ขวัญใจคนเก่า คิมฮีซอน (Kim Hee Sun) คืนจอแก้ว

       นักแสดงสาวชาวเกาหลีใต้ ที่โด่งเมื่อช่วงแรกๆ ของกระแสวงการบันเทิงแดนโสม ได้โอกาสคืนจอโทรทัศน์ในรอบ 6 ปี กับซีรีส์ย้อนยุคย้อนเวลา Faith ที่เธอจะได้ร่วมงานกับซูเปอร์สตาร์หนุ่ม "อีมินโฮ" (Lee Min Ho) ด้วย
       
       คิมฮีซอน (Kim Hee Sun) เป็นดาราสาวที่โด่งดังจากหนังเกาหลีรุ่นแรกๆ ที่บุกตลาดประเทศ ไม่ว่าจะเป็นหนังกำลังภายในสไตล์กิมจิอย่าง Bichunmoo, Wanee & Junah หนังรักที่หลายคนยังประทับใจ, รวมถึงเคยโดดไปรับงานหนังจีน เป็นนางเอกของ เฉินหลง (Jackie Chan) ใน The Myth ด้วย
       
       แต่เธอกลับหายหน้าหายตาจากวงการไปหลายปี หลังเข้าพิธีแต่งงานในปี 2007 จนกระทั่งเพิ่งจะมีกลับมารับงานเมื่อปีก่อน กับหนังจีนเรื่อง The Warring States และในปีนี้เธอจึงได้มีโอกาสกลับมารับงานในบ้านเกิดอีกครั้ง นอกจากนั้นยังเป็นการหวนคืนสู่งานโทรทัศน์ครั้งแรกในรอบ 6 ปีด้วย
       
       ในซีรีส์เรื่อง Faith ของ SBS คิมฮีซอน จะสวมบทบาทเป็นแพทย์ศัลยกรรมพลาสติก ที่ได้เดินทางย้อนเวลากลับไปเมื่อ 700 ปีก่อน และได้พบกับหนุ่มนักรบที่จะสวมบทบาทโดย อีมินโฮ
       
       ในการกลับมารับงานซีรีส์อีกครั้ง คิมฮีซอน ได้ให้สัมภาษณ์เปิดใจกับ The Chosun Ilbo ถึงผลงานชิ้นนี้ และมุมมองของเธอในวันนี้ต่องานในวงการบันเทิง
       
       "ก่อนที่จะแต่งงาน (ในปี 2007) ฉันพบว่าตัวเองใช้ชีวิตอยู่กับหน้ากล้องตลอดเวลา ไม่ว่าจะเป็นซีรีส์ หรือโฆษณา ไม่มีเวลาแม้แต่จะได้ทำความเข้าใจกับบทที่ฉันต้องแสดง ... มีกระแสวิจารณ์ในแง่ลบถึงฝีมือการแสดงของฉันออกมาเยอะ เลยคิดว่าขอพักดีกว่า อยากจะได้แสดงในบทที่ฉันต้องการจริงๆ และในซีรีส์ที่ฉันอยากมีส่วนร่วมด้วย มันจะเป็นงานที่มีความหมายมากกว่าค่ะ"
       
       คิมฮีซอน ยังบอกอีกว่าหลังเธอให้กำเนิดลูกสาวเมื่อต้นปี 2009 ต้องรอคอยมาถึงตอนนี้เธอจึงจะพอจะหาเวลาว่างได้ และสามารถกลับมาสานต่องานในวงการได้ในที่สุด
       
       "ฉันพบว่าตัวเองพอจะหาเวลาว่างมานั่งดูซีรีส์ได้ หลังสามีไปทำงาน ลูกก็ไปโรงเรียนอนุบาล จนจู่ๆ ก็มีความรู้สึกว่าตอนนี้ฉันอาจจะได้ทำหน้าที่ต่างๆ เสร็จสิ้นแล้ว พอดีกับที่มีข้อเสนอมาจากเอเยนซีหลายๆแห่ง ถามว่าฉันอยากจะกลับไปรับงานรึเปล่า จังหวะเวลามันพอเหมาะพอเจาะมากๆค่ะ"
       
       สำหรับแผนการในอนาคตนั้น คิมฮีซอน บอกว่าเธอคงจะไม่ทิ้งวงการบันเทิงไปไหน แต่จุดยืนคงจะแตกต่างออกไป จากสมัยที่เข้าวงการมา และมีชื่อเสียงใหม่ๆ
       
       "ฉันคิดว่าตัวเองหมดเวลาสำหรับเรื่องความหรูหราเก๋ไก๋ของการเป็นคนดังจากวงการบันเทิงไปแล้วค่ะ ตอนนี้อยากจะให้ความสำคัญไปกับการพัฒนาตัวเอง เป็นนักแสดงที่มีฝีมือดีขึ้นมากกว่า"
       
       "ฉันเคยถูกครอบงำด้วยความวิตกกังวล กับเรื่องความคิดเห็นของคนอื่นที่มีต่อตัวฉัน เลยพยายามปิดบังการแสดงออกความรู้สึกบางอย่างเอาไว้ แต่ตอนนี้ฉันเป็นตัวของตัวเองมากขึ้นค่ะ ตอนนี้หวังว่าตัวเองอาจจะแสดงเป็นตัวร้ายก็ได้ ซึ่งที่ผ่านมายังไม่เคยได้ทำเลย" ดาราวัย 35 ปี กล่าว

 

Manager Online