“ไรเดอร์ วิซาร์ด” (Kamen Rider Wizard) มดแดงพ่อมดกับแหวนวิเศษ

แถลงข่าวเปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้วสำหรับ “คาเมน ไรเดอร์ วิซาร์ด” (Kamen Rider Wizard) ไอ้มดแดงหมายเลข 14 แห่ง มดแดงยุคใหม่ที่เรียกกันว่า “เฮเซ คาเมนไรเดอร์” (14th Heisei Kamen Rider series.) ที่นักแสดง, ผู้สร้าง ได้ร่วมเปิดตัว “มดแดงพ่อมด” ตัวนี้ พร้อมเผยถึงเนื้อหาเรื่องราวของซีรีส์ที่มีกำหนดจะเริ่มต้นแพร่ภาพภายใน เดือน ก.ย.นี้

       หลังจากเป็นข่าวลืออยู่นาน ล่าสุด มีการยืนยันแล้วว่า มดแดงภาคใหม่จะมีชื่อว่า คาเมน ไรเดอร์ วิซาร์ด เป็นภาคที่ว่าด้วยเรื่องราวของพลังเวทมนต์คาถา และแหวนวิเศษ ในการต่อสู้กับศัตรูผู้ชั่วร้าย ด้วยพลัง 4 อย่าง อันได้แก่ ไฟ (สีแดง), น้ำ (สีน้ำเงิน), พายุ (เขียว) และแผ่นดิน (เหลือง)
       
       Kamen Rider Wizard จะมีผู้กำกับ โชจิโร นากาซาวา เจ้าของผลงานแนวฮีโรมากมาย (Magiranger, Gekiranger, Shinkenger, Gokaiger) มาดูแลการถ่ายทำ ส่วน คิโด ซึโยชิ เป็นผู้เขียนบท และ โทอากากิ อัตซึโนมิยะ รับหน้าที่อำนวยการสร้าง
       
       สำหรับผู้ที่ได้รับบทนำเป็นมดแดงคนล่าสุด คือ ชุนยะ ชิราอิชิ (Shunya Shiraishi) ที่เคยมีผลงานการแสดงในหนังเรื่อง GANTZ ที่จะได้สวมบทบาทเป็น โซมะ ฮารุโตะ (Souma Haruto) หรือ ไรเดอร์ วิซาร์ด ส่วนบทนางเอกเป็นของ โอคุนากะ มาโคโตะ (Okunaka Makoto) สมาชิกวงไอดอล PASSPO ที่จะสวมบทบาทเป็น “โคโยมิ” (Koyomi) หญิงสาวผู้ลึกลับ
       
       โดยซีรีส์มีกำหนดจะแพร่ภาพในวันที่ 2 ก.ย. หลังซีรีส์ไรเดอร์หมายเลข 13 Kamen Rider Fourze จบลงก่อน
       
       Kamen Rider หรือที่รู้จักกันในชื่อ “ไอ้มดแดง” สำหรับแฟนๆ ชาวไทย เป็นผลงานการสร้างสรรค์ของตำนานอีกคนแห่งวงการการ์ตูนญี่ปุ่น โชทาโร อิชิโนะโมริ ผู้ล่วงลับ และสร้างโดยบริษัท โตเอะ ถือเป็นซีรีส์แนวซูเปอร์ฮีโร่ซึ่งเป็นที่นิยมในหมู่เด็กๆ อยู่ในยุค 70s-80s และหยุดพักการสร้างไปช่วงใหญ่ๆ จึงถูกนำกลับมารื้อฟื้นอีกครั้งในปี 2000 กับซีรีส์เรื่อง Kamen Rider Kuuga ที่ถือเป็นจุดเริ่มต้นของไรเดอร์ยุคใหม่ที่เรียกกันว่า “ไรเดอร์ยุคเฮเซ” และสร้างออกมาอย่างต่อเนื่องจนถึงปัจจุบัน

仮面ライダーウィザード 製作発表 TVNEWS
 

 

Manager Online