอด้วยกัน หลังจากภาพนี้ถูกอัพโหลดแล้ว แฟนๆ ต่างสงสัยว่าอูยองและจุนซูจะมีการรวมวงกันเป็นพิเศษ

อูยองจะเป็นสมาชิกคนที่ 2 ของวง 2PM ที่เปิดตัวผลงานเดี่ยวหลังจากที่ก่อนหน้านี้จุนซูเปิดตัวผลงานเดี่ยวของเขา Alive ไปเมื่อเดือนตุลาคมปีที่แล้ว ข่าวจากคนในวงการเพลงเปิดเผยว่า อูยองเป็นหนึ่งในสมาชิกวง 2PM ที่มีฐานแฟนๆ มากมาย และได้รับคำชมจากปาร์คจินยอง (Park Jin Young) ว่า “เป็นคนที่มีพรสวรรค์และมีความสามารถในการเป็นนักร้องจริงๆ และสามารถแสดงได้ดีที่สุดในกลุ่มสมาชิกทั้งหมด”

โจคอวนจากวง 2AM เปิดตัวผลงานอัลบั้มเดี่ยวในต้นเดือนกรกฎาคมปี 2010 ซิงเกิ้ลดิจิตอลของโจควอนใช้ชื่อว่า The Day of Confessing My Love ที่แต่งเพื่อให้ภรรยาของเขากาอิน (Ga In) จากวง Brown Eyed Girl ในรายการ We Got Married ทางสถานี MBC ซึ่งเวลาได้ผ่านไปนานถึง 2 ปีแล้วสำหรับเรื่องผลงานเดี่ยวของเขา และหลายๆ คนต่างให้ความสนใจว่าเขาจะสามารถครองชาร์ตเพลงต่างๆ ได้หรือไม่ และในที่สุดเขาก็สามารถทำได้ด้วยเพง The Day of Confessing My Love

อูยองและโจควอนที่ต่างเกิดในปี 1989 และเป็นเด็กฝึกหัดที่ JYP Entertainment เป็นระยะเวลายาวนานและพวกเขายังสนิทสนมกันอีกด้วย แฟนๆ หลายคนต่างตื่นเต้นเกี่ยวกับข่าวนี้ และต่างเฝ้าคอยติดตามว่าจะเป็นเพลงแนวไหนที่นักร้องมีพรสวรรค์ทั้ง 2 คนจะนำเสนอสู่โลก K-Pop