สองซุป'ตาร์เกาหลีประทับ รอยเท้า, รอยมือ ที่ "ถนนแห่งเกียรติยศ" ฮอลลีวูด

       สองนักแสดงชาวเกาหลีใต้ "อีบยองฮอน" (Lee Byung Hun) และ "อันซองกิ" (Ahn Sung Ki) ได้รับเกียรติให้ประทับรอยมือ และรอยเท้าบนถนนแห่งเกียรติยศ "ฮอลลีวูด วอล์ก ออฟ เฟม" ที่บริเวณหน้า กรูแมนส์ ไชนีส เธียเตอร์ (Grauman's Chinese Theatre) ในลอสแอนเจลิส
       
       โดยสองนักแสดงชื่อดังชาวเกาหลีใต้ ได้ไปร่วมพิธีแห่งเกียรติยศครั้งนี้ ที่จัดขึ้นเมื่อช่วงวันเสาร์ที่ 23 มิ.ย. ซึ่งฝ่ายของ อีบยองฮอน นักแสดงดังระดับอินเตอร์ผู้มีผลงานอย่าง G.I. Joe ได้กล่าวถึงการได้รับเกียรติครั้งนี้ว่า คือช่วงเวลาที่ยิ่งใหญ่ที่สุดอีกครั้งสำหรับชีวิตนักแสดงของเขา "ผมไม่อยากจะเชื่อเลยครับ ว่าได้มาอยู่ตรงนี้ ถือว่าการทำงานมา 20 ปีเต็มออกผลแล้ว หลังจากนี้ก็จะพยายามทำงานให้หนักขึ้นไปอีกใน 20 ปีข้างหน้าต่อไปครับ"
       
       เขายังเขียนชื่อกำกับไว้บนแผ่นที่ประทับด้วยภาษาเกาหลีว่า "อีบยองฮอน นักแสดงชาวเกาหลีใต้" ส่วนคณะกรรมการที่เลือกเขาให้ได้กลายเป็นนักแสดงอีกคน ที่มีชื่ออยู่บนถนนแห่งดวงดาวก็กล่าวยกย่องว่า นี่คือนักแสดงชาวเอเชียที่ยอดเยี่ยมที่สุดคนหนึ่งในยุคปัจจุบัน และในงานวันนั้นยังมี คิมจีอุน ผู้กำกับที่เคยร่วมงานกันกับ อีบยองฮอน ใน A Bittersweet Life และ I Saw the Devil มาร่วมงานด้วย พร้อมยกเครดิตว่าเพราะนักแสดงคนนี้เขาจึงได้ก้าวหน้าไปเป็นผู้กำกับระดับฮอลลีวูดกับผลงานเรื่องต่อไป
       
       ส่วนนักแสดงรุ่นใหญ่ ฮานซึงกิ ที่ได้รับการยอมรับมากมายในเกาหลีใต้ ถึงขั้นที่ถูกเรียกว่าเป็น "สมบัติของชาติ" ก็กล่าวว่าถือเป็นเกียรติของเขา ที่ได้ประทับชื่อเคียงข้างกับนักแสดงระดับโลกมากมาย
       
       โดยงานดังกล่าวถือว่าเป็นส่วนหนึ่งของเทศกาล Looking East 2012 Korean Movie ที่จัดขึ้นระหว่างวันเสาร์ถึงวันอาทิตย์ที่ผ่านมาในแคลิฟอร์เนีย ที่มีการนำหนังเกาหลีดังๆ อาทิ Unbowed, Poetry และ Thirst เป็นต้น ไปฉายโชว์ให้คนสหรัฐฯ ได้ชมกัน

 

Manager Online