โจวเจี๋ย (Zhou Jie) โดนลากไส้ นอกบทแลกลิ้น หลินซินหยู (Ruby Lin) หลังแฉ เจ้าเวย (Zhao Wei) เคยกินขี้ม้าใน องค์หญิงกำมะลอ (Princess Pearl)

หายหน้าหายตาจากหน้าข่าวบันเทิงไปนาน จู่ๆ ชื่อของ "โจวเจี๋ย" (Zhou Jie) อดีตพระเอกคนดังที่แจ้งเกิดจากบท "เอ่อร์คัง" ในหนังจีนชุด "องค์หญิงกำมะลอ" (Princess Pearl) ก็กลายเป็นที่โจษจันถึงอีกครั้ง หลังเจ้าตัวนำเรื่องที่ดาราสาว "เจ้าเวย" (Zhao Wei) ซึ่งเล่นเรื่องเดียวกัน เคยกินขี้ม้าระหว่างการถ่ายทำออกมาแฉ เพื่อสร้างกระแสให้กับเทปที่เขาไปเป็นแขกรับเชิญในรายการหนึ่งเมื่อหลายวันก่อน จนกลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักว่าเขา "เหยียบคนอื่นดัง", "ไร้จรรยาบรรณ", "เอาเรื่องคนอื่นมาขาย เพื่อสร้างกระแสให้ตัวเอง"

       ในระหว่างการพูดคุยในรายการโทรทัศน์รายการหนึ่ง โจวเจี๋ยเล่าถึงประสบการณ์การทำงานในกองถ่ายองค์หญิงกำมะลอว่า "ระหว่างการถ่ายทำละครชุด องค์หญิงกำมะลอ มีอยู่ฉากหนึ่งที่ถ่ายยากลำบากมาก ตอนนั้นพวกเราต้องลงไปช่วยกันเข็นรถม้าที่ตกหล่มท่ามกลางพายุฝนกระหน่ำ ผู้กำกับไม่เพียงขอให้เจ้าเวยซึ่งรับบท "เสี่ยวเยี่ยนจื่อ" ล้มหน้าจุ่มลงในน้ำคลำเท่านั้น ยังให้ลุกขึ้นมาบ้วนน้ำคลำออกจากปากอีก ตอนนั้นในน้ำเต็มไปด้วยขี้ม้า ผมจึงแนะนำให้เธออมน้ำเปล่าเอาไว้ก่อนถ่ายฉากนี้ แต่นึกไม่ถึงว่าความแตก ผู้กำกับรู้เรื่องเสียก่อน..."
       
       บทสัมภาษณ์ดังกล่าวนี้เอง ที่เป็นตัวจุดชนวนให้เกิดกระแสด่าทอโจวเจี๋ยในอินเทอร์เน็ตอย่างเผ็ดร้อน แถมยังมีการแฉกลับพฤติกรรมไม่พึงประสงค์ของเขาอีกด้วย โดยมีการหยิบยกถึงคำสัมภาษณ์ของหลินซินหยูเมื่อปี 2004 ระหว่างร่วมรายการคังซีไหลเลอะ ที่เธอเคยเล่าว่า ตอนที่เธอเล่นเรื่ององค์หญิงกำมะลอนั้น ก็มักถูกโจวเจี๋ยแย่งซีน แล้วเขายังเคยเล่นนอกบท พยายามใช้ลิ้นกับเธอในฉากจูบอีกด้วย ทำเอาสาวซินหยูถึงกับตกใจทำอะไรไม่ถูก เธอยังเปิดใจอีกว่า ในอนาคตก็คงไม่ได้ร่วมงานกับเขาแล้ว
       
       สำหรับเรื่องนี้ทางซุนซู่เผย ผู้กำกับของซีรี่ย์ดังเรื่องดังกล่าวแสดงทัศนะว่า "เรื่องบังคับจูบใช้ลิ้นหรือไม่ อันนี้ผมก็ไม่ทราบนะ รู้แต่ว่าเรื่องขโมยซีนเนี่ย โจวเจี๋ยทำบ่อย แต่คำสัมภาษณ์ของหลินซินหยูก็ดูจะเกินไปหน่อยนะ ปกติโจวเจี๋ยเป็นคนประเภทมุทะลุ ดูหยิ่งๆ เข้ากับคนอื่นยาก และชอบแย่งซีน ทั้งยังเคยทำให้ซูโหย่วเผิง (Alec Su - รับบท "องค์ชาย 5") โกรธเป็นฟืนเป็นไฟมาแล้ว ผมก็เคยคุยเรื่องนี้กับเขาหลายครั้ง หลังๆ ผมได้ยินมาว่าพวกกองละครไม่ค่อยอยากร่วมงานกับเขา นิสัยแบบนี้อยู่ในวงการบันเทิงยากนะ และตอนนี้ก็เริ่มสะท้อนให้เห็นบ้างแล้วจากหน้าที่การงานของเขาที่อยู่ในช่วงขาลง"

       ไม่เพียงเท่านี้ ก่อนหน้านี้ โจวเจี๋ยยังเคยตกเป็นข่าวอื้อฉาวหลายต่อหลายครั้ง ไม่ว่าจะเป็นกรณีการทะเลาะกับนักแสดงหญิงคนหนึ่งในกองละครเรื่อง "เจียงหนันหวั่งซื่อ" (江南往事) โชคยังดีที่ทีมงานช่วยกันห้ามทัพไว้ทัน ไม่เช่นนั้นเรื่องคงบานปลาย แต่ถึงจะแยกทั้งคู่ออกมาได้ แต่โจวเจี๋ยก็ยังไม่หยุดด่าทอฝ่ายหญิงด้วยคำหยาบคาย จนผู้กำกับและโปรดิวเซอร์ต้องออกโรงปรามเรื่องจึงได้ยุติ
       
       ยังมีกรณีที่โปรดิวเซอร์ละครเรื่อง "เหมยฮวาตั้งอั้น" (梅花档案) ประกาศเดินกล้องถ่ายทำภาคต่อ แต่จะไม่ขอร่วมงานกับโจวเจี๋ยอีก โดยให้เหตุผลว่า "ทางทีมงานรู้สึกผิดหวังกับการแสดงและการทำงานของโจวเจี๋ยอย่างมาก ดังนั้นในภาคใหม่นี้ จึงตัดสินใจไม่ร่วมงานกับเขาอีก"
       
       นอกจากนี้ก็ยังมีข่าวโจวเจี๋ยมีเรื่องทะเลาะวิวาทกับรปภ.เรื่องที่จอดรถ ซึ่งเรื่องจบลงที่ทางรปภ.ออกมาขอโทษ และมีข่าวว่าเขาทำร้ายผู้หญิงในผับ จนต้องถูกเชิญตัวไปโรงพัก ต่อมาก็มีข่าวชนแล้วหนีอีก ซึ่งแหล่งข่าวระบุว่าโจวเจี๋ยเมาแล้วขับด้วย....

 

Manager Online