JB และ Jr. พูดถึงช่วงชีวิตเด็กฝึกหัด!

โปรเจค JJ วงใหม่ของทาง JYP Entertainment ให้สัมภาษณ์กับทาง Newsen และได้มีโอกาสพูดคุยเกี่ยวกับชีวิตของพวกเขาในช่วงเป็นเด็กฝึกหัดของ JYPE หลายคนต่างทราบกันดีอยู่แล้วว่า ทั้ง JB และ Jr. ถูกเลือกให้เป็นผู้ชนะจากการออดิชั่นครั้งที่ 5 ของ JYP ในปี 2009 ในที่สุดพวกเขาทั้ง 2 คนก็เปิดตัวเข้าวงการด้วยกัน

 

โดย JB กล่าวระหว่างสัมภาษณ์ว่า “จนกระทั่งถึงตอนนี้ ผมได้มีเป้าหมายที่ผมอยากประสบความสำเร็จ ดังนั้นชีวิตในฐานะเด็กฝึกหัดจึงไม่ยากมากนักครับ สิ่งที่ยากที่สุดคือผมเคยใช้ชีวิตแบบอิสระก่อนหน้านี้ แต่ในฐานะเด็กฝึกหัด ผมปฏิบัติตามตารางการฝึกซ้อมและการเรียน มันเป็นเรื่องที่แน่ชัดอยู่แล้วสำหรับอาชีพประเภทนี้ แต่ผมคิดว่ามันเป็นเรื่องยากเพราะว่าผมเคยมีชีวิตแบบอิสระมาก่อนครับ”

 

ส่วน Jr. กล่าวเพิ่มว่า “เพราะว่าผมเป็นคนที่อายุน้อยที่สุดใน 3 คนพี่น้อง ผมจึงมักจะเป็นที่รักเสมอครับ ดังนั้นการใช้ชีวิตห่างไกลครอบครัวของผมจึงเป็นเรื่องยากและก็เหงาครับ ผมไม่ได้มีเพื่อนที่โซลมาก ดังนั้นผมจึงใช้ชีวิตที่ออฟฟิตและโรงเรียนทุกๆ วันครับ”

 

อย่างที่ทุกคนทราบกันดีอยู่แล้วว่า JYPE นั้นมีชื่อเสียงในเรื่องของการเน้นเรื่องการเรียน ไม่เพียงแค่ว่าพวกเขาจะต้องเรียนเรื่องร้องเพลงและการเต้นเท่านั้น เด็กฝึกหัดและศิลปินในค่ายต้องเรียนรู้ภาษาอื่นๆ, การอ่านที่ดีและแม้กระทั่งเรื่องของเพศศึกษา ตัวปาร์คจินยอง (Park Jin Young) เองเพิ่งไปร่วมรายการ Healing Camp ทางสถานี SBS และกล่าวว่า “มีการบังคับการอ่านสำหรับเด็กๆ ผมบังคับให้เรน (Rain) อ่านและสรุปข่าวแบบเร็วๆ ทุกๆ วันครับ ถ้าคะแนนของพวกเขาไม่ดี พวกเขาจะถูกตัดสิทธิ์ในการเป็นเด็กฝึกหัดครับ”

 

ปาร์คจินยองกล่าวว่า เด็กฝึกหัดได้รับการสอนเรื่องเพศศึกษา และ JB และ Jr. ก็ไม่ได้รับการยกเว้นเช่นเดียวกัน โดย JB กล่าวว่า “เวลาที่คนได้ยินว่าเรื่องเพศศึกษา พวกเขาจะคิดว่ามันเป็นเรื่องแปลก แต่ครูที่เป็นผู้เชี่ยวชาญเข้ามาสอนและให้คำแนะนำพวกเราในเรื่องตามทำนองคลองธรรมหรือแนวตรรกะและเรื่องของกฎหมายมากๆ ครับ” เขากล่าวเพิ่มว่า “พวกเราได้รับการเรียนเรื่องเพศศึกษาประมาณปีละหนึ่งถึงสองครั้งครับ”

 

เด็กฝึกหัดไม่ได้เพียงแค่เรียนเรื่องเพศศึกษา แต่พวกเขาจะต้องศึกษาในเรื่องของสุขภาพจิตและเรื่องของจิตวิทยา ดังนั้นพวกเขาจะสามารถเตรียมตัวสำหรับสถานการณ์ต่างๆ ที่พวกเขาอาจจะต้องเผชิญระหว่างการทำงานในฐานะซีลิบิตี้ ทาง JB กล่าวว่า “ซึ่งการศึกษาเหล่านั้นได้ช่วยผมในช่วงเป็นเด็กฝึกหัดมากทีเดียวครับ ผมเรียนรู้วิธีการควบคุมจิตใจของผมเองในทุกๆ สถานการณ์ครับ”

 

ถึงแม้ว่าเด็กฝึกหัดอาจจะดูเหมือนว่าจะต้องถูกทำให้อยู่ที่ออฟฟิตตลอด แต่ Jr. กล่าวว่า “เรื่องของการบริหารเวลา, เวลาการฝึกซ้อม และเรื่องอื่นๆ ถูกแจงรายละเอียดไว้บอกอยู่แล้ว แต่พวกเขาไม่มายุ่งกับชีวิตส่วนตัวของพวกเราครับ ผมชอบตรงที่พวกเขาให้ความเป็นตัวของตัวเราเองด้วย”

 

แล้ว Jr. ยังกล่าวอีกด้วยว่า “ถ้าผมบอกพวกเขาว่า ผมมีบางอย่างที่ผมอยากเรียน พวกเขาก็จะสอนผมครับ พวกเขาใส่ใจและให้ความสนใจศิลปินของพวกเขาอย่างมากครับ”