อีบยองฮอน (Lee Byung Hun) เจอ อีบยองฮอน ใน Masquerade

       มีใบปิด และตัวอย่างของหนังฟอร์มใหญ่ Masquerade มาให้ชมกันแล้ว กับงานย้อนยุค ที่จะเล่าเรื่องของ 15 วันที่สูญหายไปจากประวัติศาสตร์ของ "องค์ชายควางแฮกุน" พระมหากษัตริย์ผู้ยิ่งใหญ่แห่ง ราชอาณาจักรโชซอน

       ในใบปิดอย่างเป็นทางการของหนัง Masquerade มีภาพใบหน้าของพระเอกคนดัง อีบยองฮอน (Lee Byung Hun) กับการรับบทเป็นตัวละครถึง 2 ตัว หนึ่งคือ องค์ชายควางแฮกุน ที่กำลังจ้องมองพิจารณาใบหน้าสามัญชนผู้หนึ่ง ที่มีใบหน้าเหมือนกับพระองค์เองราวกับเป็นคนคนเดียวกัน ขณะที่อีกฝ่ายกลับไม่กล้าแม้แต่จะสบตา
       
       Masquerade เป็นหนังที่จะเปิดโอกาสให้ อีบยองฮอน ได้กลับมาสวมบทบาทในเรื่องราวย้อนยุคอีกครั้ง คราวนี้เขาจะได้แสดงเป็นตัวละครที่มีบุคลิกและรายละเอียดแตกต่างกันไปคนละด้านถึง 2 ตัว โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับการสวมบทบาทเป็น พระมหากษัตริย์ลำดับที่ 15 แห่งราชอาณาจักรโชซอน ที่ทรงไม่ได้รับพระนามกษัตริย์เนื่องจากถูกยึดอำนาจจากฝ่ายตะวันตกใน ค.ศ. 1623
       
       โดยผู้สร้างระบุว่าหนังจะเล่าเรื่องราวของ 15 วัน ที่ไม่ได้ปรากฏอยู่ในบันทึกใดๆ ในประวัติศาสตร์ เมื่อที่ปรึกษาของ องค์ชายควางแฮกุน ได้พบกับขอทานที่มีใบหน้าเหมือนกับพระองค์มาก จึงมอบหมายให้ขอทานหนุ่มมาทำหน้าที่เป็น "เงา" เพื่อป้องกันเหตุลอบสังหาร แต่แล้วกษัตริย์ตัวจริงกลับถูกยาพิษจนบาดเจ็บ ตัวปลอมจึงต้องเข้ามาทำหน้าที่ปกครองประเทศแทน ระหว่างรอให้องค์ชายรักษาตัวจนหายดี
       
       Masquerade เป็นผลงานของ ชูจางมิน เจ้าของหนังดัง Late Blossom และ Mapado ซึ่งนอกจาก อีบยองฮอน แล้วหนังยังมี ฮันฮโยจู (Han Hyo Joo) ผู้โด่งดังจากซีรีส์ ทงอี จอมนางคู่บัลลังก์ มาสวมบทบาทเป็น พระมเหสี ที่เริ่มสับสนกับความรู้สึกที่มีต่อพระมหากษัตริย์ตัวจริง และตัวปลอม โดยหนังมีกำหนดฉายที่ประเทศเกาหลีในเดือน ก.ย. นี้

 

[Teaser] Korean Movie 2012 - Masquerade (광해, 왕이 된 남자 )
 

Manager Online